Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sau 2 trận thua trên sân nhà: Tận cùng nỗi đau

Thứ Ba 10/12/2013 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi David Moyes được thông báo là người sẽ kế nhiệm Alex Ferguson, rất nhiều người lo lắng liệu vị chiến lược gia này liệu có thể tiếp tục thành công như trước đây. Việc MU sa sút cũng đã được dự đoán tới, nhưng tệ như bây giờ thì khó ai ngờ…

Khi Alex Ferguson thông báo nghỉ hưu, rất nhiều người đã cảm thấy lo lắng số phận của MU. Đội bóng thành Manchester từ lâu đã quen với vị chiến lược gia người Scotland, quen với những thành công ông mang lại nên việc chuyển giao cho người quản li mới chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Khi David Moyes trở thành người kế nhiệm Fergie, rất nhiều niềm tin được đặt vào ông, kì vọng Moyes có thể tiếp bước trên con đường mà người tiền nhiệm đã đặt ra.

Một CĐV MU chán nản ở lại sân sau trận MU thua Newcastle
Một CĐV MU chán nản ở lại sân sau trận MU thua Newcastle

Tuy nhiên không ít người cũng đã nghĩ đến viễn cảnh MU sẽ tụt dốc bởi nhiều nguyên nhân. Đầu tiên là Moyes không phải chiến lược gia giàu kinh nghiệm ở môi trường đỉnh cao. Đội bóng lớn nhất mà Moyes dẫn dắt là Everton, ông gắn bó với họ tới 11 năm và đội bóng này cũng chỉ ở mức trung bình khá của Premier League, nên kinh nghiệm để vượt qua các áp lực đua tranh ngôi vô địch, hay tại đấu trường châu Âu, Moyes rất thiếu.

Ngoài ra một trong những nguyên nhân nữa được nhắc đến là chất lượng đội hình của Man Utd hiện tại không thật tốt, thành công họ giành được vừa qua phần nhiều nhờ tài năng lèo lái tài ba của Ferguson. Và vì thế chuyện huấn luyện viên mới không có được thành công ngay cũng được dự báo. Việc đoán MU không thể nối tiếp thành công không phải là ít, tuy nhiên phải nói rõ rằng, tệ hại như hiện nay thì có lẽ không ai ngờ đến.

Với trận thua trên sân nhà trước Newcastle cuối tuần qua, MU đã có trận thứ 2 liên tiếp thua trên sân nhà, trước đó 3 ngày họ cũng đã để thua Everton (cùng với tỉ số 0-1), hai trận liên tiếp đội bóng không ghi được bàn thắng nào. Điều đáng buồn là rất lâu rồi MU không trắng tay liên tiếp trên sân nhà, tính ra cũng đã hơn 10 năm họ không thua 2 trận liền. Còn xé lẻ từng các đối thủ, MU lần đầu thua Everton sau 21 năm trên sân nhà, với Newcastle còn xa hơn, tới 41 năm.

Những chuỗi thành tích hào hùng của MU bị chặn đứng, nhưng bóng đá không có gì bất biến và đây chẳng phải nguyên nhân khiến người hâm mộ cảm thấy bực bội nhất. Điều khiến cho người hâm mộ chán nản nhất là tinh thần chơi thiếu nhiệt huyết của các cầu thủ MU. Được thi đấu trên sân nhà, nhưng họ chỉ kiểm soát bóng có 48%, chiến thuật thì không rõ ràng, dường như mạnh ai lấy đá. Nếu nhìn vào màn trình diễn của MU vừa qua chẳng ai còn nhận ra đó là nhà ĐKVĐ Premier League.

Cuối trận đấu tại Old Trafford vừa qua rất nhiều người đã bỏ về sớm đến gần 10 phút, họ không còn niềm tin để ở lại xem MU thi đấu dù rằng khoảng cách chỉ là 1 bàn. Cũng thật khó trách những CĐV này, họ đã rất kiên nhẫn chờ đợi thầy trò Moyes thể hiện, họ chưa từng la hét đòi sa thải huấn luyện viên khi đội bóng khởi đầu mùa giải tồi, không một lần phản ứng gây áp lực lên cầu thủ. Nhưng những gì họ nhận được chỉ là một đoàn quân bạc nhược về tinh thần cho nên người hâm mộ đã bỏ về cũng chẳng sai.

Đáng trách hơn nữa là trước trận gặp Newcaslte, người ta nói nhiều đến trận đấu này như một trận chung kết của MU, một trận đấu mà đội bóng cần phải giành chiến thắng bằng mọi giá. Nhưng đã chẳng có một yếu tố nào cho thấy đội bóng của Moyes khát khao giành chiến thắng, từ tinh thần ra sân của các cầu thủ, tới chiến thuật, tất cả đều nhạt nhẽo, vô hôn. Các cầu thủ MU chơi cứ thể như đã giành ngôi vô địch Premier League và trận đấu này còn ý nghĩa thủ tục, và hậu quả “Quỷ đỏ” tiếp tục phải trả giá đắt.

Sau thua Newcaslle, Moyes nói cửa vô địch của đội ở mùa giải năm nay vẫn còn, nhưng bây giờ chẳng ai tin vào điều đó. Đội bóng này hiện đang kém ngôi đầu của Arsenal đến 13 điểm, khoảng cách điểm số quá lớn và xếp trên MU có tới 8 đội chứ không chỉ riêng gì Arsenal. Ngay cả MU có chơi với một phong độ thăng hoa trong giai đoạn còn lại của mùa giải thì cửa để họ vô địch cũng rất thấp, huống chi việc “Quỷ đỏ” khi nào tìm được sự ổn định còn chưa rõ, nhưng chắc chắn vấn đề này không thể sớm giải quyết.

Sẽ thực tế hơn nếu MU hạ chỉ tiêu xuống là một suất trong tốp 4. Trong suốt nhiều năm qua, kể từ khi kỉ nguyên Premier League ra đời, có những năm MU không giành chức vô địch, song chưa bao giờ họ lại bị loại nhanh đến thể ra khỏi cuộc đua này. Giờ đây chỉ mới 4 tháng đầu tiên của mùa giải trôi qua và MU đã không còn được xem là ứng cử viên vô địch. Đó thực sự là một nỗi đau lớn, nỗi đau không có gì khỏa lấp cho người hâm mộ “Quỷ đỏ”. Có thể nói, với họ bây giờ đã là tận cùng của nỗi đau, của sự chịu đựng

Quá chóng vánh cho sự đổi thay, từ hi vọng tràn đầy đến thất vọng tột cùng. Nhưng như người ta thường nói những gì xảy ra không thể lấy lại được, nếu Moyes và các học trò nhìn nhận lại một cách nghiêm túc về trách nhiệm với màu áo đang mang thì họ sẽ biết cần làm gì để lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Và điều đầu tiên người hâm mộ cần được thấy “lửa” trong lối chơi của “Quỷ đỏ”.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X