Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Rooney sẽ đá như một tiền vệ trong trận đại chiến với Chelsea

Chủ Nhật 28/10/2012 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ tiếp tục sắp xếp Wayne Rooney chơi ở vị trí tiền vệ công như trong trận đấu gặp Newcastle để đối đầu với Chelsea đêm nay.

Man Utd đang chơi khá thành công tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại nhờ sơ đồ chiến thuật được xem là mới mẻ với hàng tiền vệ bố trí hình kim cương. Theo sơ đồ này, Rooney luôn được giao đảm nhiệm vị trí đỉnh viên kim cương. Kỹ thuật, khả năng kiến tạo tuyệt vời và quan trọng là lối chơi rất đa dạng của R10 sẽ giúp Quỷ Đỏ có nhiều sự lựa chọn hơn cho các phương án tấn công. Rooney cũng sẽ nguy hiểm hơn khi được chơi tự do. Với sự hỗ trợ tốt từ các cầu thủ chơi thiên về kỹ thuật ở phía sau là Kagawa và Cleverley, sức công phá của Man Utd sẽ đáng nể hơn.

Đẳng cấp và kinh nghiệm của cặp Rooney - Van Persie sẽ giúp M.U chiến thắng
Rooney sẽ đảm nhận vị trí tiền vệ công trong trận đấu đêm nay.

Chính vì thế, nhiều khả năng Sir Alex sẽ tiếp tục bố trí "gã Shrek" đảm nhiệm vị trí tương tự trong cuộc đối đầu kinh điển với Chelsea đêm nay. Chiến lược gia người Scotland hi vọng rằng, sự có mặt của ngôi sao người Anh ở tuyến giữa sẽ ngăn chặn được tối đa khả năng tấn công bên phía The Blues với những cái tên như Oscar, Hazard hay Juan Mata. Bên cạnh đó, HLV Ferguson cũng sẽ có thêm những sự lựa chọn đáng kể cho vị trí tiền vệ trụ khi Anderson, Paul Scholes hay Darren Fletcher đã sẵn sàng ra sân thi đấu với 100% thể lực.

Tuy nhiên, đêm nay Quỷ Đỏ sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ người Nhật Bản Shinji Kagawa do gặp chấn thương đầu gối và buộc phải ngồi ngoài 1 tháng. Do đó, để "trám" vào vị trí này cõ lẽ Valencia là cái tên sẽ được ban huấn luyện Man Utd lựa chọn. Tốc độ của cầu thủ người Ecuador sẽ là "mũi khoan" rất tốt nếu Sir Alex muốn chuyển dịch sơ đồ chiến thuật về phương án tiền vệ cánh sở trường.

●    Linh Vũ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X