Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ còn phải trả giá vì định hướng của nhà Glazer

Thứ Sáu 30/05/2014 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cái chết của Malcolm Glazer sẽ không làm thay đổi những hoạt động ở thượng tầng Man Utd, vốn khiến đội bóng chịu nhiều thua thiệt so với các đối thủ cạnh tranh hiện nay.

Kể từ ngày Man Utd rơi vào tay các ông chủ Mỹ vào năm 2005, tổng số tiền chi cho chuyển nhượng của họ đứng thứ năm tại giải Ngoại hạng Anh, sau Man City, Chelsea, Liverpool và Tottenham. Dù doanh thu luôn nằm ở vị trí nhất nhì thế giới, ngân sách mua cầu thủ vẫn rất hạn chế, bởi lẽ phần lớn tiền thu về được nhà Glazer trả những khoản nợ cá nhân.

Malcolm Glazer, ông chủ đích thực của Man Utd vừa qua đờ
Malcolm Glazer, ông chủ đích thực của Man Utd vừa qua đờ

Cụ thể, 680 triệu bảng là tổng số tiền được giới chủ của Man Utd sử dụng để trả nợ. Trong khi tiền mua cầu thủ từ năm 2005 đến nay vào khoảng 383 triệu bảng, tính từ số tiền hai triệu mua thủ môn Edwin Van der Sar cho đến 37,1 triệu để có được Juan Mata. Sự thắt lưng buộc bụng nhà Glazer giải thích lý do vì sao đội hình hiện tại của Man Utd không thể so bì với những CLB đang nằm trong Top 4 ở xứ sương mù.

Chưa nói đến David Moyes, lực lượng của Man Utd dưới thời Sir Alex Ferguson đã được nhận định là không có nhiều ngôi sao. "Quỷ đỏ" vẫn gặt hái nhiều danh hiệu trong giai đoạn cuối Sir Alex dẫn dắt là nhờ kinh nghiệm và tài dụng binh của ông. Đến khi Moyes kế nhiệm, điểm yếu của đội bóng phơi bày rõ ràng vì thiếu thốn cầu thủ chất lượng.

Đến khi Louis Van Gaal nhận lời tiếp quản ghế nóng vào hè này, đội hình của Man Utd càng thiếu lượng và cả chất bởi những hậu quả trong định hướng chuyển nhượng đem đến. Rio Ferdinand và Nemanja Vidic chia tay Man Utd, để lại lỗ hổng quá lớn ở vị trí trung vệ mà Chris Smalling, Jonny Evans hay Phil Jones không thể thay thế. Ở hai cánh, cả Rafael hay Patrick Evra đều không mang lại cảm giác yên tâm.

Tuyến yếu nhất của Man Utd có lẽ là tiền vệ trung tâm khi hàng loạt ngôi sao lắc đầu từ chối về Old Trafford vì số tiền Man Utd đưa ra chưa đủ để thuyết phục đội bóng chủ quản của họ. Cesc Fabregas, Koke, Thiago Alcantara, Toni Kroos... và hàng loạt những tên tuổi khác nằm trong danh sách mục tiêu nhưng "Quỷ đỏ" không thể hoàn thành.

150 triệu bảng là số tiền mà nhà Glazer hứa hẹn sẽ đưa cho HLV Van Gaal mua sắm cầu thủ trong hè này. Nhưng như vậy cũng là khá muộn màng khi Man Utd đã gánh chịu hậu quả. Không tham dự Champions League mùa tới đồng nghĩa với "Nhà hát của những giấc mơ" kém hấp dẫn đối với những ngôi sao hàng đầu. Công cuộc cải tổ của chiến lược gia người Hà Lan do đó sẽ lắm gian nan. Và thực ra, cho đến ngày khoản ngân sách khủng cho cầu thủ được sử dụng, mọi thứ vẫn chỉ là những lời hứa hẹn.

Để dẫn chứng thêm về những hệ lụy từ nhà Glazer mang lại, hãy nhìn vào hợp đồng mua Maroune Fellaini mùa hè năm ngoái. Moyes mang cậu học trò cưng về Old Trafford với cái giá khá chát 27,5 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng mua tiền vệ đầu tiên của Man Utd kể từ năm 2007, khi Owen Hargreaves chuyển đến. 6 năm với chỉ bổ sung một tiền vệ trung tâm. Chả trách ở Man Utd hiện tại các tiền vệ trẻ không đáp ứng được chuyên môn, khi những "cận vệ già" như Paul Scholes hay Ryan Giggs đã chia tay đội bóng.

Không giống những ông chủ khác như Roman Abramovich, Florentino Perez, giới chủ Ả Rập... những người nổi tiếng đam mê bóng đá, anh em Glazer nhìn thể thao chỉ là một lĩnh vực kinh doanh. Đối với họ, lợi nhuận là điều quan trọng nhất khi đầu tư vào Man Utd. 9 năm đã trôi qua kể từ ngày Quỷ đỏ thuộc quyền sở hữu của giới chủ Mỹ, những hệ lụy dần được bày ra rõ ràng hơn. Đội bóng thành Manchester rất có thể sẽ còn trả giá trong tương lai với những định hướng bấy lâu nay của nhà Glazer.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X