Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd quay trở lại với thương vụ Lucas Moura

Thứ Năm 05/07/2012 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi gặp bế tắc trong vài kế hoạch chuyển nhượng (James Rodriguez, Luka Modric), "Quỷ đỏ" thành Manchester đã quyết định quay lại với mục tiêu Lucas Mourca, một trong những gương mặt trẻ sáng giá nhất xứ sở Samba hiện nay và từng nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Giờ đây, cái tên Lucas Moura hẳn không còn quá xa lạ, không chỉ ở khu vực Nam Mỹ mà cả trên toàn thế giới. Sinh năm 1992, Lucas đã là trụ cột của CLB Sao Paulo từ năm 2010 và sự nghiệp của anh cứ ngày một thăng tiến mạnh mẽ. Trong tương lai không xa, Lucas nhiều triển vọng sẽ là nhạc trưởng mới của Selecao khi anh hội tụ mọi yếu tố của tiền vệ tổ chức hiện đại (kết hợp cả kỹ thuật lẫn chiến thuật, thể lực sung mãn, trình độ dứt điểm - kiến tạo ngang nhau) chứ không chỉ bao hàm các nét đặc trưng của một vũ công Samba (thiên nhiều về kỹ thuật cá nhân). Lucas đã có trên 10 lần khoác áo Vàng - xanh và dạo gần đây, rất được HLV trưởng Mano Menezes trọng dụng bởi nhà cầm quân này đang bắt tay vào kế hoạch lâu dài: xây dựng một Brazil đủ mạnh, có thể chinh phục được World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà. Còn ở Olympics 2012 sắp tới, chắc chắn Lucas sẽ có tên trong thành phần đội U-23 Brazil tham dự giải đấu.

Lucas Moura
Lucas Moura trong màu áo tuyển Brazil

Thi đấu nổi bật như thế, hiển nhiên, Lucas được rất nhiều ông lớn săn đón. Dù không muốn sớm chia tay tài năng này và người đại diện của Lucas cũng khẳng định thân chủ của ông chưa vội vàng rời bỏ quê nhà để tới mảnh đất hứa châu Âu nhưng Sao Paulo cũng hiểu rằng sớm muốn tấm áo của họ sẽ trở nên quá chật với Lucas nên tốt nhất, hãy bán cho đội nào chịu trả giá cao nhất trong khi bản thân Lucas cũng biết để phát triển sự nghiệp, cách tốt nhất là mạnh dạn thử sức ở một môi trường đẳng cấp cao hơn.

Trong số những fan hâm mộ cuồng nhiệt của Lucas, có cái tên Man Utd. Ai cũng biết, sau mùa giải thất bát, Sir Alex Ferguson sẽ tiến hành cuộc cải tổ mạnh mẽ lực lượng theo định hướng trẻ hoá hòng lấy lại vị thế đã mất và việc chiêu mộ thành công Nick Powell cùng Shinji Kagawa chỉ là bước khởi đầu mà thôi. Thực ra, đội bóng số 1 nước Anh đã theo dõi Lucas từ lâu (họ sở hữu đội ngũ tuyển trạch viên "nằm vùng" ngay tại Nam Mỹ nên mọi thông tin thu thập được đều rất trực quan - PV) nhưng do một vài trở ngại (Sao Paolo hét giá quá cao lên đến trên 30 triệu bảng rồi thì những đối thủ của Man Utd như Chelsea hay Real cũng rất kết Lucas) mà dạo trước, nhà á quân Premier League 2011-2012 đã quyết định từ bỏ. Tuy nhiên, thời gian qua, khi liên tiếp thất bại trong những kế hoạch chuyển nhượng khác (James Rodriguez của Porto chẳng ngó ngàng gì đến Man Utd còn Luka Modric có vẻ không thích phản bội lại Tottenham một cách phũ phàng bằng cách gia nhập một đội bóng khác của Premier League), Man Utd đành quay trở lại phương án ban đầu Lucas Moura. Nhìn chung ngoại trừ mối lo ngại về chuyện đa phần các cầu thủ mang gốc gác Brazil đều không thành công tại xứ sở sương mù (MU đang sở hữu một "dẫn chứng sống động": tiền vệ Anderson) thì Lucas là sự bổ sung quá sáng giá cho đội bóng thành Manchester và Fergie sẽ thôi không còn phải âu lo xung quanh vị trí tiền vệ tổ chức lối chơi.

Được biết, thời gian tới, Man Utd sẽ tích cực liên hệ với gia đình của Lucas Moura, nhân tố then chốt mang lại thành công trong thương vụ này. Rất có thể, MU sẽ đưa ra vài "mồi nhử" ngon lành (chẳng hạn, cung cấp nhà ở miễn phí, tạo công ăn việc làm cho gia đình,...) hòng thuyết phục bằng được những người thân của Lucas và từ đó việc lôi kéo siêu sao trẻ này tới Old Trafford chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X