Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ chấp nhận lỗ để đẩy Mata đi ngay trong mùa đông tới

Thứ Ba 09/09/2014 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd sẽ chấp nhận chịu lỗ 13 triệu bảng để đẩy Juan Mata khỏi Old Trafford ngay khi TTCN mùa đông mở cửa.

Mata có thể sẽ được Man Utd bán đi để thu gọn đội hình, giảm gánh nặng tài chính.
Mata không phải kiểu cầu thủ Van Gaal cần

Trong sơ đồ 3-5-2 của Louis Van Gaal, rõ ràng Juan Manuel Mata có rất ít đất để diễn. Trong bối cảnh Di Maria không dạt biên được vì ý thức phòng ngự kém, đương nhiên bản hợp đồng trị giá 59,7 triệu bảng đến từ Real Madrid sẽ chiếm mất vị trí số 10 ngay sau lưng cặp tiền đạo Rooney - Falcao. Đây cũng là vị trí sở trường của Juan Mata. Trong bối cảnh tiền vệ người Tây Ban Nha không phù hợp với triết lý của HLV người Hà Lan, và cũng thể hiện khá tồi trong những trận đầu tiên của Premier League năm nay, khả năng anh ra đi để giảm bớt quỹ lương cho đội chủ sân Old Trafford là rất cao. Những thông tin từ Italia cho hay Juventus đang muốn chiêu mộ Mata về ngay trong hè này để Marchisio có thể "rảnh tay rảnh chân" chơi ở tuyến giữa, còn Tevez cũng có thể thoải mái chơi tiền đạo.

Không chỉ có Juventus, cả Atletico Madrid và đội bóng cũ của Mata, Valencia cũng đang theo dõi sát sao tình hình của tiền vệ này. Và số lượng đội bóng "phát sốt" vì tiền vệ 25 tuổi sẽ còn nhiều hơn trong thời gian tới, khi cho đến lúc này Man Utd chẳng còn giấu giếm ý định bán tiền vệ chỉ mới đến đội bóng từ đầu năm nay. Cụ thể, Quỷ Đỏ thành Manchester đã tuyên bố công khai sẵn sàng bán Juan Mata cho đội bóng nào chi ra số tiền 24 triệu bảng. Man Utd chỉ vừa mới mua Mata từ Chelsea từ đầu năm nay với giá 37 triệu bảng, tức là Quỷ Đỏ thành Manchester sẵn sàng lỗ số tiền lên tới 13 triệu bảng để đẩy tiền vệ đã từng là niềm hi vọng của họ trong mùa trước. Thế là đủ hiểu Van Gaal "dị ứng" và không muốn giữ Mata đến mức nào.

Cũng phải nói rằng đã đến lúc Man Utd cần phải cân đối lại thu chi, quỹ lương và giải quyết sự thiếu cân bằng về mặt lực lượng, hậu quả của một mùa hè chi tiêu rất nhiều hòng lấy lại ánh hào quang đã từng bao bọc Nhà hát của những Giấc mơ suốt kể từ cuối thâp niên 90 của hế kỉ trước. Louis Van Gaal lên nắm quyền, và ngay lập tức đưa về những Luke Shaw, Daley Blind, Radamel Falcao, Angel Di Maria, Ander Herrera và Marcos Rojo về Old Trafford. Đây là những khoản đầu tư đúng đắn, hợp lý trong bối cảnh Man Utd cần một đội hình hơn mức trung bình khá như ngày trước để hiện thực hoá tham vọng top 4 của mình. Số tiền mà M.U bỏ ra để mua cầu thủ lên tới 150 triệu bảng. Họ chưa bị UEFA sờ gáy, nhưng nếu cứ mua mà không bán, sớm muộn luật tài chính công bằng cũng đe doạ đội bóng đã từng tuyên bố chẳng bao giờ bỏ tiền mua danh hiệu.

Khi Van Gaal xác định sẽ tiếp tục chi tiêu mạnh tay trong những mùa tới thì hẳn nhiên để cân bằng về tài chính, ông sẽ phải bán bớt Mata, một trong số những cầu thủ được giá nhưng không có ích nhiều về mặt chiến thuật. Nhiều khả năng Van Gaal cũng sẽ khôn khéo bán Mata cho Juventus để mở đường cho Arturo Vidal sang Old Trafford theo chiều ngược lại. Theo tờ Gazzetta dello Sport, giữa 2 đội bóng này đã có một thoả thuận ngầm: nửa cuối mùa bóng 2014/15, Mata sẽ chuyển sang chơi cho Juve dưới dạng cho mượn trước khi bà đầm già thành Turin chính thức sở hữu anh với mức giá 24 triệu bảng trong kì chuyển nhượng mùa hè năm 2015. Như một "lại quả", Juve sẽ mở cửa cho Man Utd mua Vidal, người mà Van Gaal luôn thèm khát. Đây có thể coi là một vụ trao đổi khôn ngoan, có lợi cho cả 2 bên. Mata vẫn chưa đăng kí tham dự cúp châu Âu mùa này (M.U chỉ xếp thứ 7 Premier League mùa trước) nên anh vẫn còn nguyên khả năng thi đấu cho Juventus tại đấu trường Champions League nếu ĐKVĐ Serie A vượt qua vòng đấu bảng. Cùng lúc đó, Man Utd sẽ có thời gian 4 tháng (từ nay tới tháng 12) để cân nhắc về chấn thương đầu gối kinh niên của Vidal.

Khả năng để Atletico Madrid hay bất kì một đội bóng nào khác phá bĩnh thương vụ này, rất đơn giản: trả hơn 24 triệu bảng. Tạm thời chưa có đối thủ nào mạnh hơn Juve về tài chính tham gia vào thương vụ, nhưng sắp tới nếu những đại gia của bóng đá châu Âu như Real Madrid (đội cũng đã từng để ý Mata) tham dự vào thương vụ, chắc chắn Juventus sẽ gặp những trở ngại nhất định.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X