Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd ra sức níu kéo Paul Pogba

Thứ Hai 12/03/2012 12:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong nỗ lực giữ chân tài năng trẻ sáng giá nhất đội bóng, tối qua, MU đã tung Pogba vào sân thay người. Sau trận đấu, Sir Alex còn gửi tới cậu học trò trẻ vài lời nhắn nhủ hết sức chân tình. Chẳng hiểu, các hành động này có thể tác động được chút gì lên tâm lý đang dao động mạnh của Pogba.

Còn nhớ, năm 2009, MU từng bị Le Harve kiện lên FIFA vì tội "đi đêm" với sao trẻ do họ dày công phát hiện và đào tạo, Paul Pobga. Chỉ riêng điều này cũng đủ để chứng minh tiềm năng và độ triển vọng của chàng cầu thủ sinh năm 1993 người Pháp gốc Guinea. Trên thực tế, Pogba đã thăng tiến rất nhanh ở các đội trẻ của Man Utd. Mùa trước, Pogba cùng U-18 MU đoạt chức vô địch cúp FA trẻ, chiếc cúp danh giá nhất mà mọi đội trẻ tại nước Anh đều khao khát có được. Nhiều chuyên gia đã ví Pogba như một "truyền nhân đích thực của Paul Scholes" nhờ vào khả năng sút xa siêu phàm, phẩm chất mạnh mẽ, quyết liệt nhưng kỹ nghệ xử lý bóng cũng rất mềm mại.

Pogba trong trận đấu với West Brom vào tối qua

Với những gì đã thể hiện, mùa này. Pogba đã được đôn lên đội hình 1 và không phải chịu cảnh "tu nghiệp ngắn hạn" như nhiều cầu thủ trẻ khác tại MU. Tuy nhiên, dù vậy, rõ ràng "Scholes mới" chưa đủ tầm và cũng thiếu kinh nghiệm để cạnh tranh một vị trí trong đội hình. Cho đến nay, Pogba mới được ra sân có vài trận và toàn bộ đều là vào thay người Dường như chính điều này đã khiến Pogba nhất quyết chưa chịu gia hạn hợp đồng với đội bóng thành Manchester (sẽ kết thúc vào cuối mùa giải 2011-2012), bất chấp Man Utd đã sử dụng mọi giải pháp từ "cứng" đến "mềm". Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện tin đồn cho rằng Pogba đã đạt được thoả thuận sơ bộ với Juventus. Theo đó, tại đội bóng thành Turin, anh sẽ nhận mức lương không hề thấp (21.000 bảng/tuần) cũng như được đảm bảo chỗ đứng.

Song khi mà, thông tin chưa được các bên có liên quan xác nhận thì có nghĩa, MU vẫn còn nguyên cơ hội giữ chân Pogba. Tối qua, trong cuộc tiếp đón trên sân nhà Old Trafford, cầu thủ trẻ này đã được vào sân thay cho lão tướng Paul Scholes ở phút 73. Dường như, thông qua sự điều chỉnh này, Sir Alex muốn nói với Pogba rằng: Nếu chấp nhận tiếp tục gắn bó với Man Utd thì hãy yên tâm, trong một ngày không xa, cậu sẽ đảm nhận vị trí của đàn anh Scholes ở trên sân. Chưa dừng lại ở đó, sau trận đấu, Sir Alex đã nhắn nhủ Pogba: "Hiện giờ, có vẻ cậu ấy vẫn đang cố gắng đả thông tư tưởng để không mắc phải sai lầm trước bước ngoặt quan trọng của sự nghiệp cầu thủ nhưng tôi tin Pogba biết cậu ấy nên gắn bó với đội nào".

Thực ra, nếu xét một cách toàn diện thì ở lại Man Utd vẫn tốt hơn hẳn là gia nhập Juventus. Thứ nhất, môi trường bóng đá tại Itaia rất khắc nghiệt và chưa bao giờ dễ dàng với những cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, Juve không hề thiếu nhân lực nên Pogba làm sao có thể được trọng dụng thường xuyên ngay từ mùa tới. Thứ hai, Sir Alex đâu phải là HLV kém cỏi trong khoản bồi dưỡng, đào tạo trẻ nên chịu khó làm việc với ông, sớm muộn Pogba sẽ phát triển lên những tầm cao mới. Do đó, Pogba cần phải suy nghĩ kỹ càng cũng như học tính "nhẫn nại" chứ không nên quá nóng vội như người đồng đội Ravel Morrison (đã chấp nhận bỏ MU để tới đội bóng hạng Nhất West Ham, một phần vì chuyện tiền bạc), bằng không tự bản thân anh sẽ hủy hoại tất cả.

  • Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X