Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd quan tâm đến tài năng trẻ có thể "kế tục" Evra trong tương lai

Thứ Hai 12/12/2011 12:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bao năm qua, Evra là hậu vệ trái số 1 tại đội bóng thành Manchester nhưng ở cái tuổi 30, có lẽ thời gian thi đấu đỉnh cao của hậu vệ người Pháp không còn bao lâu. Bởi thế, hoàn toàn hợp lý khi MU đã bắt đầu quan tâm đến cuộc sống "hậu Evra". Hiện, họ đang rất để mắt tới Jetro Willems, gương mặt mới 17 tuổi người Hà Lan và được đánh giá có nhiều tố chất để trở thành một ngôi sao trong tương lai.

Lúc gia nhập MU vào tháng 1 năm 2006, Evra mới phần nào được biết đến ở nước Pháp và không phải quá nổi trội nhưng dưới bàn tay của Sir Alex, dần dần Evra đã trở thành một trong những hậu vệ trái hàng đầu đảo quốc sương mù và châu Âu. Tại Man Utd, chỗ đứng của Evra gần như "bất khả xâm phạm" và không bao giờ suy xuyển. Hiện thời, thỉnh thoảng Evra còn được đeo chiếc băng đội trưởng danh giá, một vinh dự to lớn mà không phải "Quỷ đỏ" nào cũng được tận hưởng. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận, anh đã bắt đầu bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp và có lẽ, chỉ còn đủ sức chơi tốt trong 1-2 năm nữa là cùng. Một HLV lão luyện như Alex Ferguson hẳn quá rõ điều đó và với triết lý "kế thừa" luôn được ông nỗ lực theo đuổi khi dẫn dắt đội bóng thì chiến lược gia người Scotland đã phải dần tính tới việc thay thế Evra trong tương lai. Thực ra, hiện trong tay Fergie đã có sẵn một gương mặt được "đào tạo" để trám vào vị trí của Evra lúc cần thiết: hậu vệ sinh năm 1990 người Brazi, Fabio Da Silva (người anh em song sinh Rafael Da Silva thi đấu ở cánh đối diện) song một mình Fabio vẫn là quá ít, thêm vào đó, Fabio lại không phải là cầu thủ thuận chân trái nên không hẳn đã thực sự phù hợp.

Jetro Willems - Mục tiêu mới của Sir Alex

Bởi thế, Sir Alex cần tìm kiếm một cái tên khác "nhiều tiềm năng" hơn Fabio và Jetro Willems, gương mặt trẻ sáng giá đến từ đất nước Hà Lan, đang thu hút được sự quan tâm của "Ngài máy sấy". Mới 17 tuổi nhưng Willems đã thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan được 2 mùa. Tháng 8 vừa rồi, cầu thủ trẻ này đã chuyển tới PSV Eindhoven, CLB hàng đầu của xứ sở hoa Tulip và nhanh chóng tạo được ấn tượng trong những lần ra sân thi đấu. Được biết, Ferguson đã cử hẳn người em trai Martin, một tuyển trạch viên của MU, bay đến Hà Lan để kiểm chứng kỹ càng tài năng Willems. Ngoài MU thì không ít đội bóng lớn khác cũng cử "quan sát viên" theo dõi Willems.

Thực ra, đầu tư vào một cầu thủ còn quá trẻ và không phải nổi trội đến mức độ được ngơi ca là "thần đồng" như Willems có thể xem là một sự mạo hiểm nhưng ai cũng biết, mạo hiểm càng nhiều thì thành công (nếu đến) sẽ càng lớn. Vấn đề quan trọng nằm ở chỗ: Alex Ferguson suy nghĩ ra sao về triển vọng của Willems (đôi lúc chỉ là cảm giác chủ quan cộng thêm tài nhìn người đã được rèn giũa qua thời gian). Nếu ông cảm thấy "tin tay" thì kể cả có phải chi đậm thì Sir Alex cũng không tiếc. Hãy thử nhớ lại một minh chứng hùng hồn: Cristiano Ronaldo. Năm 2003, nhiều chuyên gia đã phải hoài nghi và thắc mắc khi Fergie dám bỏ ra hơn 15 triệu Euro để chiêu mộ một chàng trai trẻ người BĐN không phải thuộc diện "thiên tài xuất chúng". Nhưng rồi về sau, tất cả đã phải ngã mũ thán phục trước sự tinh tường của ông. Vì thế, chẳng ai dám chắc Willems hay hàng loạt sao trẻ "bình thường" khác sẽ đạt đến được tầm cỡ nào trong sự nghiệp.

Dẫu vậy, sự thận trọng là không thừa. Sir Alex sẽ tiếp tục "xem giò cẳng" Willems một cách cẩn thận vài lần nữa nhưng đến lúc "chốt hạ" thì ông sẽ làm rất nhanh bởi ông thừa hiểu càng để lâu, giá trị của Willems sẽ càng tăng lên và khả năng bị "cướp trên giàn mướp" là không nhỏ.

  • Bảo Phương (Theo Mirror/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X