Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Nỗi lo sau ngày đại thắng

Chủ Nhật 27/04/2014 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney đã ghi tới 2 bàn, trong đó có bàn mở tỷ số quan trọng cuối hiệp 1 giúp Man Utd cởi bỏ được gánh nặng tâm lý, nhưng đó không phải là điểm nhấn đáng chú ý nhất trong ngày Ryan Giggs ra mắt Quỷ đỏ trên cương vị HLV.

Ngày đầu tiên của Giggs đã diễn ra như một siêu phẩm Hollywood hoành tráng. Đội bóng của anh tấn công từ đầu đến cuối, ép sân hoàn toàn, và kết thúc 90 phút thi đấu với 4 bàn thắng. Một trận đấu dễ dàng cho Man Utd, như lẽ nó vẫn phải thế khi đẳng cấp giữa hai đội là quá chênh lệch.

Huyền thoại người xứ Wales đã giữ đúng lời hứa. Đội bóng áo đỏ trở lại sơ đồ 4-4-2 với lối chơi tấn công biên quen thuộc. Họ chẳng thèm rình rập khi có bàn dẫn trước mà vẫn “hồn nhiên” lao lên phía trước để tạo thêm cảm xúc cho khán giả.

Man Utd thắng to nhưng vẫn lo
Man Utd thắng to nhưng vẫn lo

Một bộ phim tuyệt hay của “đạo diễn” Ryan Giggs. Những pha “hành động” xảy ra dồn dập khiến người xem chẳng thể rời mắt khỏi màn ảnh. Đáng tiếc cho ông thầy mới ở Nhà hát (của những giấc mơ), “diễn viên chính” Wayne Rooney đã nhập vai hơi tồi.

Một pha đỡ bóng bật quá xa người ngay đầu trận, thêm tình huống trượt chân khó hiểu sau đó 10 phút, và cuối cùng là màn sút trượt bóng trong tư thế không bị ai kèm ở phút 25, Wazza trước khi có bàn thắng trên chấm 11m là vô cùng nhợt nhạt và thiếu sinh khí.

Khác hẳn với Welbeck, người luôn chủ động đổi vị trí với Valencia trong suốt hiệp 1 để mang tới sự bất ngờ, chủ công của đội bóng áo đỏ gần như chìm nghỉm giữa chiếc xe buýt 2 tầng màu vàng. Ngay cả khi đội nhà dẫn 2 rồi 3 bàn, sự hiệu quả của R10 cũng không nhờ thế mà tăng lên.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà cả 2 trang web thống kê Whoscored và Squawka đều không đánh giá cao màn trình diễn của chân sút 28 tuổi - người được coi là đã mở ra chiến thắng trước Norwich cho Man Utd. Họ bị thuyết phục bởi Vidic: giải nguy 19 lần, đánh chặn 5 lần, không chiến thành công 100%; và Evra giải nguy 7 lần, xoạc 3 lần, và rê bóng thành công 3 lần (nhiều nhất trận).

Ryan Giggs cố gắng giúp Man Utd tấn công quyến rũ trở lại, nhưng ngay cả khi gặp 1 đối thủ yếu, hàng tấn công vẫn kém ấn tượng hơn hàng phòng ngự rất nhiều. Quỷ đỏ quyết tâm và đầy nhiệt tình, nhưng điều ấy không đồng nghĩa với việc họ đã chơi bóng hiệu quả.

Bằng chứng sống từ Rooney và ánh mắt vô hồn của Cleverley đã nói lên tất cả. Man Utd đã thay tướng nhưng chưa thể đổi vận. Lối chơi của họ có thể đã trở lại với những đường nét cũ thời Sir Alex Ferguson, nhưng những con người hiện tại vẫn mang đậm “dấu ấn” từ David Moyes. Mong rằng đó chỉ là “phong độ” nhất thời của Quỷ đỏ, sau 1 mùa giải phải chịu đựng quá nhiều sức ép và chỉ trích. Nếu không, họ sẽ khó có thể trở lại “đẳng cấp” vốn có, chỉ sau mỗi một công việc là “trảm tướng”.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X