Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ còn mạnh hơn nữa trong kỷ nguyên của David Moyes

Thứ Hai 27/05/2013 21:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây, cựu hậu vệ của Man Utd - Gary Neville đã nói rằng, khi Sir Alex rời khỏi sân Old Trafford ông đã để lại cho người kế nhiệm vị trí của mình - David Moyes một đội hình đồng đều và đủ sức để có thể chinh phục mọi danh hiệu.

Neville tuyên bố rằng, mặc dù đội hình hiện tại của Man Utd chưa phát huy được tối đa những phẩm chất tốt nhất bởi đa phần trong đó là những cầu thủ trẻ ở dạng tiềm năng, nhưng đội hình này chắc chắn có thể sánh ngang với những đội hình từng đem đến những vinh quang trong quá khứ của Man Utd như năm 1994, 1999 hay gần đây nhất là đội hình giành chức vô địch Champions League vào năm 2008.

"Khi còn làm việc ở Man Utd, Sir Alex đã xây dựng được ít nhất là 4 đội hình có sức mạnh khủng khiếp. Đó là các đội hình vào các năm 1994, năm 1999, năm 2008 và đội hình đã giành được chức vô địch Premier League năm nay. Điều quan trọng nhất của đội hình này là nó đang trên đà phát triển, bởi trong đó có rất nhiều cầu thủ trẻ như De Gea, Rafael, Evans, Smalling, Jones, Cleverley, Wellbeck và Hernandez. Đây là những cầu thủ đang còn sức phát triển mạnh và họ chưa đạt tới ngưỡng đỉnh cao trong sự nghiệp. Bên cạnh đó, họ còn có sự kết hợp giữa các cầu thủ đã bước vào giai đoạn chín muồi trong sự nghiệp cùng với những cầu thủ đã luống tuổi nhưng có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu chỉ như thế thì đội hình này cũng chưa thể gọi là hoàn hảo. Tôi chắc chắn Man Utd sẽ có sự bổ sung nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, do đó Man Utd sẽ còn mạnh hơn nữa." Gary Neville nói trên trang web chính thức của Man Utd.

David Moyes sẽ chính thức dẫn dắt M.U vào ngày 1/7 tới.
Man Utd sẽ còn mạnh hơn nữa dưới kỷ nguyên của David Moyes

Nhiều người đã suy đoán rằng, việc Sir Alex lui về nghỉ hưu sau 26 năm dẫn dắt Man Utd sẽ được các câu lạc bộ khác coi là một cơ hội để có thể phá bỏ sự thống trị của Quỷ đỏ ở Premier League, nhất là ở mùa bóng sắp tới đây khi Man Utd đang ở trong giai đoạn đầu tiên của quá trình chuyển giao quyền lực. Tuy nhiên, Neville hy vọng rằng nhà đương kim vô địch vẫn sẽ chứng tỏ được sức mạnh của mình trong mùa giải tới.

"Họ nên xem đó là một sự thách thức mới và là một thách thức quan trọng. Bởi khi Sir Alex tuyên bố giải nghệ các câu lạc bộ khác sẽ nghĩ rằng, không có thời điểm nào tốt hơn lúc này để xóa bỏ sự thống trị của Man Utd ở Premier League. Tuy nhiên, các cầu thủ cần phải thể hiện cho họ biết, sự thiếu vắng Sir Alex không làm giảm đi sức mạnh vốn có của đội bóng. Nó là một thách thức vì thế các cầu thủ và David Moyes sẽ phải trải qua những thời điểm khó khăn. Sẽ luôn luôn có những thăng trầm giống như Sir Alex đã từng trải qua trong 26 năm dẫn dắt Man Utd. Sẽ có những áp lực nhất định cho Man Utd mùa tới, bởi sẽ có sự so sánh giữa cái cũ và cái mới và còn bởi sự mong đợi của mọi người xem Man Utd sau kỷ nguyên của Sir Alex sẽ như thế nào." Cựu cầu thủ của Quỷ đỏ cho biết thêm.

Đồng thời, Gary Neville nhận định rằng mùa giải tới sẽ là một mùa giải rất thú vị và đáng để mong chờ.

"Tôi nghĩ rằng mùa giải tới sẽ vô cùng thú vị và đáng để chờ đợi. Nó khởi đầu bằng sự thay đổi HLV ở ba trong bốn đội bóng lớn ở Premier League (Man Utd, Man City, Chelsea). Bên cạnh đó, là sự đầu tư mạnh mẽ từ các câu lạc bộ khác như Man City, Chelsea, Arsenal và cả Tottenham đội đang tìm mọi cách để giữ (Gareth) Bale ở lại cũng như thúc đẩy sự phát triển của đội bóng. Tuy nhiên, tôi cho rằng Man Utd vẫn sẽ chiếm được những lợi thế trong mùa giải mới và có khả năng sẽ lặp lại những thành công ở mùa giải vừa qua bởi họ có một đội ngũ trẻ đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhất." Neville chốt lại.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X