Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sở hữu nguyên một cặp hung thần của Chelsea!

Chủ Nhật 28/10/2012 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U có thể ngán Stamford Bridge, nhưng cặp song sát của họ, Van Persie và Wayne Rooney, thì không...

Kể từ khi Mourinho xây dựng một nền tảng mới cho Chelsea, “thất bại” đã là thói quen của Arsenal mỗi khi gặp đội bóng cùng thành phố. Nhưng cũng có những lúc Arsenal thăng hoa và giành chiến thắng, thậm chí ngay trên sân của đối phương mà điển hình là lần đối đầu hồi tháng 10/2011 và tháng 11/2008. Cả hai trận thắng ấy của Arsenal đều gắn với Robin van Persie. Với 5 bàn ghi vào lưới Chelsea ở hai trận cầu đó, Van Persie đã thành ác mộng của Petr Cech. Và hôm nay, sát thủ của Cech lại đang khoác áo M.U.

Đẳng cấp và kinh nghiệm của cặp Rooney - Van Persie sẽ giúp M.U chiến thắng
Đẳng cấp và kinh nghiệm của cặp Rooney - Van Persie sẽ giúp M.U chiến thắng

M.U cũng là đội bóng khá vất vả vì Chelsea, đặc biệt là trên sân Stamford Bridge. Nhưng M.U dù có vất vả đến mấy đi nữa thì họ cũng khiến Chelsea nhiều phen vã mồ hôi hột. Một trong những nhân tố chủ lực khiến Chelsea phải khổ sở vì M.U chính là Wayne Rooney. Tiền đạo này đã 8 lần sút tung lưới Chelsea và 5 trong số bàn thắng đó được ghi tại Stamford Bridge.

Như vậy, Fergie đang sở hữu trong tay ít nhất hai mối đe dọa đáng gờm đối với Di Matteo trong đại chiến Super Sunday này. Với sự kết hợp của hai khẩu trọng pháo Rooney-Van Persie trong vai trò tiên phong, pháo đài Stamford Bridge liệu có lung lay sau ngần ấy năm thách thức Quỷ đỏ?

Chelsea cũng từng có sát thủ Drogba và Lampard luôn khiến M.U phải khổ nhưng Drogba đã ra đi và Lampard thì lại không còn duy trì được chỗ đứng vì tuổi tác. Họ sẽ trông chờ vào vũ khí nào để đối phó với M.U? Nhất là khi Chelsea hiện có chất lượng phòng ngự tuyến hai không còn được tốt như xưa.

Trong khi đó, sự kết hợp giữa Rooney và Van Persie đang ngày một tốt hơn. Những bàn thắng quý giá cho M.U cùng đẳng cấp và kinh nghiệm đỉnh cao của họ đã giúp Fergie tự tin vào một chiến thắng tại Stamford Bridge. Chelsea đã là “khách quen” với Rooney cũng như Van Persie và chắc chưa ai quên họ đã chơi xuất sắc thế nào trước Chelsea mùa vừa qua. Nếu ấn tượng của Rooney là một buổi tối chói sáng xé nát hàng thủ Chelsea với bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 ở Old Trafford và cú đúp mang lại tỷ số hòa 3-3 khi đã bị Chelsea dẫn trước 3-0 tại Stamford Bridge, thì Van Persie để lại cảm xúc khó quên bằng hat-trick cũng trong cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất của Arsenal mùa trước (5-3).

Ác mộng cũ với Petr Cech hẳn vẫn chưa nhòa và rất có thể, nó sẽ tại hiện trở lại nếu thủ thành của Chelsea chưa thoát khỏi nỗi ám ảnh từ hai “sát thủ” ấy.

Chiêu Nghi - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X