Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sở hữu đội hình đắt giá nhất Premier League: Chờ Van Gaal "gột nên hồ"

Chủ Nhật 07/09/2014 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trong tay HLV Van Gaal là đội hình có giá trị khủng nhất Premier League, nhưng liệu chiến lược gia người Hà Lan có đem lại thành công cho Quỷ đỏ?

Đội hình MU khủng nhất Premier League

Quỷ đỏ vừa trải qua một mùa hè sôi động nhất trong lịch sử. Ngoài sự xuất hiện của tân HLV Van Gaal, BLĐ đội chủ sân Old Trafford đã bỏ ra tới 150 triệu bảng để đưa về Nhà hát 6 tân binh Luke Shaw, Rojo, Herrera, Blind, Di Maria và mượn Falcao (chiếm 18% tổng số tiền các CLB Premier League bỏ ra để mua và mượn cầu thủ Hè 2014). Với việc phá két liên tục, MU đã trở thành đội bóng bạo chi nhất trong một kì chuyển nhượng tại xứ sương mù.

 

Không chỉ có vậy, theo thống kê, MU hiện tại còn đang sở hữu đội hình có giá trị khủng nhất Premier League lên đến 379,4 triệu bảng, bỏ xa 2 gã nhà giàu Man City (353,7 triệu bảng) và Chelsea (301,3 triệu bảng). Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi Quỷ đỏ đang có tới 16 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng từ 10 triệu bảng trở lên, con số hoàn toàn đối nghịch với tân binh Burnley, đội bóng vừa phá kỷ lục chuyển nhượng của mình khi chi 3 triệu bảng để mua George Boyd (nhưng đã cầm hòa MU 0-0 ở vòng đấu thứ 3).

Ngoài ra, chất lượng đội hình của MU ở cả 3 tuyến (chỉ dựa trên giá trị chuyển nhượng) cũng được đánh giá là khá cân bằng. Ở hàng thủ, với thủ thành De Gea cùng các hậu vệ Phil Jones, Chris Smalling, Rafael, Rojo, Luke Shaw và Daley Blind có tổng giá trị lên đến 104 triệu bảng. Đây là số tiền nhiều hơn 15 CLB Premier League khác đã đầu tư cho cả đội bóng của họ. Còn ở hàng tiền vệ (Di Maria, Herrera Mata…), tiền đạo (Rooney, Persie, Falcao), sức mạnh của Quỷ đỏ là điều không phải bàn cãi, thậm chí còn là mơ ước của các đối thủ.

Có bột, nhưng có gột nên hồ?

Mua sắm ồ ạt, chất lượng đội hình của MU được tăng lên đáng kể, tuy nhiên vẫn còn đó những lo lắng cho bầy Quỷ đỏ. Có được Rojo và Luke Shaw ở hàng thủ, nhưng đây vẫn chưa phải là mẫu cầu thủ đẳng cấp để làm điểm tựa cho các đồng đội giống như Vidic, Ferdinand hay Evra trước đây. Luke Shaw dù rất tài năng nhưng còn trẻ và phải học hỏi thêm kinh nghiệm, trong khi đó Rojo sẽ cần phải học cách kiềm chế trên sân bởi anh là cầu thủ rất nóng tính.

Ở hàng tiền vệ, Van Gaal có thể tạm yên tâm với những cầu thủ chạy cánh như Valencia, Ashley Young hay Januzaj và đặc biệt là tân binh đắt giá Di Maria. Nhưng ở vị trí tiền vệ trung tâm, với việc không thể mua được Vidal trong những ngày hè qua, Quỷ đỏ đang thiếu mẫu tiền vệ có khả năng gây đột biến. Carrick, Herrera là những cầu thủ chất lượng, nhưng họ thường chỉ chơi tròn vai chứ ít khi tỏa sáng.

Trên hàng công, việc Falcao cập bến Old Trafforrd chắc chắn sẽ khiến Van Gaal đau đầu bởi ông đang có trong tay 3 tiền đạo đẳng cấp thế giới (cộng thêm Rooney, Persie). Sẽ không dễ để “tulip sắt” chọn ra 2 tiền đạo đá chính, bởi cả 3 đều là những sát thủ lừng danh.

Van Gaal sẽ có khoảng 1 tuần nữa để lắp ghép đội hình sau đợt tập trung ĐTQG để đá giao hữu và vòng loại Euro 2016. Đây sẽ là khoảng thời gian cực kì quý giá để chiến lược gia người Hà Lan tìm ra công thức chiến thắng cho MU. Rojo đã được cấp giấy phép lao động tại Anh, Falcao cũng sẵn sàng thi đấu, Persie không phẫu thuật để quyết tâm thi đấu cùng các đồng đội; điều đó đồng nghĩa Van Gaal có đội hình gần như mạnh nhất.

MU chưa thắng từ đầu mùa, nhưng rất có thể Quỷ đỏ sẽ được tận hưởng hương vị ngọt ngào “3 điểm” sau cuộc đón tiếp đối thủ QPR trên sân nhà Old Trafford vào ngày 14/9 tới (22h)…

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X