Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd sa thải Mourinho: Cuộc hôn phối không bao giờ nên diễn ra

Thứ Tư 19/12/2018 15:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hy vọng, thất vọng và rồi tuyệt vọng, triều đại hai năm rưỡi của HLV người Bồ Đào Nha chỉ hoang phí thời gian của tất cả mọi người. Ngay từ ngày đầu tiên, Jose Mourinho đơn giản đã không phải người phù hợp cho công việc ông hằng khát khao, ao ước.

Tất cả đã sai trái ngay từ ngày đầu tiên. Đội hình Manchester United không đủ tốt. Sân vận động Manchester United không đủ tốt. Trung tâm huấn luyện Manchester United không đủ tốt.

Sau tất cả, HLV trưởng Manchester United là công việc được Jose Mourinho hằng mơ ước trong sự nghiệp cầm quân và dù rằng có những vấn đề đau đầu, những rắc rối nội bộ, những mâu thuẫn căng thẳng, nhưng mọi chuyện thực sự phải tồi tệ đến như thế sao?

MU sa thải HLV Mourinho Cuộc hôn phối không bao giờ nên diễn ra hình ảnh
MU sa thải HLV Mourinho: Cuộc hôn phối không bao giờ nên diễn ra

Ban lãnh đạo CLB đã luôn ủng hộ, chiều chuộng hay thậm chí xuống nước với Mourinho ngay từ những ngày đầu tiên ông đặt chân đến Old Trafford. Mặc dù vậy, tất cả dường như cũng chẳng bao giờ cho đủ hết. Thẳng thắn mà nói, HLV xứ Bồ chưa bao giờ là “Người Hạnh Phúc” như tuyên bố khi ông trở về Chelsea.

Mourinho bị Roman Abramovich sa thải lần thứ hai vì những bất đồng, mâu thuẫn không thể hòa giải hay cứu vãn. Câu chuyện và hồi kết tương tự diễn ra ở Man Utd đúng ba năm lẻ một ngày sau đó. Tất cả quá đỗi ngột ngạt, nhuốm màu u ám và tiêu cực. Một sự thay đổi là cần thiết, một sự giải thoát cho nhau là cần thiết.

Man Utd nghĩ họ đã bổ nhiệm một HLV có thể làm đối trọng của Pep Guardiola ở Manchester City như cái cách ông đã làm ở Tây Ban Nha với Real Madrid trước đại kình địch Barcelona. Tuy nhiên không, Mourinho đã thất bại thảm hại.

Mourinho bị M.U sa thải: Bi kịch dựng lại của Người thất nghiệp
3 năm chỉ lệch 1 ngày, Jose Mourinho lại từ “Người đặc biệt” trở thành “Người thất nghiệp”. Việc Mourinho bị M.U sa thải không còn quá bất ngờ nếu nhìn vào...

11 bản hợp đồng trị giá vượt mức 400 triệu bảng, với hai lần phá kỷ lục chuyển nhượng CLB và một lần phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới, tất cả đổi lại là gì đây? Lối chơi tù túng, diện mạo bạc nhược, thành tích bết bát với ba chiếc cúp “ghẻ” đã nằm lại hết ở năm đầu tiên.

Trên hết, không một tân binh Man Utd nào dưới thời Mourinho được xem như thành công thực sự, với tất cả chỉ còn là cái bóng của chính mình kể từ khi cập bến Old Trafford. Mua cho lắm vào làm gì, đòi hỏi này nọ làm gì, khi cuối cùng ngoại trừ Nemanja Matic, HLV người Bồ Đào Nha loại bỏ tuốt và chỉ toàn sử dụng những cầu thủ từ thời Louis Van Gaal, David Moyes hay thậm chí Sir Alex Ferguson?

