Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd ra giá 25 triệu bảng cho Fellaini

Thứ Ba 27/08/2013 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd ra giá 25 triệu bảng cho Fellaini

Rooney sắp đi, còn Moyes đang nhắm Fellaini
Marouane Fellaini

Trong lần gần đây nhất, MU đã đưa ra đề nghị 35 triệu bảng tới Everton để hỏi mua bộ đôi Baines- Fellaini. Tuy nhiên, không những không nhận được sự đồng ý của đội bóng chủ sân Goodison Park, HLV David Moyes còn bị người đồng nghiệp Roberto Marinez bên phía Everton “chỉ trích” nặng nề vì tội “chèo kéo” cầu thủ của ông. Và trong những ngày cuối của TTCN mùa hè, ban lãnh đạo Man Utd quyết định sẽ chơi một “canh bạc” tất tay khi ra giá 25 triệu bảng cho mục tiêu duy nhất Marouane Fellaini.

Xét về nhiều mặt, Fellaini thực sự “cần thiết” hơn si với Baines vào thời điểm này. Trong trận hòa 0-0 với Chelsea đêm qua, đội bóng của HLV David Moyes không hề tỏ ra “thua kém” trước hàng tiền vệ “siêu khủng” của The Blues. Tuy nhiên, tuyến giữa của Man Utd vẫn thiếu đi một thứ “xúc tác” để có thể tạo ra nhiều sự đột biến hơn nữa. Tom Cleverley, dù đã chơi tương đối “tròn vai”, nhưng ở cầu thủ này dường như vẫn còn chưa hội tụ đủ những phẩm chất vượt trội để có thể tạo nên sự khác biệt. Nếu là Fellaini, mọi chuyện rất có thể sẽ khác. Vừa mạnh mẽ, bền bỉ, kỹ thuật và dứt điểm tốt, cầu thủ người Bỉ sẽ là đối tác tuyệt vời bên cạnh Michael Carrick. Những pha dâng cao, áp sát khung thành đối phương của Fellaini cũng tiềm ẩn sự nguy hiểm bởi chiều cao cùng khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của cầu thủ này.

Trong khi đó, Patrick Erva, dù đã thực sự “có tuổi” nhưng anh vẫn luôn cho thấy mình chưa hề hết thời. Những pha xử lý kinh nghiệm của cầu thủ người Pháp chính là thứ “vũ khí” vô cùng giá trị với Man Utd trong các trận đánh lớn. Leighton Baines, dù trẻ trung và cũng đang đạt “độ chín” trong sự nghiệp. Tuy nhiên, để tránh bị Everton “ép giá” trong những ngày cuối cùng của TTCN, Quỷ đỏ buộc phải từ bỏ tham vọng sở hữu hậu vệ người Anh.

Hiện giờ, cũng chỉ còn vài ngày nữa thôi là “phiên chợ hè” 2013 chính thức kết thúc. Everton không nhất thiết phải bán Baines hay Fellaini nên dù thế nào đi nữa họ cũng sẽ gây nhiều khó khăn cho ban lãnh đạo Man Utd. Tuy nhiên, nếu như HLV David Moyes chỉ tập trung cho một mục tiêu duy nhất là cầu thủ người Bỉ thì cũng không hẳn là MU không có cơ hội. HLV Roberto Martinez bên phía đội bóng chủ sân Goodison Park từng tiết lộ rằng Fellaini có thể ra đi, nhưng Baines thì không.

25 triệu bảng là một con số cũng tương đối hợp lý với tài năng và phong độ của Fellaini, nhưng vẫn còn phải chờ động thái từ phía Everton. Đội bóng vùng Merseyside dường như cũng “tính" trước việc sẽ phải bán đi ngôi sao sáng giá nhất của mình nên đã sơm chiêu mộ James McCarthy từ Wigan. Có lẽ, chỉ trong vòng 1 2 ngày tới đây thôi, Fellaini sẽ được chuyển đến Man Utd để thỏa mãn tham vọng được đá Champions League, còn HLV David Moyes sẽ có được “quân bài” hoàn hảo nhất cho những chiến thuật của mình.

  • Nam Anh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X