Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Rửa hận bằng ngôi đầu

Chủ Nhật 12/02/2012 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cuối tuần không thể đáng nhớ hơn đối với nửa đỏ thành Manchester. M.U đã rửa được mối hận ở cúp FA bằng chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước Liverpool trong trận đại chiến xứ sương mù. Thầy trò Sir Alex đang tạm chiếm ngôi đầu Premier League, còn áp lực lại thuộc về kình địch cùng thành phố Man City.

Luis Suarez tiếp tục châm lửa cho sự thù địch giữa M.U và Liverpool bằng một hành động thiếu fairplay ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu. Anh lạnh lùng bước qua khi chính Patrice Evra, cầu thủ từng bị anh phân biệt chủng tộc, chủ động đưa tay ra bắt. Chân sút người Uruguay rõ ràng đã cố tình gây ức chế cho đội chủ nhà với cách hành xử đáng chê trách như vậy. Kết quả: chính anh và đồng đội đã phải rời sân với cái đầu cúi thấp, bên cạnh màn ăn mừng như thể vô địch của Evra.

Giống như những trận đấu gần đây, M.U hoàn toàn chủ động về mặt thế trận nhờ khả năng giữ nhịp rất tốt nơi hàng tiền vệ với những cái tên giàu kinh nghiệm như Giggs, Scholes, Carrick. Trong suốt hiệp một, dù không thể phá vỡ được thế bế tắc, nhưng đội chủ nhà đã luôn tạo được cảm giác bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào nhờ khả năng gây sức ép rất đều lên hàng thủ Liverpool. Trong khi đó, với vai trò tiền đạo cắm, Suarez đã được các hậu vệ M.U "chăm sóc" hết sức đặc biệt và hầu như im tiếng trong 45 phút đầu tiên. Cơ hội nguy hiểm nhất mà đội khách có được ở hiệp một là cú sút đi sạt cột dọc của Glen Johnson phút thứ 9.

Wayne Rooney: Người hùng của Manchester United

Sự mượt mà nơi tuyến giữa M.U giúp họ triển khai các pha tấn công một cách rất ăn ý. Tình huống ở phút 30 là một minh chứng khi Rooney và Welbeck bật tường rất khéo trước vòng cấm địa Liverpool và trái bóng được đưa đến chân Giggs ở bên cánh. Lão tướng người Xứ Wales đã có pha tạt bóng cực kỳ chuẩn xác đúng tầm Paul Scholes lao vào đánh đầu, tiếc rằng bóng đã đi trúng người Pepe Reina. Chỉ hai phút sau, Welbeck đối mặt với Reina, nhưng đáng tiếc anh lại không đủ tự tin dứt điểm mà lại chuyền vào cho Rooney đang bị kèm chặt.

Trong pha bóng phản công vào phút cuối cùng của hiệp một, Suarez đã băng lên đầy tốc độ khi trước mắt chỉ còn David De Gea, nhưng Rio Ferdinand đã cản phá rất kịp thời. Giống như thói quen, "số 7" của Liverpool cho rằng anh đã bị phạm lỗi, nhưng pha quay chậm cho thấy trung vệ M.U đã vào bóng hoàn toàn đúng luật.

Người hùng Rooney

Lại là anh, người hùng của những trận đấu lớn. Vài ngày trước, cú đúp trên chấm phạt đền của Rooney mang về một điểm bằng vàng cho đội nhà trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge. Ngày hôm qua là hai bàn thắng từng những tình huống "sống" hoàn toàn, và phần thưởng cũng quý hơn nhiều: 3 điểm và ngôi đầu cho Quỷ đỏ.

Trong hiệp một, Rooney không thực sự tỏa sáng bởi sự kèm cặp khá chắc chắn của bộ đôi Skrtel và Agger. Nhưng chỉ hai phút sau giờ nghỉ, anh đã làm nổ tung các khán đài bằng một pha xâm nhập và dứt điểm cận thành cực kỳ quyết đoán. Ở tình huống ấy, Giggs là người đá phạt góc từ bên cánh trái, và sau khi chạm đầu Henderson, bóng đã đi đúng vị trí mà Rooney đã chọn. Và cách biệt được nhân lên chỉ 4 phút sau đó sau khi Valencia tận dụng sự lúng túng của Jay Spearing để cướp bóng và chuyền cho Rooney để anh thêm một lần hạ gục Pepe Reina trong pha đối mặt. Thậm chí, "số 10" còn có cơ hội lập hat-trick nếu như dứt điểm chính xác hơn ở phút 59, sau một tình huống bỏ bóng khôn ngoan của lão tướng Paul Scholes. Nhưng dẫu sao, việc lập hai cú đúp liên tiếp sau hai trận cũng quá đủ để giúp Rooney lấy lại sự tự tin trước khung thành.

Trái với phong độ xuất sắc của Rooney là màn trình diễn nhạt nhòa của các chân sút đội khách. Andy Carroll gần như mất hút sau khi được tung vào sân, còn Bellamy thì không kịp tạo dấu ấn. Niềm hy vọng Luis Suarez đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 81, nhưng đó là một tình huống "biếu không" của trung vệ Rio Ferdinand thì đúng hơn. Từ quả đá phạt của Charlie Adam bên cánh trái, Rio đã để bóng bật người nảy ra, thay vì một cú phá bóng quyết đoán. Kết quả, Suarez đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho. Bàn thắng ấy đã kích thích tinh thần chiến đấu của Liverpool, nhưng các cầu thủ giàu kinh nghiệm của đội chủ nhà cũng rất biết cách giảm hưng phấn đối phương bằng lối đá chậm và chắc để bảo vệ thành quả.

Và giống như trận đấu với Chelsea, M.U sẽ phải rất cảm ơn David De Gea, người đang dần lấy lại sự tự tin trong khung gỗ. Vào phút bù giờ đầu tiên, Glen Johnson đã có pha lên tham gia tấn công và sút xa khá nguy hiểm, nhưng De Gea đã xuất sắc đẩy bóng đi vọt xà, cứu nguy một bàn thua trông thấy. Giành 3 điểm trong trận đại chiến này, M.U đã gây sức ép cực lớn lên kình địch Man City, đội bóng sẽ đá muộn với Aston Villa tối nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X