Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ không thể lọt top 4 Premier League trong... 5 năm nữa?

Thứ Bảy 06/09/2014 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những cú áp phe có giá trị gần trăm triệu bảng trên TTCN, việc Man Utd lọt vào top 4 mùa tới vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Emile Heskey
Cựu tiền đạo Emile Heskey không đặt niềm tin vào Man Utd

Sau một năm thất bại với David Moyes, BLĐ Man Utd ngay lập tức bổ nhiệm Louis Van Gaal với hi vọng bông tulip thép sẽ thổi vào lối đá thô ráp của Quỷ Đỏ mùa trước một chút sức sống, và đương nhiên không thể thiếu được nhiệm vụ đưa đội chủ sân Old Trafford về lại top 4 quen thuộc với họ. Với tham vọng này, BLĐ Man Utd không ngần ngại để chiến lược gia người Hà Lan chi tiền tấn trên TTCN. Một loạt ngôi sao được đưa về Old Trafford với tổng giá trị chuyển nhượng lên tới 170 triệu bảng. Trong đó, Falcao và Di Maria là 2 ngôi sao thuộc đẳng cấp hàng đầu thế giới.

Cũng vì thế mà người hâm mộ Man Utd đang rất háo hức chờ đợi màn trình diễn trên sân cỏ của Quỷ Đỏ sau hàng loạt chiến thắng vẻ vang trên bàn đàm phán, trong bối cảnh họ có đủ binh tướng trong tay (không chỉ có các tân binh, mà Man Utd còn đang đợi một số trụ cột bình phục chấn thương). Sau 3 trận ra quân thất vọng, Man Utd đang rất muốn lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ trong những trận đấu sắp tới. Vào ngày 14/9 tới, Quỷ Đỏ sẽ chạm trán QPR, và đây hứa hẹn có thể là chiến thắng đầu tay của họ trong chiến dịch mùa bóng năm nay.

Bất chấp mọi thứ trên hậu trường đều đang ủng hộ Quỷ Đỏ, nhưng cựu chân sút Emile Heskey của Liverpool và Aston Villa lại hoàn toàn không đánh giá cao đội bóng này. Thậm chí, không hiểu là nhận xét chủ quan hay khách quan mà Heskey cho rằng trong nửa thập kỉ tới Man Utd sẽ không có cửa chen chân vào top 4 Premier League. Khách mời của kênh Ball Street cho biết: "Ray Parlour (cựu tiền vệ của Arsenal - PV) có thể cho rằng Man Utd sẽ giành vé dự Champions League ngay trong mùa này, tuy nhiên trên quan điểm của tôi thì tôi không đồng tình. Tôi cho rằng Man Utd sẽ còn phải tái thiết rất nhiều và có khả năng họ sẽ đứng ngoài top 4 trong vòng 5 năm tới."

Dù lời nói này của Heskey hẳn nhiên sẽ có chút "hằn học", vì đội bóng cũ Liverpool của anh vốn là những kẻ không đội trời chung với Man Utd, nhưng không thể phủ nhận được rằng Man Utd đúng là còn phải làm quá nhiều điều để lấy lại được bản lĩnh của một ông lớn như ngày nào. Thậm chí, cả cựu tiền vệ huyền thoại của Quỷ Đỏ Paul Scholes cũng thể hiện sự quan ngại của mình cho tương lai của đội nhà. Theo Scholes, Man Utd đang trải qua thời kì sụp đổ tương tự như Liverpool của những năm 1990: còn nhớ trước năm 1990, Liverpool độc bá bóng đá Anh nhưng rồi sau đó họ rớt đài thảm hại và kể từ kỉ nguyên Premier League tới nay, họ mới chỉ giành được ngôi vị Á quân là cao nhất chứ chưa được nâng cúp bất kì lần nào.

Lời nói nào rồi cũng sẽ được kiểm chứng bằng thời gian. Hiện nay nội bộ Man Utd vẫn rất rối, và có thể họ sẽ cần thêm vài vòng để cân bằng lại tình hình nội tại đội bóng.

Thành Nguyễn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X