Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Paul Scholes trở lại, nên mừng hay nên lo?

Thứ Ba 10/01/2012 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự trở lại của Paul Scholes là rất đáng ghi nhận. Không phải cầu thủ nào cũng đủ dũng khí mạo hiểm tên tuổi và hình ảnh mà mình đã xây dựng trong gần 2 thập kỷ để lại xách giày, khoác lên mình chiếc áo số 22 xa lạ và trở lại sân cỏ sau 225 ngày rời xa. Nhưng...

Nếu M.U vô địch Premier League mùa này và Scholes có đóng góp đáng kể, sự trở lại của anh tựa như quyết định trở lại với tennis của Kim Clijsters. Nhưng nếu như quyết định của Clijsters hoàn toàn mang tính cá nhân thì Scholes đơn thuần là vì CLB mà anh đã gắn bó trọn đời. Khi đội bóng cần, anh không quay lưng bỏ mặc.

Scholes đá dưới mức trung bình trong trận derby với Man City vừa qua. Chính anh đã mắc lỗi ở tình huống dẫn đến bàn rút ngắn 2-3. Một vài đường chuyền chậm và có phần mạo hiểm. Không có cú chuyền dài tầm 30, 40 mét nào. Cú sút duy nhất thì lực không mạnh, cũng chẳng hiểm. Nhưng có thể tin rằng, sau vài ba trận nữa, anh sẽ nhanh chóng tìm lại cảm giác bóng, chơi tốt hơn theo thời gian.

 

Tuy nhiên, sự trở lại của Scholes ở mùa Đông chỉ làm ấm lên đôi chút những trái tim lạnh lẽo của người hâm mộ chứ không thể xua tan nỗi lo lắng. Thậm chí, nó khiến họ phải đối mặt với thực tế khắc nghiệt. Thay vì chờ đợi một vụ chuyển nhượng "bom tấn" trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, thay vì hy vọng (dù rất nhỏ nhoi) về sự xuất hiện của tài năng lớn là Wesley Sneijder của Inter Milan hay một gương mặt đầy triển vọng là Nicolas Gaitan của Benfica thì giờ đây họ hiểu rằng sẽ chỉ có sự trở lại đột ngột của Paul Scholes. Từ cuối mùa trước, khi lý giải về quyết định treo giày của mình, Scholes cho biết anh đã cân nhắc rất kỹ, quyết định rút lui sân cỏ khi mà dưới dòng chảy của thời gian, đôi chân của anh không còn tuân theo sự điều khiển của lý trí.

Đáng lo cho M.U

Chính Rooney nói rằng bản thân anh hơi sốc khi nhìn thấy Scholes trong phòng thay đồ trước trận đấu. Là người trong cuộc, tất nhiên anh biết rõ chuyện CLB thuyết phục Scholes trở lại. Nhưng đây là derby Manchester, là trận đấu mà M.U quyết rửa hận và kết quả của nó có thể tạo ra bước ngoặt trong cuộc đua giữa hai đội bóng ở Premier League. Thế mà Scholes vẫn được điền tên vào danh sách dự bị và là sự thay đổi người đầu tiên. Ngoài vấn đề tinh thần, Sir Alex tin rằng quyết định tung Scholes vào sân thay Nani có lợi hơn về mặt chuyên môn. Thứ nhất, có thể ông tin rằng anh đá trung tâm và đẩy Giggs sang trái sẽ tốt hơn là để Giggs đá trung tâm và Nani đá cánh. Thứ hai, với thế trận như thế, tung Scholes vào trước là tốt hơn sử dụng Anderson, dù tiền vệ người Brazil sau đó cũng vào thay người.

Sẽ là bình thường nếu M.U "cầu cứu" Scholes từ đầu tháng 12, thời điểm mà đội bóng đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng trầm trọng trên nhiều tuyến khác nhau. Nhưng hiện tại, M.U đã có sự trở lại của hàng loạt gương mặt quen thuộc sau chấn thương. Trên băng ghế dự bị của họ ở derby, bên cạnh Scholes còn có Rafael, Evans, Park, Anderson và Chicharito. Đó là chưa kể Berbatov được cho nghỉ dưỡng sức, Gibson tạm thời bị gạt sang vì vi phạm kỷ luật. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Giggs và Carrick đã đá trong khi những Park, Anderson, Gibson, Rafael và Jones là những giải pháp mà Sir Alex chắc chắn đã tính đến từ trước khi mùa giải khởi tranh. Nhưng ông vẫn thuyết phục Scholes trở lại và ở derby, đã xem anh là giải pháp thay thế đầu tiên.
Khi một cầu thủ đã hơn 37 tuổi và không chơi bóng hơn 7 tháng được đánh giá cao hơn những chàng trai đang ở độ tuổi chín của sự nghiệp, hàng ngày tập luyện đều đặn, ra sân thường xuyên thì đội bóng đó thực sự có vấn đề.

Scholes thì xách giày trở lại. Ryan Giggs, hơn Scholes 1 tuổi, thì đá trọn vẹn 2 trận sân khách cách nhau vỏn vẹn 4 ngày, trước hai đối thủ đáng gờm là Newcastle và Man City. Ở phía sau, vị trí hậu vệ phải, từng gắn liền với hình bóng của Gary Neville, là vị trí thiếu ổn định nhất. Trong khung gỗ, màn trình diễn của De Gea hay Lindegaard chỉ càng khiến người ta nhớ van der Sar hơn. Thậm chí bây giờ, nếu học theo Scholes và trở lại sân cỏ, van der Sar được người hâm mộ tin tưởng hơn nhiều so với De Gea và Lindegaard.

Tất cả đã chỉ ra một sự thực cay đắng: cuộc chuyển giao thế hệ, kế hoạch trẻ hóa không hề dễ dàng và êm xuôi đối với M.U, cho dù ngồi trên băng ghế huấn luyện vẫn là Sir Alex Ferguson.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X