Man Utd sa thải Mourinho Cuộc hôn phối không bao giờ nên diễn ra hình ảnh 2
MU sa thải HLV Mourinho: Cuộc hôn phối không bao giờ nên diễn ra

Rạn nứt manh nha từ mùa hè vừa rồi, đặc biệt xoay quanh đề xuất chiêu mộ thêm trung vệ đến nỗi Mourinho công khai thể hiện sự bất mãn với giới chủ Man Utd. Bên cạnh đó, việc ông không tạo cơ hội cho các tài năng trẻ ngay cả khi chỉ du đấu giao hữu cũng khiến ban lãnh đạo CLB cảm thấy thất vọng và giận dữ.

Tất nhiên, dầu được đổ thêm vào lửa khi Mourinho không còn có thể kiểm soát được phòng thay đồ, với mối quan hệ trục trặc, đầy rẫy sóng gió căng thẳng với không ít học trò, bao gồm những ngôi sao lớn nhất như Paul Pogba, Alexis Sanchez, Anthony Martial… Kịch bản đã lặp lại tương tự như khi ở Stamford Bridge, buộc ban lãnh đạo CLB với vai trò trung gian chỉ có thể đứng về và lựa chọn một phía.

Jose Mourinho: Kẻ lang thang trong miền đơn độc
Với Mourinho, đó là tất cả những gì ông biết. Chiếc xe bắt đầu lăn bánh và ông nhìn ra ngoài cửa sổ. Ghế ngồi bên cạnh chẳng có ai.

Suy cho cùng thì giới chủ Man Utd chẳng đau đầu khổ sở gì hết với chuyện thầy trò Mourinho, thậm chí tận dụng luôn làm cái cớ để dễ bề sa thải ông. Bất đồng đôi bên lớn đến nỗi ngay cả vấn đề bổ nhiệm một giám đốc thể thao vốn đã được tất cả thống nhất tán thành, Man Utd muốn một và Mourinho một, sau tất cả cũng không có được tiếng nói chung và vẫn đang bế tắc trong ngõ cụt.

Giọt nước tràn ly chính là ở Anfield cuối tuần qua, thậm chí cái cần ở Mourinho cũng không hẳn là một kết quả tích cực trên sân Liverpool. Thất bại trước đại kình địch The Kop có thể đã được báo trước, nhưng Man Utd giờ chẳng còn biết đường thua sao cho đáng mặt ông lớn.

Một màn trình diễn nghèo nàn, hèn yếu và hoàn toàn không thể yêu thương nổi, trong khi người đàn ông khắc khổ đứng bên đường pitch không buồn cải thiện, có chăng chỉ lại dựa dẫm vào những chiêu bài cũ rích và lỗi thời.

Man Utd sa thải Mourinho Cuộc hôn phối không bao giờ nên diễn ra hình ảnh 3
MU sa thải HLV Mourinho: Cuộc hôn phối không bao giờ nên diễn ra

Thêm một chi tiết nữa, nhỏ thôi nhưng cũng đáng chú ý, đó là việc Mourinho kiên quyết không sắm sửa biệt thự hay căn hộ gì, thay vào đó chỉ thuê phòng khách sạn làm nơi cư trú suốt hơn hai năm qua ở Manchester, trong khi vợ con gia đình vẫn sinh sống ở thủ đô London.

Vô hình trung, bản thân ông đã cho thấy mình không muốn gắn bó cam kết lâu dài gì hết, và Man Utd cuối cùng cũng chỉ là trạm dừng chân tiếp theo trong sự nghiệp cầm quân của HLV người Bồ Đào Nha.

Man Utd vẫn chỉ luôn ngoi ngóp trong khủng hoảng suốt hơn nửa thập kỷ, từ trước khi Mourinho đến và sau khi Mourinho ra đi. Hy vọng, thất vọng và rồi tuyệt vọng, triều đại hai năm rưỡi của HLV người Bồ Đào Nha chỉ hoang phí thời gian của tất cả mọi người. Sau cùng thì ngay từ ngày đầu tiên, Mourinho đơn giản đã không phải người phù hợp cho công việc ông hằng khát khao, ao ước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X