Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ tăng cường sức mạnh khu trung tuyến mùa tới bằng "hung thần" Alex Witsel

Thứ Sáu 09/03/2012 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa này, Manchester United tuy vẫn đang cạnh tranh với "hàng xóm" Man City để bảo vệ ngôi vô địch Premier League, nhưng có một thực tế không thể phủ nhận rằng tuyến giữa của "Quỉ đỏ" đang rất mỏng manh. Vì vậy, Fergie đang tính đến chuyện tăng cường lực lượng bằng cái tên lạ mà quen, Alex Witsel.

Đối với nhiều người, Alex Witsel là một cái tên còn khá xa lạ. Nhưng tại châu Âu, tiền vệ trẻ này lại là một cái tên khá nổi tiếng về cả tài năng lẫn những tai tiếng. Alex Witsel là một tiền vệ phòng ngự đầy tiềm năng trưởng thành từ lò đào tạo Standard Liege. Năm nay 23 tuổi, Witsel khởi nghiệp từ khá sớm khi ra mắt đội một Standard Liege năm 2006. Sau 5 mùa thi đấu cho đội bóng nước Bỉ, Witsel ghi được 45 bàn thắng trong 194 trận ra sân. Hè 2011, Alex Witsel gia nhập Benfica và tiền vệ này nhanh chóng chứng tỏ được tài năng, khi ghi được 4 bàn thắng trong 33 trận ra sân mùa này.

Alex Witsel đang là gương mặt được Sir Alex lựa chọn để tăng cường khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến

Tài năng của Alex Witsel là không cần phải bàn cãi, chỉ có điều tiền vệ trẻ này còn khiến người ta nhớ đến với một bản thành tích không tốt đẹp gì cho lắm. Thi đấu ở vị trí tiền vệ đánh chặn, Witsel cũng khiến người ta phải nhắc đến như một trong những cầu thủ có lối chơi thô bạo kiểu như De Jong của Man City. Witsel từng bị cấm thi đấu 8 trận tại Bỉ sau pha vào bóng thô bạo khiến Wasilewski gãy chân và phải nghỉ thi đấu mất một thời gian dài. Vì vậy, nhiều người cho rằng nếu không kìm bớt lối chơi nhiệt tình quá đà, Alex Witsel sẽ là một "máy chém" mới tại châu Âu.

Dù bị nhắc nhở về lối chơi thô bạo, thế nhưng quả thật không thể phủ nhận rằng Alex Witsel có tài. Chẳng thế mà ba ông lớn của Premier League là Manchester United, Man City và Chelsea đều đang để mắt đến tiền vệ 23 tuổi này. Trong đó, MU là câu lạc bộ muốn có Witsel nhất khi Sir Alex cảm thấy tuyến giữa của MU đang thiếu đi một mẫu tiền vệ có khả năng tranh chấp tốt, bởi Hargreaves sau quãng thời gian dài vật lộn với chấn thương đã ra đi, còn Darren Fletcher cũng đang phải nghỉ thi đấu dài ngày do căn bệnh dạ dày quái ác hành hạ.

Man City thì muốn có Witsel để thay thế cho De Jong, khi Hargreaves chỉ là một biện pháp dự phòng, còn Yaya Toure lúc này không còn là một tiền vệ đánh chặn đúng nghĩa nữa khi cựu cầu thủ Barcelona lúc này thi đấu với thiên hướng dâng cao tấn công. Còn Chelsea cũng cần một cuộc cách mạng trẻ hóa khi Oriol Romeu cũng như Obi Mikel khó có thể đạt tới tầm của Essien, còn bản thân Essien cũng đang bị liệt vào danh sách có thể ra đi khi tiền vệ này nằm trong nhóm "thế lực đen" thao túng phòng thay đồ của Chelsea.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X