Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd quyết giữ vững vị thế độc bá Premier League

Thứ Tư 24/04/2013 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ngay sau khi có được chức vô địch Premier League lần thứ 20 trong lịch sử đội bóng, Manchester United đã bắt tay ngay vào công cuộc tái thiết để trở lại mạnh mẽ hơn vào mùa bóng năm sau. Tiền vệ của Quỷ Đỏ, Michael Carrick thừa nhận danh hiệu này không ảnh hưởng gì đến khát khao chinh phục những đỉnh cao mới của đội chủ sân Old Trafford.


Sau chiến thắng 3-0 trước Aston Villa thứ Hai vừa rồi, đội quân dưới trướng HLV Alex Ferguson đã chính thức có được chiếc cúp quốc nội thứ 20 trong phòng truyền thống. Dù phải đợi đến sau trận đấu gặp Swansea vào ngày 12 tháng Năm, Man Utd mới chính thức được "đem cúp về nhà" nhưng cho tới lúc này, không khí vui tươi và lạc quan đã bao trùm khắp sân Old Trafford. Trong chiến công vẻ vang này của thầy trò Alex Ferguson có công sức đóng góp không nhỏ của tiền vệ Michael Carrick, trái tim của hàng tiền vệ Man Utd, người đã được các CĐV của Quỷ Đỏ bình chọn là cầu thủ chơi hay nhất mùa, bất chấp việc Robin Van Persie cũng thể hiện phong độ rất xuất sắc. Theo như lời tiền vệ người Anh, toàn đội đã sẵn sàng cho chiến dịch 2013/2014 với một khát khao rất lớn.

Một mình Carrick không thể giải quyết bài toán tiền vệ trung tâm.
Tiền vệ hiền lành này là một "con quỷ khát danh hiệu" đích thực

"Tôi muốn nhiều danh hiệu hơn nữa, chắc chắn là thế rồi." - Carrick bày tỏ quyết tâm trước thềm mùa bóng mới. - "Mùa giải này vẫn chưa khép lại, chúng tôi vẫn chưa được nâng cúp, nhưng toàn đội đã muốn được có danh hiệu tương tự trong mùa bóng năm sau."

"Vô địch cúp quốc nội là một sự kiện lớn với tôi. Và thật kì lạ, khi tôi chiến thắng Premier League lần đầu tiên, tôi lại muốn có được chiếc cúp này thêm nhiều lần nữa. Cảm giác chiến thắng làm cho bạn muốn có được chiếc cúp thêm nhiều lần hơn nữa, càng có nhiều danh hiệu thì bạn càng trở nên khát khao chiến thắng."

Để khẳng định tầm ảnh hưởng của Sir Alex Ferguson tại Old Trafford, Carrick khẳng định rằng chính vị HLV người Scotland đã truyền cho các học trò một tinh thần chiến đấu và chiến thắng rất lớn. Anh cho biết: "Chính HLV đã lan truyền thái độ khát khao này cho chúng tôi, và dần dần chúng tôi đã thấm được tư tưởng chiến thắng của ông ấy. Ở đây, nếu bạn không có khát khao làm kẻ mạnh nhất, bạn sẽ chẳng làm được bất kì điều gì cả."

"Lúc mới đến, tôi luôn nhìn theo các tấm gương lớn tuổi hơn và học tập. Giờ đây, tôi tự hào khi được những cầu thủ trẻ hơn ngưỡng mộ." - Carrick thổ lộ rất chân thật. - "Năm ngoái, chúng tôi cũng đã có được tinh thần này sau khi nhìn Manchester City lên ngôi vô địch. Cảm giác đó thật đau đớn và khó chịu nhưng nó đã thúc đẩy chúng tôi nghĩ đến chức vô địch của mùa giải này với một quyết tâm cao. Trong phòng thay đồ, không ai quên được cảm giác cay đắng của ngôi vị Á quân năm ngoái. Vượt qua Man City là điều tuyệt vời, bởi họ là đối thủ cùng thành phố, đối thủ lớn nhất ngáng đường chúng tôi. Chức vô địch có được chẳng hề dễ dàng, vì thế tôi vô cùng tự hào là một phần của đội hình Man Utd lên ngôi tại Premier League năm nay."

Carrick như thể đã "hồi xuân" ở mùa bóng năm nay, khi người ta đánh giá anh đã bước qua tuổi xế chiều. Dần trở thành một phần không thể thiếu của Man Utd, nhiều người cho rằng bây giờ MU bán Rooney cũng chẳng sao, nhưng phải giữ lại số 16 cần mẫn ở giữa sân, người luôn khát khao chiến thắng, không đỏng đảnh yêu sách và luôn nỗ lực hết sức mình.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X