Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sai đâu, hàng công sửa hết

Thứ Bảy 08/12/2012 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng thủ đang kêu gào thảm thiết, tuyến giữa giống như một bảo tàng (mà Paul Scholes là vật trưng bày cổ nhất), nhưng Manchester United vẫn tìm kiếm thêm tiền đạo, mà cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm là Robert Lewandowski của Dortmund. Họ đang mất trí?

1. M.U đã mua hai tiền đạo trong mùa Hè. Ngoài Robin van Persie giá 24 triệu bảng, họ còn mua thêm Angelo Henrique, chân sút mới 18 tuổi người Chile, từ CLB Universidad de Chile với giá 4 triệu.

Như vậy, họ đang sở hữu tổng cộng 6 chân sút, bao gồm cả hai cầu thủ đang được cho mượn là Federico Macheda và Bebe. Những người đã ra sân mùa này là Wayne Rooney, Chicharito, Danny Welbeck và Robin van Persie. 4 người là hơi nhiều, nếu đặt cạnh hàng công chỉ có duy nhất một trung phong đích thực của Chelsea (Fernando Torres), Liverpool (Luis Suarez), hay hai người như Arsenal (Podolski, Giroud).

manchester united
 

Giàu có như Manchester City cũng chỉ xây dựng được hàng công ngang ngửa với M.U, với 4 tiền đạo là Carlos Tevez, Edin Dzeko, Sergio Aguero và Mario Balotelli. Nhưng các tiền đạo của M.U đang tỏ ra hiệu quả hơn, với 20 lần nổ súng ở Premier League (Man City là 19).

Tuy nhiên, các chân sút của M.U đã ghi những bàn thắng đắt giá hơn. Nên nhớ là mùa này, đội áo đỏ đã 9 lần bị các đối thủ dẫn trước ở Premier League, bằng với đội cuối bảng Queens Park Rangers. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ, họ thắng đến 6/9 trận ấy, mà các tiền đạo, đặc biệt là van Persie (10 bàn) và Chicharito (5 bàn) là nhân vật chính.

Nhưng Lewandowski vẫn là cái tên mới nhất được đưa vào danh sách dự kiến chuyển nhượng mùa Hè của M.U. Bản hợp đồng đắt giá nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League cũng là một tiền đạo: Dimitar Berbatov giá 31 triệu bảng vào mùa 2008-2009.

2. Sir Alex cũng chỉ mua thêm 4 cầu thủ có giá từ 20 triệu bảng trở lên trong kỷ nguyên Premier League, là Juan Veron (giá 28,1 triệu bảng năm 2001), Rio Ferdinand (27 triệu năm 2002), Rooney (27 triệu năm 2004) và van Persie (24 triệu mùa trước). 2 người sau là các chân sút.

Mùa bóng bỏ một đống tiền ra mua Veron, Sir Alex cũng đồng thời bỏ ra 19 triệu bảng để mua Ruud van Nistelrooy. Rốt cục, tiền đạo người Hà Lan trở thành một trong những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử CLB, còn Veron là một thất bại thảm hại.

Từ đó, Sir Alex từ bỏ hẳn ý định tìm một tiền vệ dẫn dắt. Vài năm trước, ông tuyên bố mình không hề nghĩ đến việc chiêu mộ một cầu thủ dạng Xavi hay Iniesta. Bây giờ, ngay cả khi Paul Scholes đã quá già và không có người thay thế, một tiền vệ trung tâm cũng không phải là lựa chọn hàng đầu của HLV người Scotland.

Các chân sút đã giúp M.U lên đỉnh Premier League mùa này, bất chấp một hàng thủ chắp vá và tuyến tiền vệ xơ cứng. Van Persie đảm bảo số lượng bàn thắng đều đặn, Rooney là chỗ dựa về tinh thần, còn Chicharito lúc nào cũng hiệu quả từ băng ghế dự bị. Hàng tiền đạo sắc bén giúp cho đội áo đỏ trở nên nguy hiểm ở bất kỳ hoàn cảnh nào, và có nhiều lựa chọn cho lối chơi hơn. Sự đa năng của Rooney cũng là một lợi thế cho các giải pháp tấn công.

3. Càng nhiều tiền đạo càng tốt, thậm chí có thể thừa, là tôn chỉ mua sắm của M.U. Mùa 1998-1999, thời điểm đoạt cú ăn ba lịch sử, họ sở hữu 4 tiền đạo là Andy Cole, Dwight Yorke, Teddy Sheringham và Ole Solskjaer. Giai đoạn vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp từ 2006-2009, M.U còn sở hữu một bộ tứ được mệnh danh là “Fantastic Four”, với Carlos Tevez, Rooney, Cristiano Ronaldo và Dimitar Berbatov (đang còn có phong độ tốt).

Những đội bóng chỉ phụ thuộc vào một chân sút, dù có là chân sút giỏi đến mấy, thường chẳng đi đến đâu. Vào mùa bóng hay nhất của Fernando Torres trên đất Anh, 24 bàn ở Premier League mùa 2007-2008, Liverpool của anh kém tốp ba đến 7 điểm. Bây giờ, Liverpool phụ thuộc Luis Suarez (đã ghi 10 bàn) đã tụt xuống tận thứ 11. Mùa 1999-2000, Alan Shearer ghi 23 bàn sau 37 lần ra sân, nhưng Newcastle chỉ về thứ... 11 chung cuộc. Mùa trước, van Persie ghi 30 bàn, nhưng Arsenal cũng chỉ về thứ ba.

Bây giờ, M.U, nhờ một nguồn cung cấp đảm bảo bàn thắng một cách dồi dào và đa dạng, đang bỏ lơ hàng thủ và tuyến giữa để lao vào một canh bạc tất tay, nhưng đáng để thử: Các tiền đạo. Không phải là một giải pháp lâu dài, nhưng chính xác là chỉ 4 tiền đạo đã sửa hết lỗi sai của cả đội.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X