Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd – QPR (22h00 14/09): Van Gaal… giải khát

Chủ Nhật 14/09/2014 08:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc tiếp đón Queens Park Rangers trên sân nhà Old Trafford chính là cơ hội không thể tốt hơn để Manchester United giành 3 điểm đầu tiên tại Premier League mùa này.

M.U: Màn chào sân của 6 tân binh?

Trải qua một năm thi đấu thất vọng dưới thời David Moyes, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã chấp nhận bạo chi để thực hiện cuộc “thay máu” lực lượng trong mùa Hè vừa qua. Hơn 150 triệu bảng đã chi ra cho chữ ký của hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn”. Từ Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Angel Di Maria cho tới Daley Blind hay Radamel Falcao, đều là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Theo một thống kê mới nhất, Man Utd cũng vừa vượt qua Man City để trở thành đội bóng có quỹ lương “khủng khiếp” nhất tại Premier League. Chính vì vậy, những áp lực dành cho thầy trò HLV Van Gaal sẽ là không dễ chịu chút nào, thậm chí là hết sức nặng nề.

Dàn sao được Man Utd mua về ồ ạt trong hè này bị cho là đe dọa cơ hội thể hiện của các sao trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB
Dàn sao được M.U mua về trong Hè này sẽ có màn ra sân cùng nhau trong trận đấu đêm nay

Mặc dù vậy, trước thềm cuộc đối đầu gặp QPR, có vẻ như M.U đã có được đội hình gần như là tối ưu nhất của mình. Trong trường hợp tân binh Luke Shaw có thể kịp trở lại thi đấu vào tối nay, Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ trình làng cả 6 tân binh ngay từ đội hình xuất phát. Tất cả những cái tên như Falcao, Rojo, Blind đều chưa ra sân trận nào cho M.U nên đang nhận được rất nhiều sự chờ đợi từ phía người hâm mộ.

Lúc này, khi đã có một đội hình đủ mạnh, thậm chí là “thừa” khả năng đè bẹp QPR bất kỳ lúc nào, vấn đề được đặt ra là liệu HLV Van Gaal sẽ vận hành cỗ máy Man Utd ra sao. Gần như chắc chắn, sơ đồ 3-5-2 vẫn được sử dụng. Sẽ chẳng có chuyện vị chiến lược gia người Hà Lan chấp nhận thay đổi hệ thống của mình chỉ sau một vài trận đấu không như ý muốn. Tuy nhiên, giữa các nhân tố mới trong đội hình, Van Gaal sẽ phải cân nhắc lựa chọn để đem đến sự cân bằng cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, thay vì sử dụng Di Maria như trong trận gặp Burnley, M.U rất có thể sẽ trình làng Daley Blind, một cầu thủ thi đấu chắc chắn hơn so với ngôi sao người Argentina. Đối tác bên cạnh cựu cầu thủ Ajax Amsterdam, không ai khác chính là Ander Herrera. Đây có thể xem là một cặp tiền vệ hết sức lý tưởng dành cho Van Gaal, cả hai đều sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, khả năng chuyền bóng chuẩn xác. Trong khi Herrera có xu hướng dâng cao thì Blind thường chơi thấp, làm nhiệm vụ đánh chặn phía sau.

Với hàng phòng ngự, chắc chắn tân binh Rojo sẽ có màn ra mắt sân Old Trafford lần đầu tiên kể từ khi lấy được giấy phép lao động tại Anh quốc. Cựu hậu vệ Sporting Lisbon nhiều khả năng sẽ được xếp đá lệch trái trong hàng thủ 3 người. Vị trí trung tâm có lẽ sẽ thuộc về Johny Evans còn Smalling sẽ chơi bên phải, thay thế Phil Jones bị chấn thương. Ngoài ra, do tình hình của Luke Shaw vẫn chưa được xác định rõ ràng nên có lẽ Di Maria sẽ tạm thời được đẩy sang đá cánh trái. Như vậy, Mata vẫn được ra sân trong vai trò “số 10”, chơi phía sau lưng cặp trung phong cắm Rooney-Falcao. Trong trường hợp Shaw kịp trở lại, Mata rất có thể sẽ mất chỗ vào tay Di Maria.

Rio Ferdinand trở lại quê nhà London để thi đấu nốt những năm cuối sự nghiệp cầu thủ
Rio Ferdinand có màn tái ngộ các đồng đội cũ

QPR: Ngày về của Ferdinand

Đương nhiên, QPR cũng không phải một đội bóng quá mạnh. Nhưng trong bối cảnh M.U không đạt phong độ tốt, đại diện đến từ London hoàn toàn đủ sức khiến Quỷ đỏ gặp khó khăn. Đáng chú ý, trong trận đấu này, Rio Ferdinand – “công thần” một thời của M.U sẽ có màn tái ngộ các đồng đội cũ ngay tại sân Old Trafford.

Về đội hình ra sân, nhiều khả năng QPR sẽ ra sân với sơ đồ 4-4-1-1, đề cao khả năng phòng ngự đồng thời tập trung triển khai tấn công mạnh ở hai biên. Với cặp Isla-Phillips bên cánh phải và Hill-Hoilett bên trái, đều là những cầu thủ giàu tốc độ, hàng phòng ngự M.U chưa chắc đã có một ngày làm việc dễ dàng. Phía trên, Austin sẽ sắm vai trung phong cắm với sự hỗ trợ từ hộ công Fer, ngôi sao người Hà Lan.

Đội hình dự kiến

Man Utd (3-4-1-2): De Gea – Smalling, Evans, Rojo – Valencia, Herrera, Blind, Di Maria – Mata – Rooney, Falcao.

QPR (4-4-1-1): Green – Isla, Ferdinand, Caulker, Hill – Phillips, Mutch, Barton, Hoilett – Fer – Austin.

Dự đoán: Man Utd 3-1 QPR

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X