Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sẽ bán Mata để tiếp tục cách mạng trong tháng 1/2015

Chủ Nhật 07/09/2014 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Báo Anh Sport Mail quả quyết Man Utd sẽ chi đậm để cải thiện khâu phòng ngự và cần bán tiền vệ người Tây Ban Nha để trang trải một phần kinh phí.

Man Utd, trong hè vừa qua, lập kỷ lục của CLB khi chi gần 250 triệu đôla để thực hiện chiến dịch mua sắm hoành tráng chưa từng có, kết thúc với thương vụ mượn, kèm theo điều khoản mua đứt, Radamel Falcao. Nhưng đội ngũ trong tay tân HLV Van Gaal hiện tại vẫn chưa được đánh giá cao về yếu tố cân bằng.

Mata có thể sẽ được Man Utd bán đi để thu gọn đội hình, giảm gánh nặng tài chính.
Mata có thể sẽ được Man Utd bán đi để thu gọn đội hình, giảm gánh nặng tài chính.

Man Utd dư thừa cầu thủ kèo trái, với bộ ba tân binh Daley Blind, Luke Shaw và Marcos Rojo đều là những chuyên gia đá cánh trái, dư thừa tiền đạo, tiền vệ công với bộ ba tân binh Herrera, Di Maria, Falcao bên cạnh các gương mặt cũ là Mata, Rooney, Van Persie. Nhưng họ lại thiếu trầm trọng một trung vệ thực thụ ở đẳng cấp thế giới và ít nhất một tiền vệ phòng ngự có chất lượng tương đương.

Theo Sport Mail, vì lý do này, Man Utd sẽ tiếp tục chi ít nhất 80 triệu đôla nữa khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại trong tháng 1/2015 để bổ sung các mắt xích còn thiếu. Tờ báo này cũng dẫn các nguồn tin của họ ở Man Utd rằng đội chủ sân Old Trafford đã xác định được ba mục tiêu tối thượng, với trung vệ Matt Hummels (Dortmund) và hai tiền vệ phòng ngự Arturo Vidal (Juventus), Sami Khedira (Real Madrid).

Trong số ba cái tên này, Khedira là mục tiêu khả quan hơn cả. Anh này chỉ còn hợp đồng với Real Madrid đến tháng 6/2015 và đã từ chối gia hạn để ra đi, tìm kiếm những trải nghiệm thách thức mới. Real nhiều khả năng sẽ chấp nhận bán Khedira với giá rất rẻ trong tháng 1 tới, thay vì để anh này ra đi mà không thu về được đồng cắc nào vào cuối mùa.

Ở chiều ngược lại, để giảm bớt gánh nặng từ phí chuyển nhượng và quỹ lương, Man Utd sẽ phải bán đi ít nhất một ngôi sao trong đội ngũ hiện có. Và Sport Mail cho rằng người phải ra đi sẽ là Juan Mata. Sự xuất hiện của hai tân binh Di Maria và Herrera, trong khi Rooney có thể đá tốt ở vị trí hộ công khiến vai trò của Mata không còn quá quan trọng ở Old Trafford.

Man Utd được cho là sẵn sàng bán Mata với giá chỉ 32,5 triệu đôla, rẻ bằng phân nửa con số 60 triệu đôla mà họ từng chi ra hồi tháng 1 vừa qua để tậu tiền vệ người Tây Ban Nha về từ Chelsea. Altetico Madrid, AS Roma, Juventus đang rất quan tâm đến Mata và sẵn sàng nhảy vào cuộc tranh chữ ký tiền vệ này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X