Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - Stoke: Rooney, khai nòng đi thôi!

Thứ Bảy 20/10/2012 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều ngày qua, người ta đã nói rất nhiều tới phong độ của Wayne Rooney trong màu áo Manchester United và ĐT Anh. Và tất cả đều có chung một nhận định : Alex Ferguson đang sử dụng Rooney không đúng cách.

Một ngày trước khi MU có cuộc chạm chán với Stoke City, thần đồng một thời của bóng đá Anh đã kỷ niệm tròn 10 năm ngày anh lập "siêu phẩm" vào lưới Arsenal khi còn khoác áo Everton. Đó có thể coi là bước ngoặt tạo nên mối nhân duyên giữa Rooney và MU. Chỉ có điều, kể từ ngày gã Shrek đặt chân tới Old Trafford, Sir Alex đã biến anh từ 1 "sát thủ vòng cấm" trở thành tiền đạo với cái mác "đa năng nhất thế giới" nhưng ngày càng... vô hại.

Phong độ của gã Shrek sẽ quyết định thành bại của MU
Phong độ của gã Shrek sẽ quyết định thành bại của MU

Hai trận gần nhất thi đấu cho ĐT Anh ở vòng loại World cup 2014, Rooney ghi tới 3 bàn thắng và thể hiện 1 phong độ vô cùng ấn tượng. Việc Rooney thi đấu thành công và liên tục nổ súng là hệ quả tất yếu của việc anh được xếp đá cao nhất trên hàng công của Tam Sư. Điều đó cho thấy Wayne Rooney vẫn là một con "mãnh hổ" thực sự trong vòng cấm của đối phương và bản năng sát thủ của tiền đạo 27 tuổi này vẫn chưa hề bị mai một.

Nhưng ở MU, mọi thứ hoàn toàn trái ngược với Rooney. Kể từ đầu mùa, số 10 của MU vẫn chưa có bàn thắng nào cho riêng mình. Sau chấn thương gặp phải ở vòng 2, Rooney trở lại và hiển nhiên được trao cơ hội đá chính trong đội hình Quỷ đỏ, nhưng là ở vị trí...tiền vệ. Cụ thể, Wazza đóng vai trò 1 tiền vệ tấn công trong sơ đồ "kim cương" yêu thích gần đây của Sir Alex, điều này khiến anh hoàn toàn không có nhiều cơ hội tiếp cận vòng cấm của đối phương.

Đã 7 trận đấu liên tiếp tại Premier League trôi qua mà tiền đạo người Anh vẫn hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Những người lạc quan tếu tự an ủi mình rằng lần gần nhất điều này diễn ra ở mùa giải 2007-2008, MU đã giành được cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League. Nhưng nhìn vào thực tế ở thời điểm hiện tại, nếu Rooney cứ tiếp tục "tịt ngòi", đó sẽ là một thảm họa đối với đội bóng chủ sân Old Trafford.

Robin van Persie sau chuỗi trận thăng hoa đầu mùa đang có dấu hiệu chững lại. Tiền đạo người Hà Lan nhận được sự "chăm sóc" vô cùng kỹ lưỡng của các hậu vệ đối phương, khiến cho cơ hội dành cho anh ngày càng trở nên xa xỉ. Khi mà chân sút chủ lực của MU không thể tiếp tục làm tròn nhiệm vụ săn bàn thì gánh nặng đó giờ đây sẽ được dồn cả lên vai Rooney.

Sir Alex hiểu rõ vai trò cũng như tầm ảnh hưởng cực lớn của Rooney trong lối chơi của MU. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc ông có thể đặt Rooney ở bất cứ vị trí nào trên sân. Việc Rooney đá tiền vệ có thể là giải pháp tạm thời trong bối cảnh MU đang thừa tiền đạo nhưng lại thiếu những tiền vệ sáng tạo để san sẻ gánh nặng với Kagawa. Nhưng về lâu dài, điều này rõ ràng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức công phá của hàng công Man United.

Hơn hết, Rooney cần phải được trả lại vị trí tiền đạo sở trường, vị trí mà anh luôn khao khát được thi đấu, để khẳng định vị thế của chân sút hàng đầu không chỉ ở nước Anh mà còn của cả Châu Âu. Alex Ferguson từng nói rằng Rooney vẫn sẽ là đầu tàu đưa MU đến thành công, và nếu như đó không phải là một câu nói mang tính chất "xã giao" thì tốt nhất là ông già gân nên bắt đầu thực hiện nó ngay từ bây giờ.

Để người hâm mộ Quỷ đỏ thành Man tiếp tục được chứng kiến tiếng gầm thực sự của "mãnh hổ" Wayne Rooney !

Đội hình dự kiến:
MU:
De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Cleverley, Carrick, Anderson, Kagawa, Rooney, Van Persie
Stoke City: Begovic, Huth, Shawcross, Wilson, Cameron, N'Zonzi, Whelan, Charlie Adam, Kightly, Walters, Peter Crouch
Dự đoán: MU thắng 2-1

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X