Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Ryan Giggs đã được khen ngợi quá sớm

Thứ Hai 05/05/2014 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có câu “Clearer in Hindsight” (tạm dịch: Hạ hồi phân giải), nghĩa là với những điều chúng ta mắt thấy tai nghe, chúng ta sẽ chỉ thấy sự phán xét của mình đúng hay sai khi hậu xét, tức khi để sự kiện trôi qua lâu và nhìn lại nó một cách thực sự rõ ràng và sâu sắc.

Những lời khen ngợi hấp tấp đã được khoác lên người Ryan Giggs quá sớm sau trận thắng Norwich 4-0, và ngay ở trận tiếp theo, “Giggs United” đã phải nhận thất bại đầu tiên. Đó là trận thua đầu tiên của Man United trên sân nhà trước Sunderland kể từ năm 1968.

Ryan Giggs sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành một HLV thực sự.
Ryan Giggs sẽ còn nhiều việc phải làm nếu muốn trở thành một HLV thực sự.

Sir Alex đã để lại một “di sản” xuống cấp

Trong 6 năm đầu tiên ở Manchester United của Sir Alex Ferguson, điều thường thấy ở các bản tin phát thanh hay trên trang nhất của các tờ nhật báo là tỷ số thất bại của Man United đi kèm với khuôn mặt thất thần của Fergie (đôi lúc còn đi kèm với kết quả thắng lợi của Liverpool ở bên lề, như thể xát thêm muối vào vết thương). Và tất nhiên là tấm băng rôn “3 years of excuses…” nổi tiếng.

Những gì diễn ra sau này giữa Man United với Sir Alex Ferguson, chúng ta có lẽ không cần phải nói thêm ở đây nữa.

Trở lại với thực tại. Những vấn đề của CLB đã phát sinh từ vài năm trước, và không phải là Fergie đã không làm gì để cứu chữa, mà bởi vì ông không thể, tất cả những gì ông làm được là khiến cho các học trò sợ mình mất vía mà thi đấu cố gắng trên sân. Ở hậu trường, nhà Glazer không phải những ông chủ lý tưởng mà CLB cần, và cựu GĐĐH David Gill lại từ chức quá sớm mà chưa kịp truyền thụ lại kinh nghiệm chuyển nhượng cho người kế tục Ed Woodward.

Trong bối cảnh rối ren ấy, David Moyes lên nắm ghế HLV thay Sir Alex và chịu hậu quả. Đội hình để lại không mạnh như người ta nghĩ, thậm chí nếu chúng ta phân tích kỹ về chất lượng cầu thủ của Man United, chỉ có đúng 4 vị trí là không cần nâng cấp: thủ môn, tiền đạo, hộ công giữa và hậu vệ phải. Tất cả những vị trí còn lại đều hoặc không đáng tin cậy, hoặc bị tuổi tác với chấn thương bào mòn.

Hãy hy vọng, nhưng đừng cực đoan

Moyes ra đi là điều tất yếu, nhưng Ryan Giggs chỉ sau một trận tạm quyền đã được dư luận, cả ở Anh lẫn quốc tế, tán tụng lên mây chỉ vì Man United hủy diệt Norwich (trong nhóm xuống hạng) 4-0. Những sự so sánh Giggsy với Sir Alex Ferguson được tiếp nối theo đó. Tất nhiên, những lời tán dương ấy sẽ nhanh chóng tắt lụi ở dấu hiệu thất bại đầu tiên, mà Man United vừa bị Sunderland hạ gục.

Giggs không có chứng chỉ huấn luyện viên, được đưa lên tạm quyền nhờ uy tín với các đồng đội chứ không phải vì có khả năng sắp xếp như một HLV thực sự, vậy thì chúng ta trông chờ gì nhiều ở anh? Cái gì cũng phải để hậu xét thì mới chính xác.

Giggs sẽ không dọn được đống hổ lốn ở Man United, hoặc nếu có dọn được thì cũng không thể trong năm 2014 này. Chỉ có một HLV cứng cỏi và có một chiến lược rõ ràng mới có thể giải quyết tình trạng khủng hoảng ở Old Trafford, mà điều đó sẽ đến trong vài tháng nữa, một năm nữa, hay hoàn toàn có thể 5 năm nữa, ai biết được? Người như thế không dễ kiếm được.

Hãy cứ hy vọng rằng Louis Van Gaal có thể cứu đội bóng ra khỏi thảm cảnh càng sớm càng tốt, nhưng đừng vội gọi ông là thiên tài cái thế, kẻo đến khi hậu xét chúng ta lại nuối tiếc về những lời khen tặng hấp tấp giống như dành cho Giggs, hay những chỉ trích nặng nề dội lên David Moyes.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Xem thêm
top-arrow
X