Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd quá nhiều "nghệ sỹ", cần thêm "lực sỹ"

Chủ Nhật 29/07/2012 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson đang muốn xây dựng tuyến giữa của Man Utd mùa tới dựa trên những cầu thủ chơi thiên về kĩ thuật. Liệu đó có phải điều nên làm?

Sir Alex Ferguson vừa khiến người ta bất ngờ khi tuyên bố rằng: “Michael Carrick sẽ là chìa khóa thành công của Man Utd trong mùa tới”. Carrick chưa bao giờ được coi là một cầu thủ cơ bắp, chơi thiên về sức mạnh. Đến sút bóng, tiền vệ người Anh này cũng thường sút khá… nhẹ. Điểm mạnh của anh là những đường chuyền có độ chuẩn xác cao, khả năng phát động tấn công tốt và những quả chọc khe tinh tế, thông minh.

Carrick được Sir Alex tin tưởng, nhưng anh đủ đẳng cấp và bản lĩnh của người dẫn nhịp
Carrick được Sir Alex tin tưởng, nhưng anh đủ đẳng cấp và bản lĩnh của người dẫn nhịp

Có một điều chắc chắn, Carrick sẽ không phải mẫu cầu thủ mạnh về kĩ thuật duy nhất được Sir Alex trọng dụng ở tuyến giữa M.U cho chiến dịch 2012/13. Red Devils vẫn sẽ phụ thuộc vào những lão tướng như Ryan Giggs, Paul Scholes và thêm cả tân binh Shinji Kagawa. Đừng quên Fergie còn rất muốn đưa Lucas Moura về Old Trafford. Chỉ có điều, ông không thể thống nhất mức giá tuyển thủ Brazil này với Sao Paulo.

Sir Alex rõ ràng đang muốn M.U mùa tới chơi một thứ bóng đá tấn công nhiều màu sắc, với những cầu thủ thi đấu hết sức sáng tạo. Nhưng cứ dè chừng, chiến lược gia người Scotland dường như đã quên mất rằng Red Devils vẫn cần một tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa, có khả năng tranh chấp tay đôi và đeo bám cầu thủ đối phương tốt, nhằm đảm bảo an toàn cho tuyến dưới.

Owen Hargreaves đã ra đi. Darren Fletcher vẫn đang phải chống chọi với bệnh tật và chưa biết ngày nào mới tái xuất. Vậy mà không ai nói nhiều về việc M.U cần phải tìm ra người lấp vào khoảng trống mà 2 gương mặt này bỏ lại. Mùa Hè 2011 là thời điểm Scholes tuyên bố treo giày, cũng là lúc Hargreaves chia tay M.U sau 4 năm gắn bó. Tuy nhiên, Fergie chỉ nghĩ đến chuyện tìm người thay Scholes (Samir Nasri hoặc Wesley Sneijder) mà tuyệt nhiên không đả động chuyện thay Hargreaves.

Thực tế, người đứng đầu BHL M.U đã ngắm Fletcher thay Hargreaves. Song nên nhớ sau khi Fletcher vào viện, Sir Alex cũng chẳng mấy quan tâm tìm người thay anh. Liệu Fergie có đang quá mạo hiểm? Xin lưu ý rằng Chelsea đã vô địch Champions League mùa trước với một “máy quét” John Obi Mikel chơi như lên đồng.

Man City cũng đăng quang tại Premier League nhờ vào sự xuất sắc của Yaya Toure - một lực sỹ thực sự ở khu trung tuyến, có khả năng phòng ngự tốt và tham gia tấn công cũng rất tài. Ngoài ra, The Citizens còn có một phương án dự phòng cho cậu em trai nhà Toure là Nigel de Jong.

Nhìn rộng ra tại các đội bóng mạnh ở Premier League, những tiền vệ trụ đều đóng vai trò cực kì quan trọng. Ở Tottenham là Scott Parker, ở Arsenal là Alex Song, ở Liverpool là Lucas Leiva. Vậy tại sao M.U lại tỏ ra quá thờ ơ trong việc tăng cường một cầu thủ chuyên án ngữ ngay trước bộ tứ hậu vệ?

Trong quá khứ, Red Devils từng có một Roy Keane thi đấu đầy năng lượng và sự máu lửa trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Dự bị cho cựu cầu thủ người Ireland còn là một Nicky Butt cũng rất giỏi trong việc đánh chặn. Bộ đôi này đã cùng nhau mang về không biết bao danh hiệu lớn cho M.U.

Sau khi Butt rồi Keane ra đi, Sir Alex chiêu mộ Hargreaves. Sau khi chia tay Hargreaves, Fergie đặt niềm tin vào Fletcher. Song sau khi Fletcher bị bệnh, ông không mua cầu thủ nào thay anh. Đó có thể chính là sai lầm lớn nhất của Sir Alex, khiến M.U đánh mất ngôi số 1 tại Premier League và cả vị thế của một đại gia tại đấu trường châu Âu trong mùa trước.

Nhưng Fergie dường như vẫn chưa rút ra được bài học. Chờ đợi M.U trong mùa tới sẽ là gì? Lại thêm một chiến dịch bết bát?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X