Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Sự trở lại của nhà Vua

Thứ Ba 12/11/2013 19:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU thắng 3 trận liên tiếp tại Premier League, bất bại 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận.., đây là những dấu hiệu khả quan cho thấy sự trở lại của vị Vua tại xứ Sương mù.

Khi niềm tin trở lại

Sau chuỗi ngày dài bị bao phủ bởi đám mây u ám, sân Old Trafford cuối cùng đã đón nhận những tia nắng đầu tiên. Đó là việc “Quỷ đỏ” vượt qua những áp lực khủng khiếp để đánh bại kình địch Arsenal. Không quá hoa mỹ và cống hiến, trận đấu kết thúc với 1 bàn thắng. Nhưng chỉ cần pha lập công đó của Robin van Persie cũng là quá đủ với nửa đỏ thành Manchester. Nó không chỉ giúp MU giành chiến thắng qua đó cải thiện đáng kể vị trí trên BXH. Quan trọng hơn, đây chính là liều thuốc hiệu quả nhất giúp thầy trò HLV David Moyes bừng tỉnh sau quãng thời gian dài chìm trong cơn mộng mị.

manchester united
 


Đánh bại Arsenal, MU đã có được trận thắng thứ 3 liên tiếp tại Premier League. Tính trên mọi mặt trận, “Quỷ đỏ” đã bất bại trận thứ 9. Càng ấn tượng hơn, họ đã có được thắng lợi đầu tiên trong một trận đánh lớn tại Premier League, thứ mà trước đó bầy “Quỷ đỏ” không thể thực hiện được từ đầu mùa giải.

Ngoài sự bùng nổ trên hàng công (cặp song sát Wayne Rooney, Robin van Persie), điểm tựa lớn nhất của MU từ đầu mùa, các Manucian phần nào có thể vững tin hơn khi thấy những cầu thủ trẻ Phil Jones và Chris Smalling thi đấu đầy ấn tượng trận gặp Arsenal. Sự có mặt của Phil Jones giúp hàng tiền vệ của MU gia tăng khả năng tranh chấp bóng. Và trong một ngày thi đấu tuyệt hay, cầu thủ 21 tuổi người Anh đã “bóp chết” tuyến giữa của Arsenal. Về phần Smalling, anh cũng có một trận đấu tốt. Đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải, cựu cầu thủ Fulham đã vô hiệu hóa hoàn toàn Cazorla và bắt chặt Giroud.

Khi Phil Jones và Smalling trưởng thành qua từng trận đấu, phần nào NHM có thể mơ về một hàng thủ chắc chắn và ổn định hơn cho MU. Một điều khiến những ai yêu mến “Quỷ đỏ” phải ấn tượng, đó là việc MU chính là đội duy nhất khiến Arsenal phải “tịt ngòi” ở Premier League 2013/14. Chừng đó là quá đủ để MU lấy lại niềm tin, điều mà những CĐV trung thành nhất cũng không dành cho họ từ đầu mùa giải.

MU sẽ giữ ngôi đầu vào năm 2014?

Sau chiến thắng 1-0 trước kình địch Arsenal, Wayne Rooney khẳng định MU đã trở lại cuộc đua đồng thời tuyên bố: “Mục đích của chúng tôi là nhắm đến ngôi vị số một vào đầu năm mới”. Với một số người, họ sẽ cho rằng phát biểu của R10 chỉ là lời nói trong phút bốc đồng. Tuy nhiên, nếu nhìn cục diện BXH và lịch thi đấu sắp tới của “Quỷ đỏ” sẽ thấy đây là việc hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Với 3 điểm có được trước “Pháo thủ”, đoàn quân của HLV David Moyes đã leo lên thứ 5 trên BXH. Lúc này, họ chỉ còn kém Chelsea 1 điểm và cách đội đầu bảng Arsenal vỏn vẹn 5 điểm, khoảng cách hoàn toàn có thể san lấp. Thêm vào đó, lịch thi đấu của MU khá nhẹ nhàng. Thống kê trong 10 vòng đấu tới, họ chỉ có trận đấu thực sự khó khăn trên đất London gặp Tottenham (1/12). Còn lại, những Cardiff City, Newcastle, Aston Villa, Stoke, West Ham, Hull City, Norwich hay Swansea là cơ hội quá tốt để họ giành điểm tuyệt đối.

Trong khi MU đang trở lại đầy mạnh mẽ thì những đối thủ cạnh tranh chức vô địch: Chelsea, Tottenham, Man City... lại thi đấu khá thất thường. Ngoài Arsenal, đội bóng vừa bại trận trước MU thì những đối thủ khác đều nhận những kết quả thất vọng tại vòng 11 Premier League. Nếu như Chelsea may mắn chia điểm trước West Brom trên sân nhà thì Man City và Tottenham đã phải nhận trận thua muối mặt trước Sunderland và Newcastle. Sự thiếu ổn định của những đối thủ là cơ hội tuyệt vời để MU bứt phá.

Lẽ thường, một trận thắng chưa thể nói lên nhiều điều. Nhưng nhìn sự khởi sắc của thầy trò HLV David Moyes thời gian gần đây, NHM hoàn toàn có thể hy vọng vào sự hồi sinh của MU. Nhìn cái cách “Quỷ đỏ” quật ngã đội đầu bảng Arsenal, đây sẽ là lời cảnh tỉnh với mọi đội bóng khác: Vị vua của Premier League đã trở lại.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X