Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ chọn Lars Bender chứ không phải Sven Bender

Thứ Tư 16/01/2013 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) Vài ngày trước, các tờ báo uy tín trên khắp thế giới đã đưa tin về việc Quỷ đỏ định đưa cả 2 anh em nhà Bender về sân Old Trafford. Tuy nhiên, theo một nguồn tin mới đây thì Lars Bender mới là người mà Sir Alex nhắm tới

Thực ra, việc Man Utd muốn sở hữu Sven Bender không phải là một thông tin gì quá mới mẻ. Hồi cuối mùa giải năm trước, Alex Ferguson đã trực tiếp sang nước Đức để xem xét Dortmund thi đấu. Và sau trận đấu này, bản danh sách những mục tiêu chuyển nhượng của "Ông già gân" đã trở nên dài dằng dặc với những cái tên như Mats Hummels, Mario Gotze, Weidenfeller, Lewandowski, Shinji Kagawa, Sven Bender...Gần như toàn bộ đội hình của Dortmund đã nằm trong tầm ngắm của Sir Alex.

Trong số những mục tiêu này, duy nhất mới chỉ có Shinji Kagawa tới sân Old Trafford. Những mục tiêu còn lại vẫn đang được Man Utd liên hệ, "nhưng gần như sẽ không thể mua được" - theo lời nguồn thông tin từ sân Old Trafford. Trong số đó, có cả cái tên Sven Bender.

Tiền vệ 23 tuổi này từng là mục tiêu mà Alex Ferguson dự tính kết hợp với Carrick ở khu vực giữa sân của Quỷ đỏ. Thế nhưng, trước những động thái quá rắn của BLĐ Dortmund, ngài "Máy sấy tóc" đã chuyển hướng sang người anh Lars Bender hiện đang thi đấu tại Bayern Leverkusen.

Lars Bender
Lars Bender mới chính là mục tiêu của Quđ

So sánh giữa 2 cầu thủ này, người ta nhận thấy rằng chính Lars Bender mới là người phù hợp với Man Utd hơn cả. Được đánh giá là một trong những trụ cột tương lai của tuyển Đức, Lars có lối thi đấu giống hệt như Darren Fletcher thời đỉnh cao của Quỷ đỏ trước đây.

Thi đấu năng nổ hơn, hỗ trợ cho đồng đội nhiều hơn và tất nhiên, có tầm ảnh hưởng rất lớn ở khu vực giữa sân. So với Sven thì Lars Bender có xu hướng thi đấu dâng cao hơn. Nhưng không phải vì thế mà anh lãng quên nhiệm vụ của mình.

Theo thống kê, trong 367 lần pha giành bóng, tỉ lệ thành công của Lars lên đến 58%. Còn ở Sven, tỉ lệ này chỉ chiếm 52,9% trong tổng số 172 lần. Như vậy, nếu xét về sự phù hợp cũng như tính hiệu quả trong lối chơi thì Lars Bender hoàn toàn là cầu thủ giành ưu thế.

Về vấn đề kinh tế thì Lars cũng rẻ hơn rất nhiều so với Sven Bender. BLĐ Bayern Leverkusen đã đưa ra mức giá 15 triệu bảng cho Lars - một mức giá mà Sir Alex Ferguson thừa sức có thể đáp ứng được. Còn Sven thì, như Dortmund đã tuyên bố - anh không phải để bán.

Với tất cả những yếu tố đó, có lẽ sẽ không ít người tỏ ra nghi ngờ về việc Lars Bender chính là mục tiêu mùa Đông này của Quỷ đỏ. Bởi xét cho cùng, những cầu thủ trẻ - khỏe - rẻ - tiềm năng vốn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu của Sir Alex.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X