Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Robin Hood của Premier League

Thứ Năm 10/03/2016 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Mùa này, M.U luôn chơi rất tốt trước những đội bóng lớn. Nhưng thầy trò HLV Van Gaal lại để mất rất nhiều điểm trước những đối thủ yếu hơn.


Man United bước vào trận đấu với West Brom trong khuôn khổ vòng 29 Premier League với tâm lý hưng phấn sau chuỗi trận ấn tượng. Chiến thắng 3-2 trước Arsenal ở vòng 28 đã là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Quỷ đỏ, họ ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới có 3 bàn. Chỉ phải gặp West Brom, đội bóng gần như đã hết mục tiêu ở mùa giải này là cơ hội không thể tốt hơn để đoàn quân của HLV Van Gaal hướng tới chiến thắng thứ 5 liên tiếp, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành một vị trí trong Top 4.
HLV Van Gaal khong giup MU co su on dinh hinh anh
M.U để thua West Brom 0-1
Mặc dù được đánh giá cao hơn về mọi mặt nhưng M.U lại thất bại 0-1 trước West Brom. Trận thua này chấm dứt mạch 4 chiến thắng liên tiếp của đội bóng chủ sân Old Trafford. Nghiêm trọng hơn, Quỷ đỏ đã để Man City nới rộng khoảng cách lên thành 3 điểm. Nếu thầy trò HLV Pellegrini giành chiến thắng ở trận đá bù khoảng cách sẽ là 6 điểm, khi đó sẽ rất khó khăn để Man đỏ có thể hy vọng giành một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại. Đấy là chưa kể sức ép từ West Ham và Liverpool, những đội bóng cũng đang có phong độ cực tốt trong thời gian gần đây.
Macheda: Rời M.U là sai lầm lớn nhất của tôi
(Bongda24h.vn) - Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Federico Macheda tiết lộ rằng sai lầm lớn nhất trong sự nghiệp của anh là rời M.U tới khoác áo...
Thống kê chỉ ra rằng, thất bại trước West Brom đã là trận thua thứ 5 của M.U trước các đội bóng ở nửa dưới BXH mùa giải năm nay. Cụ thể, Quỷ đỏ đã từng thua 1-2 trước Sunderland, đồng thời bị một loạt các đội bóng như Norwich, Sunderland, Swansea và Bournemouth hạ gục. Tính rộng hơn, trong 15 trận đã đá với Top dưới của BXH từ đầu mùa, M.U thắng 7, hòa 3 và thua 5. Thành tích này rõ ràng là không thể chấp nhận được với một đội bóng có truyền thống và được đầu tư mạnh mẽ như Manchester United.
HLV Van Gaal hinh anh 2
M.U rất nhiều lần thất bại trước những đội bóng yếu
Ngoài việc chơi tệ hại trước những đội bóng nhỏ, M.U còn rất yếu bóng vía trên sân khách. Sau 15 chuyến hành quân xa nhà tại Premier league mùa này, đội bóng chủ sân Old Trafford chỉ có được 5 chiến thắng, 4 trận hòa và nhận tới 6 trận thua. Thành tích này chỉ ngang bằng với Crystal Palace, Watford và Bournemouth. So với thành tích 9 thắng, 4 hòa và 2 thua trên sân khách của đội đầu bảng Leicester City rõ ràng là một sự khác biệt cực lớn.
“Martial sẽ vươn tới tầm vóc của Ronaldo tại M.U”
Cựu tiền đạo Louis Saha tin rằng đồng hương Anthony Martial có đầy đủ những tố chất cần thiết để đạt tới tầm vóc của Cristiano Ronaldo tại Man United.
Ngược lại, thầy trò HLV Louis van Gaal luôn chơi tốt trước các đối thủ mạnh. Đơn cử như trận thắng 3-2 mới nhất trước Arsenal. Trước đó, Liverpool, Tottenham cũng là bại tướng của đội bóng chủ sân Old Trafford. Thành tích đối đầu với Top 7 mùa này của thầy trò HLV Van Gaal khó ai bì kịp khi chỉ thua duy nhất mỗi Arsenal ở trận lượt đi. Những gì vị chiến lược gia người Hà Lan đang thể hiện khác hẳn những gì Sir Alex làm được trong quá khứ. Theo đó, ở mùa giải mà M.U vô địch gần nhất, đội bóng của Sir Alex chỉ giành được có 2 chiến thắng trong những cuộc đối đầu với các đội bóng trong Top 5. Nhưng Quỷ đỏ vẫn lên ngôi bởi họ giành gần như tối đa điểm số trước những đội bóng nhỏ.
HLV Van Gaal hinh anh 3
HLV Van Gaal chưa thể giúp M.U có được sự ổn định
Việc M.U chơi tốt trước những đại gia nhưng thường xuyên mất điểm trước những đội bóng nhỏ cho thấy nửa đỏ thành Manchester vẫn thiếu đi sự ổn định cần thiết. Để trở thành một ứng cử viên vô địch, đội bóng chủ sân Old Trafford không thực sự lấn lướt so với các đối thủ cạnh tranh nhưng trên hết, họ phải biết cách tích lũy điểm số tối đa từ các đội bóng yếu hơn.
Juan Mata nói gì khi lần đầu tiên trong sự nghiệp nhận thẻ đỏ?
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Juan Mata đã không giấu nổi được nỗi thất vọng sau khi phải đón nhận tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp ở trận West Brom 1-0 M.U.
Trong 9 vòng còn lại, M.U sẽ còn gặp rất nhiều những đội bóng được đánh giá thấp hơn như: Crystal Palace (vòng 30, hạng 15), Aston Villa (vòng 34, hạng 20), Stoke City (vòng 35, hạng 8), Norwich (vòng 37, hạng 18) và Bournemouth (vòng 38, hạng 14). Như vậy, 5/9 vòng đấu còn lại Quỷ đỏ gặp những đối thủ không được đánh giá quá cao. Nếu muốn nuôi hy vọng giành vé dự Champions League, đội bóng chủ sân không được phép mất điểm trước những đối thủ này trước khi nghĩ tới việc giành điểm trước, Tottenham, Leicester hay Man City.

Video Watford 0-1 Leicester (Vòng 29 Premier League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X