Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ làm gì với gần 20 triệu bảng thu được từ Evra, Vidic và Ferdinand?

Thứ Hai 10/02/2014 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Rời Old Trafford ngay trong hè này, bộ 3 công thần Rio Ferdinand, Nemanja Vidic và Patrice Evra sẽ giúp được David Moyes có một khoản tiền đủ để mua về 1 cầu thủ.

Thời đỉnh cao của Vidic - Rio Ferdinand giờ đã là dĩ vãng
Man Utd sẽ tiết kiệm được khoản lớn tiền lương vào cuối mùa, khi bộ đôi này không còn ở Old Trafford

Tuần trước, Nemanja Vidic, biểu tượng hàng thủ trong suốt 8 năm qua của Man Utd đã tuyên bố về việc rời Old Trafford trong hè này. Lúc này, Inter Milan cùng Monaco đang theo đuổi anh ráo riết bằng mức lương rất khủng; thậm chí đã có tin đồn đội bóng đến từ Serie A đã ở rất gần một thỏa thuận chính thức với trung vệ người Serbia. Nếu như Vidic kí hợp đồng với Inter trong vài ngày tới, hi vọng của các Manucians về việc M.U sẽ giữ lại hậu vệ này sẽ chuyển từ "thoi thóp" thành "hoàn toàn tắt ngấm". 

Với trường hợp của Rio Ferdinand, anh có những vấn đề với David Moyes bên ngoài sân cỏ. Mối quan hệ của học trò 33 tuổi này với ông thầy 50 tuổi là không hề tốt, cộng thêm với sự thật rằng Ferdinand không còn là chính mình kể từ mùa trước (xuống phong độ do sự ảnh hưởng của tuổi tác), chắc chắn cửa ở lại Old Trafford của Rio Ferdinand là rất tối tăm. Cựu trung vệ Leeds United đang được liên hệ để qua Mỹ tiếp tục sự nghiệp, khi mà Los Angeles Galaxy ra sức chèo kéo anh. 

Còn Evra, động thái đặt giá của Man Utd cho hậu vệ được mệnh danh là "Gareth Bale mới" Luke Shaw của Southampton đã khẳng định rằng tương lai của tuyển thủ người Pháp không nằm ở Nhà hát của những Giấc mơ. Sau mùa bóng này, Evra sẽ quyết định tương lai nhưng nhiều khả năng là anh sẽ hồi hương để "tận hưởng" những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp. Lúc này Monaco là những người quan tâm tới Evra nhất, thậm chí là họ đã để ngỏ chỗ cho hậu vệ này từ mùa hè năm ngoái. Hết hợp đồng với M.U, Evra thừa sức tìm được bến đỗ mới để "kiếm tiền" trong vài năm cuối sự nghiệp.

Việc 3 hậu vệ này rời Man Utd chỉ còn là vấn đề thời gian. Như vậy, David Moyes đã chuẩn bị thanh lọc toàn bộ bộ tứ mà Sir Alex để lại cho ông (Rafael - Ferdinand - Vidic - Evra). Số lương tuần lúc này mà Evra hưởng là 90 nghìn bảng, với Ferdinand và Vidic con số lần lượt là 110 nghìn bảng và 120 nghìn bảng. Như vậy, khi bộ 3 này rời Old Trafford, Quỷ Đỏ sẽ tiết kiệm được tới 320 nghìn bảng/ tuần; và có thể kiếm về 16.64 triệu bảng trong năm tới. Số tiền này chắc chắn sẽ được David Moyes mang ra để thực hiện cuộc đại phẫu cho Man Utd về mặt lực lượng.

Thế nhưng khi mà chẳng ai muốn đến Old Trafford, và cuộc tháo chạy khỏi M.U của các công thần mới chỉ bắt đầu thì Moyes có tới 50 triệu bảng cũng khó mà xoay chuyển được hoàn toàn tình hình...
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X