Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sớm từ bỏ ý định mua "sao nhỏ" của Wigan

Thứ Năm 17/05/2012 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhiều khả năng, mùa hè này, "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ tiến hành chiến dịch mua sắm rầm rộ hòng nâng cấp đội hình để đú sức đoạt lại những gì đã mất. Song sẽ thật "hồ đồ" nếu cho rằng Man Utd chỉ đưa về Old Trafford những tên tuổi lớn. Kiểu gì cũng xuất hiện vài ba gương mặt "làng nhàng" (nhưng về khả năng hay độ phù hợp với lối chơi thì chắc gì đã thua kém). Lẽ ra, Mohamed Diame của Wigan đã có thể là một trong số những người như vậy tuy nhiên ở ngay giai đoạn "khởi động", Diame đã bị từ chối bởi vấn đề liên quan đến sức khoẻ.

Mohamed Diame không thuộc diện quá "nổi trội" trong số hàng trăm cầu thủ ngoại quốc kiếm ăn tại đảo quốc sương mù. Tiền vệ trung tâm sinh năm 1987 đến từ Senegal đã đầu quân cho Wigan kể từ năm 2009 và mau chóng trở thành chủ lực ở đội bóng trung bình yếu này. Nhờ thành tích tại Wigan mà Diame cũng dần được góp mặt thường xuyên trong màu ĐTQG Senegal. Cầu thủ này chuẩn bị trở thành cầu thủ tự do sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Wigan và nhờ thế, độ hot của Diame bắt đầu tăng mạnh.

Vì bệnh tim, Diame bỏ lỡ cơ hội đầu quân cho Man Utd
Vì bệnh tim, Diame bỏ lỡ cơ hội đầu quân cho Man Utd

Trong đó, Man Utd có vẻ rất "thèm khát" Diame. Ai cũng rõ vị trí tiền vệ đánh chặn đang là một điểm yếu trong đội hình Man Utd khi mà Michael Carrick không quá xuất sắc và cũng suy giảm phong độ khá nhiều so với thời kỳ đỉnh cao còn gần một năm qua, Fletcher chưa thể giải quyết nổi những rắc rối liên quan đến sức khoẻ. Không biết đến bao giờ, tiền vệ người Scotland mới có thể ra sân thi đấu trở lại và cũng chẳng có gì đảm bảo, Fletcher sẽ lấy lại được nguyên vẹn hình ảnh tốt nhất của mình sau khi tái xuất. Bởi thế, Sir Alex sẽ cần phải bổ sung gấp một chiến binh nhằm tăng chấp thép cho tuyến giữa và phương án Diame đã được tính đến.

Tuy nhiên, "mưu đồ" vừa được nhen nhóm đã ngay lập tức tắt phụt khi Man Utd biết được rằng, tim của Diame có vấn đề và đến giờ, vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn. Thực ra, Wigan cũng đã nhận thức được mối nguy này ngay từ khi ký hợp đồng với Diame nhưng họ vẫn chấp nhận đồng thời đã cẩn thận cài đặt một thiết bị theo dõi ở tim Diame để sớm phát hiện ra những bất thường phát sinh. Dù chưa hề có chuyện gì xấu xảy ra nhưng ai dám chắc, trong tương lai, nó không xuất hiện, đặc biệt lại ở bộ phận quan trọng nhất trong cơ thể. Có lẽ những trường hợp cầu thủ (hoặc VĐV thể thao nói chung) đột tử ngay khi thi đấu do lên cơn đau tim mà gần đây nhất là vụ việc của Piermario Morosini tại giải hạng 2 Italia khiến Man Utd "chùn bước". Dẫu sao, Diame cũng không hẳn "đỉnh" tới mức đội bóng thành Manchester phải theo đuổi đến cùng.

Song Diame vẫn còn cơ hội được khoác áo một CLB lớn hơn Wigan bởi một loạt những đội bóng Anh khác như Arsenal, Liverpool, Tottenham và Aston Villa cũng hết sức quan tâm tới Diame. Chẳng nhẽ không có đội nào dám mạo hiểm, nhất là khi Diame khá có triển vọng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X