Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ mất Rooney vào tay PSG?

Thứ Tư 27/02/2013 19:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bản danh sách "shopping" của PSG mùa hè năm nay có hàng loạt cái tên của những cầu thủ nổi tiếng. Và cái tên được ưu tiên nhất trong bản danh sách này là..Wayne Rooney của Quỷ đỏ.

Ở vào thời điểm hiện tại, dù PSG đang có một đội hình "siêu khủng" với những ngôi sao ở đồng đều cả 3 tuyến nhưng đối với những vị tỉ phú dầu mỏ người Qatar và cả với HLV Ancelotti thì như thế vẫn là chưa hề đủ. Cái mà họ muốn bây giờ là mua thêm một tiền đạo đẳng cấp nữa để cùng hợp sức với những Moura, Lavezzi, Ibrahimovic và tạo ra một hàng công có sức mạnh đáng sợ nhất trên thế giới.

Từng bỏ ra hàng trăm triệu bảng để dựng nên cả một "dải ngân hà" cho đội bóng thủ đô nước Pháp nên rõ ràng là vấn đề tiền nong trong thương vụ này chẳng quan trọng lắm đối với những vị tỉ phú Qatar vốn có túi tiền không đáy.

Theo những nguồn tin từ sân Công viên các hoàng tử thì hiện tại, BLĐ PSG đã duyệt chi một khoản tiền lên tới 40 triệu bảng cho việc chiêu mộ Rooney. Và nếu vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu thì số tiền này sẽ được điều chỉnh lên khoảng gần 60 triệu bảng. Đó quả là một cái giá hết sức chịu chơi và cũng rất khủng khiếp.

wayne rooney
Kể từ khi khoác lên chiếc áo đấu của bầy Quđỏ, Rooney đã phải hy sinh quá nhiều th

Về phần bản thân Rooney thì từ khi gia nhập Man Utd, anh đã phải hy sinh quá nhiều thứ. Thời Ronaldo còn thi đấu ở Old Trafford, "gã Sherk" đã phải thường xuyên dạt cánh để nhường lại trận địa cho cầu thủ người Bồ Đào Nha được dịp tỏa sáng. Sau khi CR7 chuyển đến Real, Quỷ đỏ rơi vào thời kỳ chuyển giao thế hệ. Và lúc đó, một mình Rooney lại phải làm đầu tàu kéo cả một đội hình Man Utd khá...yếu ớt đi lên. Vào lúc đó, tương lai của bầy Quỷ dường như rất mịt mờ khi họ liên tiếp gặp khủng hoảng cả về nhân sự lẫn về kinh tế. Thậm chí, đã có lúc "Chằn tinh" đòi ra đi để tìm kiếm thành công với những đội bóng khác. Nhưng rồi nhờ vào cái tài thuyết phục của Sir Alex, anh đã đồng ý ở lại. Nhưng khi mà mọi thứ đang dần tốt lên thì Rooney lại phải...tiếp tục hy sinh.

Với sự xuất hiện của Van Persie, chàng tiền đạo người Anh đã bị "Ông già gân" buộc phải nhường lại vị trí quen thuộc cho người mới và thi đấu như một tiền vệ con thoi ở khu vực giữa sân. Bên cạnh đó, dù đã phải thầm lặng hy sinh và đóng góp rất nhiều công sức nhưng các fans hâm mộ bầy Quỷ đỏ gần như chẳng thèm nhớ gì đến cái tên Rooney cả. Đối với họ, ai ghi được nhiều bàn thắng thì mới là tiền đạo giỏi. Và dựa theo công thức đó thì đương nhiên Super Robin sẽ là tiền đạo giỏi hơn, có đóng góp quan trọng hơn.

Chính vì vậy, nếu như PSG có dùng "bom tiền" để hỏi mua Rooney vào mùa hè năm nay, sẽ chẳng có ai dám tin chắc rằng anh sẽ kiên quyết từ chối và tiếp tục sự nghiệp thi đấu ở sân Old Trafford. Bởi đơn giản một điều, anh đã hy sinh quá lâu và quá nhiều. Đã đến lúc "Chằn tinh" cần chứng tỏ cho người ta thấy rằng anh cũng là một tài năng, một tiền đạo xuất sắc không thua kém bất kỳ một Ronaldo hay Messi nào hết.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X