Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ phải thay đổi ra sao nếu mua Van Persie

Thứ Ba 24/07/2012 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiếm ưu thế trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo Robin van Persie, tuy nhiên Man United sẽ phải đối mặt với khá nhiều thay đổi nếu đưa chân sút người Hà Lan về Old Trafford.

Phát biểu trên kênh MUTV, HLV Alex Ferguson đã xác nhận việc ông đang rất tích cực theo đuổi mục tiêu Van Persie và chỉ còn chờ cái gật đầu từ BLĐ Arsenal. Nếu thành công, giấc mơ có được cặp song sát Rooney - Van Persie của HLV này sẽ thành sự thực. Tuy nhiên, hệ quả là Ferguson cũng sẽ phải có những thay đổi lớn với đội bóng của mình.

 

1. Biến Van Persie thành Van Nistelrooy

Man United hiện đã có quá nhiều tiền đạo có thể đá lùi hoặc đá rộng để tìm kiếm bóng và cung cấp những đường chuyền cho đối tác như Rooney hay Welbeck. Họ vẫn còn thiếu một sát thủ thực sự, một người luôn chỉ di chuyển trong vòng cấm đối thủ để kết thúc các đường chuyền như Ruud van Nistelrooy. Rõ ràng Van Persie đang là tiền đạo có khả năng dứt điểm vào loại đáng nể và đa dạng nhất tại Premier League hiện nay. Không chỉ sút tốt cả bóng sống lẫn bóng chết, cầu thủ người Hà Lan này còn chơi đầu ấn tượng chẳng kém. Khả năng chạy chỗ và "đánh hơi" của anh cũng không phải bàn cãi. Với 3 chân chuyền tuyệt vời là Scholes, Valencia và tân binh Kagawa, cơ hội cho Van Persie biến thành một Van Nistelrooy mới là rất lớn.

2. Giữ nguyên sơ đồ đội hình 4-4-2

Gần đây, HLV Alex Ferguson đang cố thử áp dụng sơ đồ 4-3-3 cho Man United nhưng không thực sự thu được thành công. Với sự hiện diện của Van Persie, HLV người Scotland có lẽ sẽ phải trở lại sơ đồ 4-4-2 quen thuộc và cặp tấn công sẽ là Rooney-Van Persie. Đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu khi cả 2 cầu thủ này đều có thể làm tốt vai trò hỗ trợ hoặc đá cắm nhờ kỹ thuật và khả năng dứt điểm cực tốt. Khi chơi 4-4-2, vai trò của Kagawa hay những cầu thủ đá cánh như Valencia, Nani sẽ được bộc lộ rõ hơn và có nhiều đất diễn hơn

3. Tom Cleverley sẽ thay vai trò tổ chức của Paul Scholes

Nếu Van Persie, Rooney và cả Kagawa cùng ra sân, sẽ có 1 tiền vệ trung tâm phải bị kéo lùi lại phía sau. Tom Cleverley sẽ là cầu thủ tốt nhất giữ vai trò này thay Scholes, cầu thủ số 1 ở vị trí đó nhưng lại đã có tuổi và không còn nhanh nhẹn như trước. Giống như tiền vệ Pirlo của ĐT Italia, Cleverley sẽ đá thấp, nhận bóng từ đồng đội, giữ bóng và thực hiện những đường phân phát lên tuyến trên để điều tiết trận đấu. Trẻ trung, nhanh nhẹn, quan sát cực tốt và có những đường chuyền tinh tế, Cleverley là cầu thủ phù hợp nhất cho vai trò này.

4. Đóng cửa với Chicharito?

Berbatov gần như chắc chắn sẽ ra đi trong mùa Hè này khi không còn muốn ngồi ghế dự bị, Javier "Chicharito" Hernandez nhiều khả năng cũng sẽ tính tới điều đó nếu Van Persie xuất hiện. Chicharito hiện đang là sự lựa chọn số 3 sau Rooney, Welbeck và sẽ là số 4 nếu chân sút người Hà Lan cập bến Old Trafford. Với kỹ thuật cá nhân không quá xuất sắc, khả năng tỳ đè kém, cầu thủ người Mexico không thể đá rộng hay dạt cánh mà chỉ có thể đá cắm. Chicharito cũng chỉ phù hợp ở vai trò "kép phụ", dự bị ở các trận đấu lớn. Sự đơn giản và kém đa năng ấy khiến anh khó tìm được chỗ đứng lâu dài trong đội hình M.U.

5. Thiết lập hàng tiền vệ giống Arsenal

Arsenal đang chơi với hàng tiền vệ 3 người: 2 đá lùi, người còn lại là cầu nối với hàng tiền đạo. Van Persie khi đó sẽ chơi theo kiểu con thoi lên xuống hàng tiền vệ và tiền đạo. Anh đôi lúc kiêm luôn vai trò tổ chức và phát động tấn công. Man United cũng có thể đá như vậy với Scholes, Carrick đá lùi, Kagawa làm cầu nối giữa hàng tiền vệ với 2 mũi công phía trên là Rooney và Van Persie. Cũng có thể Scholes và Kagawa liên tục đổi chỗ trong vai trò dẫn nhịp còn Carrick sẽ càn quét phía sau. Đó là sự lựa chọn không tồi nếu Ferguson muốn thử.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X