Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Sự đối lập giữa Rooney và Persie

Chủ Nhật 09/03/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày MU thắng đậm West Brom, hai tiền đạo chủ lực của họ thể hiện hai bộ mặt trái ngược.

Van Persie ngày càng sa sút

Bất chấp những lời chỉ trích đồng đội sau thất bại trước Olympiacos, Van Persie vẫn được David Moyes cho đá chính ở vị trí cao nhất trên hàng công. Nhưng chuyến đi tới West Brom lần này đã kết thúc không như ý với tiền đạo người Hà Lan. Van Persie bắt nhịp trận đấu khá chậm và tỏ ra mất tập trung ở những tình huống quyết định. Trong hiệp một, ít nhất 2 lần anh có cơ hội khống chế những đường chuyền dài của Carrick vào vòng cấm nhưng đều làm hỏng. Ngoài ra, khả năng phối hợp và di chuyển của Persie cũng có vấn đề, khiến anh lỡ nhịp trong nhiều tình huống dàn xếp của cả đội.

Van Persie không hài lòng khi bị thay ra
Van Persie không hài lòng khi bị thay ra

Đây không phải lần đầu tiên Van Persie có những trận đấu thất vọng kể từ đầu năm 2014. Và có lẽ nguyên nhân chính đến từ tâm lý. Chân sút đang giữ danh hiệu Vua phá lưới Premier League thường xuyên cho thấy sự nóng vội và sẵn sàng lao vào tranh chấp quyết liệt trên mức cần thiết với đối phương. Chỉ trong vòng ít phút đầu hiệp hai, Persie có hai lần vào bóng nguy hiểm với cầu thủ West Brom. Đầu tiên là pha xoạc bằng cả hai chân từ phía sau khiến anh phải nhận thẻ vàng ở phút 50. Sau đó là một tình huống xử lý bóng lỗi trước khi ngáng chân đối thủ đầy thô bạo.

Van Persie đã may mắn không bị trọng tài đuổi khỏi sân. Nhưng David Moyes không thể mạo hiểm giữ anh lại. Ngôi sao 29 tuổi rời sân ở phút 63 khi Moyes thay anh bằng Welbeck. Sự bực tức hiện rõ lên gương mặt Van Persie bởi rõ ràng kể từ ngày đến MU, anh không quen với việc bị thay ra nửa chừng, nhất là khi chưa ghi được bàn nào. Nhưng với một cái đầu nóng và phong độ tệ hại của Persie, đó được xem là quyết định chính xác của David Moyes. Câu hỏi quan trọng được đặt ra bây giờ là liệu Moyes có còn định trao thêm cơ hội cho Van Persie khi hàng công MU dường như đã chơi tốt hơn hẳn khi tiền đạo này không còn hiện diện trên sân?

Rooney là chủ công đích thực

Chỉ hai phút sau khi Van Persie rời sân, Rooney đã lập công với một cú đánh đầu chuẩn xác sau đường tạt rất đẹp của Rafael. Nhưng trước đó, phải kể đến tình huống Rooney tham gia làm bóng cùng Mata để áp sát khu cấm địa West Brom. Rooney vẫn là mẫu cầu thủ thích lùi lại phía sau để phối hợp với đồng đội trước khi nghĩ đến việc băng lên ghi bàn. Rõ ràng, ở MU hiện tại không ai giỏi hơn anh trong việc này.

Tiền đạo đang hưởng lương cao nhất Old Trafford chứng minh giá trị của mình bằng một màn trình diễn đỉnh cao trước West Brom. Anh xử lý tốt trong hầu hết những pha chạm bóng và tỏ ra ăn ý với Mata cũng như Fellaini. Sự tận tụy của Rooney là điều đã được khẳng định. Nhưng khả năng kết nối hàng công mới là điều Moyes cần nhất ở cựu ngôi sao Everton.

Bàn thứ ba của Welbeck đến sau tình huống Rooney đập nhả ăn ý cùng Fellaini. Ngôi sao có biệt danh “gã hói” đã chọc khe rất đẹp để đàn em băng xuống vừa kịp có một pha khống chế và dứt điểm hiểm hóc. Tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội hoặc mở ra những pha tấn công có ý đồ vẫn luôn là công việc yêu thích của Rooney. Điều đó đã trở nên đơn giản hơn khi Rooney có những đồng đội giàu kỹ thuật và sắc bén về nhãn quan như Kagawa và Mata bên cạnh.

Thống kê cho thấy kể từ đầu mùa giải, Rooney đã có 11 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Thành tích này giúp Rooney trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có số pha kiến tạo cũng như bàn thắng từ 10 trở lên trong 5 mùa giải liên tiếp, vượt mặt các đàn anh như Eric Cantona và Frank Lampard, những người mới chỉ có 4 mùa giải liên tiếp làm được điều đó. Đây rõ ràng là một điểm sáng đầy khích lệ trong mùa giải u ám của MU.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X