Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ phải mua, nhưng mua ai?

Thứ Năm 15/12/2011 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Fletcher nghỉ hết mùa (trước đó là Vidic), tiếp tục khoét sâu về vấn đề lực lượng, vốn đã trở thành một bài toán cực kì hóc búa của M.U ở mùa giải này. Đầu mùa giải, đội bóng của Sir Alex được đánh giá cao về tính chiều sâu. Nhưng thực chất, đó chỉ là cái vỏ bọc thông thường và khi cuộc đua mới chỉ đi được 1/3 quãng đường, sự thật trần trùi đã bị phơi bày. Các cựu binh bắt đầu sa sút trong khi lứa “măng non” thì có dấu hiệu hụt hơi.

Tháng Một tới là cơ hội tốt nhất để Sir Alex xúc tiến một kế hoạch tăng cường lực lượng cho đội bóng. M.U chắc chắn sẽ có thêm những cái tên mới nhưng việc mua ai, tăng cường cho vị trí nào và làm thế nào để mua được chắc chắn không phải là bài toán dễ giải, nhất là trong ở kì chuyển nhượng mùa Đông, thời điểm mà các CLB chỉ chấp nhận để cầu thủ ra đi do không dùng đến hoặc nhận được một được một lời đề nghị với mức giá cao đến đột biến (như trường hợp của Torres hay Carroll ở tháng Một năm ngoái).

Ít nhất phải có thêm 1 tiền vệ nữa

Fletcher phải nghỉ thi đấu thực ra lại là một tín hiệu tích cực cho cả tiền vệ này lẫn M.U. Trên phương diện cá nhân, Fletcher có thời gian để chữa dứt điểm chứng bệnh quái ác của mình. Với M.U, việc hàng tiền vệ mất thêm nhân sự càng khiến cho yêu cầu tăng cường lực lượng trở nên cấp thiết hơn. Lúc này, dù vẫn có niềm tin vào Cleverley nhưng việc mất cả Fletcher lẫn Anderson không cho phép Sir Alex chần chừ thêm nữa.

Manchester United sẽ phải chiêu mộ cầu thủ mới thì mới mong có được thành công

Mục tiêu số 1 của M.U vẫn sẽ là Wesley Sneijder, cái tên họ đã rất muốn có trong mùa Hè vừa qua. Tiền vệ người Hà Lan có thể là mẫu cầu thủ hoàn hảo để lấp vào khoảng trống quá lớn mà Paul Scholes để lại sau khi về hưu. Ở thời điểm này, Sneijder cho thấy anh cũng không còn là cầu thủ không thể thay thế của Inter. Dù vẫn có một vai trò quan trọng trong lối chơi nhưng quãng thời gian mà Sneijder chấn thương, Inter vẫn đang chơi khá ổn khi đã thắng liên tiếp trong 2 trận gần đây. Chính Inter đã không ít lần “bật đèn xanh” cho M.U ở thương vụ này. Thế nên, nếu M.U thực sự quyết tâm, họ có thể có được Sneijder trong mùa Đông này.

Một cái tên khác cũng được đánh giá rất cao là Luka Modric. Nhưng để chiêu mộ Modric không phải là một nhiệm vụ dễ dàng bởi ngoài việc phải cạnh tranh với Chelsea, M.U còn phải thuyết phục được phía Tottenham, đội đang nuôi tham vọng lớn ở Premier League năm nay. Phía Spurs đã khẳng định sẽ không bán Modric và nếu muốn có tiền vệ người Croatia, chắc chắn Sir Alex phải chồng lên bàn đàm phán một số tiền chuyển nhượng khổng lồ. Trở ngại lớn là M.U lại không rủng rỉnh lắm về tài chính.

Vẫn có những phương án B nếu kế hoạch chiêu mộ Sneijder hay Modric thất bại. Trong rada tầm ngắm của M.U còn có Mario Goetze của Dortmund, Christian Eriksen của Ajax, Javier Martinez của Bilbao hay Nicolas Gaitan của Benfica. Về cơ bản đây đều là những tiền vệ trẻ, giàu tiềm năng và có thể sẽ là những sự bổ sung đáng kể cho hàng tiền vệ đang bị thâm hụt lực lượng nghiêm trọng của đội chủ sân Old Trafford.

Lấp khoảng trống hàng thủ

Thành công của M.U ở những mùa giải trước luôn gắn với sự chắc chắn của hàng thủ. Tuy nhiên, mùa này nó lại trở thành một thảm họa thực sự với sự sa sút trầm trọng của Rio Ferdinand đồng thời những chấn thương dai dẳng của Vidic (hiện đã nghỉ hết mùa). Trong khi ấy, Evans tiếp tục cho thấy anh là mẫu cầu thủ đá mãi không lớn. M.U đã có Smalling nhưng cầu thủ đến từ Fulham thường bị đẩy sang đá hậu vệ phải trong khi tân binh Phil Jones luôn phải “đóng thế” cho ở vai trò tiền vệ phòng ngự, vị trí mà M.U đang quá thiếu những sự lựa chọn. Điểm nữa là hai cầu thủ này cũng còn khá ít kinh nghiệm.

Không còn có sự phục vụ của Vidic cũng có nghĩa khả năng phòng ngự của M.U vốn đã lỏng lẻo nay lại càng trở nên bất ổn hơn. Điều đó cũng buộc Sir Alex phải có thêm những sự bổ sung về mặt nhân sự, với ít nhất một trung vệ nữa phải gia nhập sân Old Trafford ngay trong mùa Đông này. Gary Cahill có thể là đáp án cho bài toán hàng thủ. Trung vệ của Bolton cũng đang khao khát được chơi bóng ở một CLB lớn hơn và M.U có thể là đích đến lý tưởng cho tuyển thủ Anh, tất nhiên trong trường hợp Sir Alex phải chấp nhận đầu tư tới 20 triệu bảng cho thương vụ này.

Ngoài Cahill, những cái tên khác như Mehdi Benatia (Udinese) hay Neven Subotic (Dortmund) cũng được xem là những sự lựa chọn không tồi. Đây đều là những trung vệ đã chứng minh được khả năng ở CLB mà họ đang khoác áo nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để thích nghi trong trường hợp chuyển đến chơi ở Old Trafford.

Từng có 25 năm dẫn dắt M.U, Sir Alex hiểu được lúc này đội bóng của ông thiếu và cần những gì. 2 tuần nữa TTCN mùa Đông sẽ mở cửa và giờ là lúc các kế hoạch đàm phán nên được bắt đầu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X