Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sắp có được tài năng trẻ Wilfried Zaha

Thứ Năm 10/01/2013 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Manchester United đang lên kế hoạch đưa ngôi sao trẻ Wilfried Zaha về Old Trafford với giá 12 triệu bảng ngay cuối đợt thị trường chuyển nhượng mùa đông lần này.

Và kế hoạch đó của Man Utd hoàn toàn khả thi. Đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh đã có những cuộc nói chuyện với phía lãnh đạo của Crystal Palace (đội bóng chủ quản của Zaha) về một bản hợp đồng và mặc dù mức giá lúc đầu của Man Utd thấp hơn những gì mà đội bóng đang thi đấu tại Championship này yêu cầu, nhưng vì khát khao có được tài năng trẻ sinh năm 1992 này mà một lần nữa, bộ sậu tại Old Trafford ngồi vào bàn đàm phán. Palace đưa ra giá 20 triệu bảng cho tài năng trẻ của mình, nhưng bản thân họ cũng biết rằng chẳng thể nào "chặt chém" Quỷ Đỏ thành Man hay bất kì đội bóng nào khác một mức giá nhu thế cho Zaha.

Vì vậy, mức giá được đưa ra có thể là 12 triệu bảng với những điều khoản khác liên quan đến phong độ và sự đóng góp của Zaha cho đội bóng của Sir Alex Ferguson. Đồng thời, Man Utd cực kì khôn khéo khi chỉ nói tới chuyện kí hợp đồng vào thời điểm này: rất có thể sau khi chính thức có được tiền đạo 20 tuổi, họ sẽ cho Palace mượn anh đến hết mùa, coi như là một "đặc ân" với đội bóng này.

Zaha sẽ đến Arsenal và trở thành một Ian Wright thứ 2
Zaha sắp cập bến Man Utd

Cũng có các đội bóng khác khát khao có được Zaha, nhưng đúng đến kì chuyển nhượng mùa đông này, mỗi đội lại bận một việc riêng, và Sir Alex đặt việc kí hợp đồng với tài năng trẻ này làm trọng, vì thế việc Man Utd sắp có được Zaha chẳng phải điều gì khó hiểu. Manchester City thì đã chính thức rút lui, Arsenal đang bận bịu cho việc kí hợp đồng mới với Theo Walcott cùng một mức lương khủng tại Emirates, Tottenham thì chỉ "vờn" chứ đưa ra lời đề nghị chính thức nào cả.

Đội bóng của Sir Alex đã có hứng thú với Zaha từ lâu, nhưng cho đến đợt chuyển nhượng này họ mới chính thức "ra đòn" bằng cách thể hiện ham muốn có được Zaha mãnh liệt hơn, cũng như những lời đề nghị cụ thể trên bàn đàm phán. Cầu thủ này cũng đã có những bước tiến đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế khi mới đây vừa được triệu tập vào đội tuyển Anh và được ra sân trong trận thua Thụy Điển 2-4 hồi tháng 11. Wilfried Zaha sinh ngày 10 tháng Mười Một năm 1992, có chiều cao lí tưởng cho việc chơi bóng trên không (hơn 1m80). Anh có thể chơi cả ở 2 bên cánh và tiền đạo cắm. Năm nay mới 20 tuổi nhưng Zaha đã bắt đầu chơi chuyên nghiệp và có tên trong đội hình chính thức của Crystal Palace từ năm 2009, và đã ra sân hơn 100 trận cho đội bóng Championship. Tốc độ, kĩ thuật và khả năng kiến tạo cũng như ghi bàn của Zaha làm người ta nhớ lại Daniel Sturridge thời trẻ, nhưng thay vì lận đận như đồng nghiệp đang khoác áo Liverpool, có lẽ tương lai của Zaha sẽ sáng sủa hơn nhiều nếu được tạo điều kiện tại Old Trafford. Thậm chí, người ta kì vọng ạnh sẽ trở thành Ian Wright (một huyền thoại Premier League) thứ hai cũng không có gì quá đáng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X