Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Sau lời xin lỗi của Sir Alex là gì?

Thứ Sáu 02/12/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một lần hiếm hoi, Sir Alex Ferguson phải lên tiếng nói lời xin lỗi người hâm mộ. Riêng điều này đã đủ nói lên mức độ trầm trọng của thất bại trước Crystal Palace trên sân nhà Old Trafford.

Cũng tại vòng tứ kết Cúp Carling mùa trước, M.U từng thua tan tác 0-4 tại sân Upton Park của West Ham. Thời điểm ấy, M.U vẫn bất bại trên mọi đấu trường trong khi West Ham rơi vào cuộc khủng hoảng về mọi mặt. Nhưng Sir Alex không hề xin lỗi. Ông chỉ nói nhẹ nhàng: "Các cầu thủ trẻ có thêm một bài học".

Hơn 1 tháng về trước là thất bại nặng nề 1-6 trước Man City ở Old Trafford. Ông rất buồn và tỏ ra thất vọng trước sự ngây thơ của một số cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Evra, Ferdinand. Không hề có lời xin lỗi nào.

Sir Alex phải xin lỗi người hâm mộ sau màn trình diễn thất vọng của các học trò

Nhưng hôm qua, ông đã phải lên tiếng nói lời xin lỗi: "Tôi cực kỳ thất vọng. Tôi phải xin lỗi người hâm mộ của tôi và những cầu thủ không ra sân hôm nay. Trận đấu nào cũng có nhiều ý nghĩa với Manchester United. Chúng tôi cần gìn giữ niềm tự hào và lịch sử của chúng tôi. Đây là điều quan trọng ở mọi trận đấu. Nhưng chúng tôi không thấy điều đó hôm nay".

Thất bại là điều bình thường đối với mọi đội bóng. Trận thua Palace không phải là thất bại đầu tiên của M.U ở Old Trafford mùa này. Việc bị loại khỏi Cúp Carling không phải là thảm họa. Thậm chí, đó là điều tốt đối với M.U khi họ chuẩn bị bước vào giai đoạn mùa Đông đầy nhạy cảm và cần giữ gìn lực lượng, sức lực cho hai đấu trường quan trọng Premier League và Champions League (đã có 3 cầu thủ là Fabio, Rafael và Berbatov dính chấn thương ở trận gặp Palace).

Những lời nói, hành động của Sir Alex đều hướng đến tương lai hơn là nhắm vào những việc đã rồi. Khi chỉ trích trọng tài, như ở trận hòa Newcastle tuần trước, mục đích của ông là cảnh báo giới Vua áo đen khi điều hành các trận của M.U trong tương lai. Tương tự với lời xin lỗi vừa qua. Đó được xem là lời cảnh báo đối với những cầu thủ trẻ đã ra sân, thi đấu và gây thất vọng trước Crystal Palace.

Sir Alex luôn tin tưởng vào tiềm năng và tài năng của các cầu thủ trẻ. Từ 17 năm về trước, ông từng biến Cúp Liên đoàn thành sân chơi, nơi thử lửa cho thế hệ Beckham, Butt, Scholes và anh em nhà Neville. Họ biết tận dụng thời cơ, cố gắng hết mình, nỗ lực tập luyện và thi đấu. Họ đã trưởng thành, giờ là tượng đài trong lòng người hâm mộ và tất nhiên ông không thất vọng. Kể từ sau đó, bao lứa cầu thủ trẻ đã lớn lên như thế, trong đó có cả Cristiano Ronaldo, hay gần nhất là Tom Cleverley. Không phải lúc nào họ cũng sống với chiến thắng. Vẫn có những thất bại, như trận thua trước đội bóng hạng Nhất Coventry 0-2 tại Old Trafford, cũng tại Cúp Carling. Vấn đề không phải là thất bại, mà là các cầu thủ trẻ rút được bài học gì, không tái phạm sai lầm trong tương lai.

Ở Old Trafford rạng sáng qua, suốt 120 phút, khuôn mặt của Sir Alex luôn thể hiện trạng thái căng thẳng, giận dữ. Ông bực mình khi Mame Biram Diouf mắc lỗi ném biên thiếu chuyên nghiệp. Bàn thua đầu tiên không có gì đáng trách khi cầu thủ Ambrose của Palace đã tung cú sút xa gần như không tưởng; nhưng ở bàn thua thứ 2 và quyết định, Evans đã mắc sai lầm ở lỗi kèm người. Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ trẻ của M.U thậm chí không thể tiếp cận vòng cấm đối phương. Sau bàn gỡ hòa 1-1 của Macheda từ chấm 11m, họ bị Palace ép ngược. Họ đá như gà mắc tóc, chẳng có pha phối hợp nào ra hồn. Tóm lại, những tài năng trẻ như Diouf, Macheda, Morrison, Pogba hay những người có mặt ở đội 1, và là tuyển thủ quốc gia đàng hoàng như Park Ji-Sung, Evans, Smalling, Gibson, Valencia đã gây thất vọng toàn tập, từ tinh thần thi đấu đến bản lĩnh, từ thái độ đến chuyên môn.

Không biết Sir Alex đã nói gì trong phòng thay đồ sau trận đấu, nhưng lời xin lỗi đối với người hâm mộ và các cầu thủ không ra sân chẳng khác gì một cơn giận dữ đối với đội hình thi đấu trước Palace. Họ hiểu rằng, từ nay, không thể không cố gắng và nghiêm túc trong tập luyện và thi đấu, từ động tác cơ bản nhất là ném biên.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X