Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd - QPR: Đội khách không hẳn đã "dễ nuốt" đâu Quỷ đỏ !

Thứ Hai 09/04/2012 17:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man Utd đang đứng trước cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch mùa bóng năm nay chỉ sau đêm nay. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến chuyện Man City trắng tay tại Emirates, thầy trò nhà Alex Ferguson phải chiến thắng được QPR trong trận đấu đêm nay.

QPR đang khủng hoảng, đấy là điều không phải bàn cãi. Vị trí thứ 17 với 28 điểm giành được sau 31 vòng đấu nói lên tất cả những gì thuộc về tân binh của mùa bóng năm nay. Sẽ không ngạc nhiên nếu người ta nhìn vào những con số này và đánh giá thấp thầy trò Mark Hughes. Có điều, với một đội bóng đang vật lôn với cuộc chiến trụ hạng như QPR (đang hơn đội bóng thứ 18 nhờ hiệu số bàn thắng bại), trận đấu sẽ trở nên khôn lường hơn bao giờ hết.

QPR không hẳn đã dễ chơi với Man Utd

Chẳng nói đâu xa, cách đâu 2 vòng đấu,  Liverpool từng hầm hố hành quân đến Loftus Road của QPR và rốt cuộc đã ra về với 2 bàn tay trắng.  Không chỉ có vậy, mới vòng đấu trước, thầy trò nhà Mark Hughes còn xuất sắc cắt mạch 7 trận thắng liên tiếp của Arsenal bằng một lối chơi vô cùng khó chịu. Chừng đó thôi cũng đủ để gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh với thầy trò nhà Alex Ferguson.

Man Utd cũng từng phải nếm trải nỗi đau mất điểm trước Blackburn hồi cuối năm ngoái nên họ ắt hẳn phải thấu hiểu nỗi niềm của trận đấu này hơn ai hết. Khi đó, Quỷ đỏ phải tiếp một "hoa hồng đen" đang đứng thứ 19 trên BXH tại Old Trafford và được dự đoán sẽ dễ dàng giành chiến thắng. Tuy nhiên, sau 90 phút thi đấu đó, Man Utd đã nhận về một thất bại đau đớn và nhục nhã khi đội khách dã 3 lần hạ gục De Gea.

Điểm tựa của Man Utd lúc này chính là thành tích đối đầu với QPR trong lịch sử.  QPR chỉ hạ được Quỷ đỏ  đúng 1 lần (15 trận thua/19 cuộc chạm trán). Họ cũng là đội có thành tích sân khách 'bết' nhất khi chỉ giành 2 điểm/27 điểm tối đa gần đây. Hơn nữa, Man Utd đang có phong độ cực cao tại Old Trafford với 32 chiến thắng/36 trận gần nhất ở đấu trường nội địa. Họ cũng đang thể hiện phong độ tốt nhất kể từ đầu mùa với 7 trận thắng liên tiếp kể từ sau trận hòa không tưởng 3-3 với Chelsea.

Bên cạnh vũ khí tinh thần khi toàn đội hừng hực khí thế bảo vệ ngôi vương, Man Utd cũng không gặp nhiều khó khăn về lực lượng như giai đoạn lượt đi. Hầu như Sir Alex không gặp phải một trường hợp chấn thương nào mới và ông có thể tùy ý sử dụng những quân bài tối ưu trong thời điểm hiện tại. Trái lại, bên kia chiến tuyến, Mark Hughes không có sự phục vụ của bộ ba ngôi sao Djibril Cisse, Armand Traore và Fitz do treo giò và chấn thương.

Tóm lại, một khi đối đầu với những đội bóng đang đứng cuối BXH, Man Utd sẽ có một thế trận hoặc là cực kỳ dễ chịu, hoặc là vô cùng khó khăn. Tất cả phụ thuộc vào sự tập trung của họ trong trận đấu đêm nay. Nếu thành công,  Quỷ đỏ sẽ tạm vượt Man City khoảng cách 8 điểm và đặt lên vai kình địch áp lực khổng lồ trước chuyến hành quân tới Emirates của Arsenal. Bằng không, gió sẽ đổi chiều trong tích tắc.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea, Smalling, Ferdinand, Evans, Evra Valencia, Jones, Carrick, Nani Rooney, Welbeck

QPR: Kenny, Young, Ferdinand, Onuoha, Taiwo Mackie, Barton, Derry, Diakite Taarabt Zamora

Dự đoán: Man Utd 1-1 QPR

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X