Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Những lạc quan và lo lắng của Sir Alex

Thứ Hai 06/08/2012 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Diễn biến vụ Lucas Moura đang đảo chiều theo hướng thuận lợi một cách bất ngờ cho M.U. Trước đó, cơ hội để Quỷ đỏ sở hữu tiền vệ đang chơi cho ĐT Olympic Brazil là rất hẹp khi những lời đề nghị của họ liên tục bị Sao Paulo từ chối phũ phàng. Nhưng với số tiền 30 triệu bảng, Moura đang tiến gần Old Trafford hơn bao giờ hết.

Hơn thế nữa, với việc được nhà Glazer cấp cho ngân sách chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng, Sir Alex hoàn toàn có thể dùng số tiền 20 triệu bảng còn lại để quyết tâm theo đuổi Robin Van Persie. Ông hy vọng có thể hoàn tất thương vụ này trong thời gian sớm nhất trước mũi người hàng xóm đáng ghét Man City hay Juventus đến từ Serie A.

Tiền vệ Lucas Moura sẽ lên đường tới thành phố Manchester để tiến hành kỳ kiểm tra y tế sau khi thi đấu xong trận đấu tứ kết của Olympic Brazil với Olympic Honduras trên sân Sports Direct. Ở trận đấu vừa qua, cầu thủ này chỉ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp 2.

Alex Ferguson
 

Sir Alex sẽ đứng đằng sau quá trình hoàn tất thương vụ Lucas Moura. Trong khi đó, M.U đã đến Na Uy hôm thứ sáu vừa rồi để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu trước mùa giải mới với CLB Valerenga. Ngoài ra, chiến lược gia người Scotland cũng sẽ có tiếng nói quan trọng trong việc thúc đẩy van Persie về sân Old Trafford. Ông rất tự tin cho rằng sẽ không có bất kì rào cản nào đáng kể ngăn cản việc tiền đạo người Hà Lan trở thành người của M.U trước khi mùa giải mới bắt đầu sau đây gần hai tuần nữa.

Thủ quân của Arsenal, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước, hiện cũng đang được Man City và Inter Milan theo dõi sát sao. Tuy vậy, diễn biến của sự việc đang trở nên phức tạp hơn sau khi Van Persie có tên trong danh sách đội hình của Arsenal tham gia chuyến tập huấn trước mùa giải ở Đức. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về việc chân sút này có thể gia hạn hợp đồng ở sân Emirates, điều mà cách đây một tháng anh đã thẳng thừng từ chối.

Tuy vậy, van Persie đã không hề phủ nhận mong ước được chuyển đến sân Old Trafford của mình, dù cho kình địch cùng thành phố Man City sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của anh. Đây là lời tuyên bố mà Sir Alex mong muốn nhất trong thời điểm này. Điều quan trọng nhất bây giờ là Sir Alex cần phải tìm cách thương lượng với Arsenal, đội bóng vẫn một mực đòi tối thiểu 25 triệu bảng cho một chân sút chỉ còn 1 năm hợp đồng như Van Persie. Con số cuối cùng mà đội chủ sân Old Trafford dự kiến gửi đến Emirates sẽ là 20 triệu bảng.

Những lạc quan và lo lắng của Sir Alex

Việc Sir Alex được tha hồ chi tiêu trong thời điểm tháng cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè này là một tín hiệu hết sức lạc quan cho M.U. Cách đây hai tuần, Sir Alex từng tiết lộ với báo giới rằng việc chi tiêu của mình hiện đang bị hạn chế bởi khoản nợ khổng lồ mà M.U đang phải gánh chịu do quá trình chuyển giao cho gia đình nhà Glazer.

Tuy nhiên, người ta vẫn đang cảm nhận sự xa mặt cách lòng giữa một lượng lớn CĐV M.U với các ông chủ người Mỹ. Nó bắt nguồn từ cách các ông chủ người Mỹ trả một phần trong khoản nợ lên tới 420 triệu bảng bằng việc kiếm tiền nhờ tham gia vào sàn chứng khoán New York.

Gần đây, đang có những lời đồn đại rằng Sir Alex sẽ thu được lợi nhuận từ đợt chào bán lần đầu cổ phiếu ra công chúng của M.U. Tuy vậy, ông thầy người Scotland đã bác bỏ thông tin trên. Ở trận đấu tối qua với Valerenga, M.U đã tung ra đội hình khá mạnh với sự trở lại của một số trụ cột như Wayne Rooney, Patrice Evra và thậm chí cả Nemanja Vidic. Trước đó, qua chuyến du đấu gần đây của M.U ở Nam Phi, Sir Alex đã từng bày tỏ lo ngại rằng một số cầu thủ của mình sẽ khó có thể bắt nhịp khi Premier League bước vào những vòng đấu đầu tiên do họ đã bị vắt kiệt sức ở EURO 2012 vừa qua.

Ông cho biết: “Đó dĩ nhiên là cảm giác không hề mong muốn chút nào. Nó hoàn toàn khác so với mong muốn của bạn về một đội hình mạnh nhất có thể cho chuyến làm khách trên sân của Everton trong trận đấu mở màn mùa giải mới, nhưng mọi thứ dường như đang không đi theo đúng ý định đó. Tất nhiên tôi sẽ trao cơ hội ra sân cho những cầu thủ có thể lực tốt nhất, những người đã trải qua giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Chúng tôi có rất nhiều lựa chọn nhưng để hoàn thiện đội hình bạn cần phải tìm những cầu thủ đáp ứng về thể lực và khả năng”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X