Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ trở lại thương vụ Fabio Coentrao vào tháng 1

Thứ Sáu 27/09/2013 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà bài toán hậu vệ trái vẫn đang nhức nhối ở Old Trafford thì nhiều khả năng lúc TTCN châu Âu mở cửa trở lại đầu năm tới như thường lệ, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ quay lại với mục tiêu mà họ đã vồ hụt vào phút chót trong mùa hè vừa rồi.

Hẳn tất cả còn nhớ, đúng vào ngày đóng cửa TTCN hè (2/9), Man Utd đột ngột đưa Coentrao vào tầm ngắm sau khi không thể chiêu mộ nổi Leighton Baines nhằm tạo ra sự canh tranh "lành mạnh" cho vị trí hậu vệ trái vốn thuộc độc quyền của Patrice Evra bao năm qua. Việc đàm phán diễn ra vô cùng thuận lợi và tưởng như sẽ kết thúc tốt đẹp thế nhưng đúng vào phút chót, đội bóng Hoàng gia TBN quyết định lật kèo do không thể đưa về sân Bernabeu, Guilherme Siqueira từ Granada để lấp vào lỗ hổng do Coentrao để lại nên không còn cách nào khác đành phải giữ lại hậu vệ 25 tuổi vì cũng cần người đá dự bị cho Marcelo.

Fabio Coentrao
 


Thực ra, nguồn cơn xuất phát từ sự chen ngang của Benfica khi đội bóng Bồ Đào Nha cũng kết Siqueira và nhận được sự đồng ý của cầu thủ này (nhìn chung được đá chính ở một CLB kém danh tiếng vẫn hơn nhiều so với làm dự bị ở một ông lớn) chứ về cơ bản, Coentrao và người đại diện (tay cò lừng danh Jorge Mendes) cùng Real đều rất muốn "bắt tay" với Man Utd. Tuy vậy, dù phải "miễn cưỡng" ở lại Bernabeu nhưng Coentrao vẫn rất hạnh phúc và từng công khai thổ lộ điều đó trên mặt báo. Ngoài ra, thời gian qua, do Marcelo dính chấn thương nên cầu thủ người BĐN đã được ra sân thi đấu, chỉ có điều anh không gây được ấn tượng mạnh. Bởi thế, tương lai của Coentrao vẫn đầy bất ổn, nhất là khi mùa này, Carlo Ancelotti đang có ý muốn trao cơ hội thử sức cho vài hậu vệ trẻ sáng giá của đội bóng như Nacho Fernandez, Daniel Carvajal (vừa trở về từ Leverkusen).

Trong khi đó, thành tích phập phù từ đầu mùa của Man Utd, đặc biệt sau trận thua tan tác trước người hàng xóm Man City đã để lộ nhiều điểm yếu chết người của đội bóng số 1 nước Anh. Một trong số đó chính là vị trí của Patrice Evra. Rõ ràng, sức khoẻ của danh thủ 32 tuổi người Pháp đã suy giảm rõ rệt, khiến anh không còn theo kịp thứ bóng đá tốc độ cao tại đấu trường sương mù. Thêm vào đó, chính việc phải dâng lên cao quá nhiều để hỗ trợ tấn công do những gương mặt được Moyes giao đá cánh trái từ đầu mùa (chủ yếu là Ashley Young) không hoàn thành nhiệm vụ, càng làm thể lực của Evra bị bào mòn. Thế nhưng, đều đặn, anh vẫn phải ra sân bởi nhà cầm quân người Scotland chẳng thể yên tâm với phương án dự phòng Buttner (người đã bị ép phải tiếp tục gắn bó với Man Utd dù không muốn sau khi đội bóng vồ hụt Coentrao) và thực tế, cầu thủ người Hà Lan chưa cho thấy được tiềm năng phát triển của mình.

Do đó, rất có thể ngay khi TTCN mở cửa trở lại từ ngày 1/1/2014, Man Utd sẽ lại tiến hành các động thái để đưa về Old Trafford một hậu vệ trái mới, đủ sức san sẻ gánh nặng với Evra và cái tên Fabio Coentrao lại được nhắc đến như một mục tiêu đầu bảng, mặc cho David Moyes chưa thôi nhớ nhung cậu học trò cũ Leighton Baines. Nếu đặt họ lên bàn cân thì Coentrao không phải là một giải pháp tồi. Tất nhiên, hiện giờ, Baines được đánh giá cao hơn với tư cách hậu vệ trái hàng đầu Premier League hiện nay (không còn thua kém Ashley Cole bao nhiêu) và kỹ năng công - thủ toàn diện của anh ngày một hoàn thiện song Coentrao không phải không sở hữu những thế mạnh riêng. Thứ nhất, anh trẻ hơn đối thủ vài tuổi (Baines đã 28 tuổi còn Coentrao mới 25) đồng nghĩa, quãng thời gian thi đấu đỉnh cao còn lại sẽ dài hơn. Thứ hai, chắc chắn Coentrao "ngon - bổ - rẻ" hơn Baines nhiều. Nguyên nhân chính khiến Man Utd mãi không chiêu mộ nổi Baines trong mùa hè vừa rồi là do họ không chịu bỏ ra số tiền lớn như đề nghị của Everton còn Coentrao hiển nhiên không thể đắt dù rằng Real từng phải bỏ ra hơn 30 triệu Euro để mua Coentrao từ Benfica vào năm 2011 bởi mấy năm qua, giá trị của Coentrao chỉ tụt dốc chứ chưa bao giờ đi lên. Không những vậy, đại diện của Coentrao, Jorge Mendes và Real bấy lâu nay luôn giữ mối quan hệ vô cùng tốt đẹp với Man Utd nhờ những thương vụ vui vẻ trong quá khứ (David Beckham, Nistelrooy, Ronaldo,...) nên đội bóng Hoàng gia TBN sẽ sẵn lòng nhân nhượng Man Utd một khi cảm thấy không còn cần Coentrao nữa. Thứ ba, tuyển thủ quốc gia BĐN này cũng là mẫu cầu thủ toàn diện, biết "lên công về thủ" nhịp nhàng nên càng phù hợp cho nhu cầu hiện tại của đội bóng. Chẳng hạn có những trận đấu, Coentrao sẽ được đẩy lên cao chơi như một tiền vệ (cần lưu ý rằng, Nani, Ashley Young hay Kagawa, những gương mặt đã, đang và sẽ luân phiên nhau đảm nhận vị trí tiền vệ trái tại Man Utd đều thuận ... chân phải mà không "chuẩn kèo trái" như Coentrao).

Có lẽ, việc Coentrao có đến Man Utd hay không phụ thuộc vào toan tính của David Moyes và nếu muốn giúp đội bóng cán đích thành công vào cuối mùa thì xem ra, ông không được phép mắc sai lần trong từng bước đi của mình.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X