Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Nhặt nhạnh từng niềm vui chiến thắng

Chủ Nhật 12/01/2014 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sân Old Trafford có thể không kín hết chỗ ngồi, M.U có thể chơi hiệp đầu mờ nhạt trước Swansea, nhưng những làn sóng âm thanh cổ vũ từ khán đài vẫn dập dồn không dứt. Nhìn cái cách cổ động viên M.U cùng nhau chỉ đều tay vào tấm băng rôn “The Chosen One” in hình David Moyes ở cuối trận, hẳn nhiều người càng thêm thấm thía giá trị của trận thắng đầy mồ hôi ấy.

Nhặt nhạnh niềm tin bằng những giọt mồ hôi

Đã rất lâu sự tín nhiệm dành cho huấn luyện viên mới xuống thấp đến thế ở M.U. Đội bóng này đang cùng quẫn trong một mớ bòng bong những vấn đề cần giải quyết. Thật chớp nhoáng, họ vô địch thuyết phục mùa trước, còn mùa này danh vị ấy bỗng chốc trở nên hão huyền, thậm chí cửa vào top 4 còn luôn chạy xa xa trước mặt. Sau ba thất bại liên tiếp bởi sự bế tắc, yếu ớt, tầm thường, thì việc hạ gục Thiên nga tại Hang Quỷ chưa thể chứng minh một sự trở lại, song nó chẳng khác nào ngọn đuốc ấm áp thắp lên giữa một vùng tối tăm lạnh lẽo, nơi nhiều người cảm thấy ngột ngạt không nhìn ra được đội bóng sẽ đi về đâu.

valencia
 

M.U, trong trận đấu này, chính xác là hiệp hai, đã chơi bằng một tinh thần khiến tất cả cổ động viên hài lòng. Sự vất vả, căng sức là có ở mọi vị trí, họ tạo ra nhiều cơ hội không phải theo cách dễ dàng, thế cửa trên, mà đó là từ từng nỗ lực của mỗi con người đang gồng lên để bôi trơn cỗ máy. Có rất nhiều “Man of the Match” bên phía M.U góp sức vào việc đánh bại Swansea, là sự năng nổ tinh tế từ Januzaj, những bước chạy không mệt mỏi của Valencia, Welbeck, Rafael, Evra, sự chắc chắn của Fletcher, Carrick, rồi cả một ngày làm việc lăn xả, chấp nhận được của đôi trung vệ.

Bình thường, có lẽ khán giả sẽ nuối tiếc khi đáng ra M.U có thể thắng tới 4, 5 bàn nếu tận dụng hết những cơ hội ngon ăn. Nhưng ở thời điểm này, những cú chồm lên vùi dập hay bùng nổ nhất thời ấy dường như không quá có ý nghĩa. Điều quan trọng nhất, họ được nhìn thấy M.U chơi hài hòa, biết phối hợp, tinh thần chiến đấu cao, giành giật bằng mọi giá mỗi pha bóng, để rồi kết thúc bằng một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Những trái tim Quỷ

Đáng nói ở chỗ, không có dấu hiệu gục ngã của M.U sau đoạn đường đáng thất vọng. Phải có một niềm kiêu hãnh bất di bất dịch, một sự tập trung và tin tưởng tối đa vào mục tiêu của mình, những cầu thủ từng chơi bạc nhược mới lại kết dính với nhau, đem đến một thế trận vững vàng, những bàn thắng quý báu mà ta thấy.

Evra đã có tuổi nhưng vẫn lên lên xuống xuống như con thoi ở hành lang trái, phía bên kia Rafael cũng chạy sầm sập đến phút cuối cùng. Valencia chơi thiếu đột biến nhưng chắc chân, cứng cỏi, Januzaj thì không ngừng xuyên phá, không ngừng sáng tạo. Welbeck vẫn có duyên, Kagawa lại “ló mình” ra ánh sáng bằng kỹ thuật cá nhân và nhãn quan đồng đội. Nhưng ấn tượng nhất, đó là sự trở lại của Fletcher. Một “con bệnh”, một người chưa từng được thế giới xem là “ngôi sao”, nhưng Sir Alex luôn coi anh là con bài chiến lược. Nhìn những pha chạm bóng, xoay mình, chuyền bật của Fletcher, đó là một đẳng cấp khác, tầm nhìn khác so với Cleverley. Anh đã cùng Carrick trấn áp được tuyến giữ của Swansea, khiến họ nhiều lúc như bị trống người quanh vòng tròn trung tâm. Một thành quả bất ngờ và đáng khen của hai cầu thủ không còn ở độ tuổi sung mãn.

Cảm giác như trận thắng của M.U không chỉ là thắng cho các cầu thủ, cho David Moyes, mà thắng cả cho người hâm mộ. Cảm giác như sức mạnh của hàng trăm triệu những trái tim Quỷ được tích tụ lại trên khán đài Old Trafford đã tiếp thêm sức mạnh cho M.U, nhắc họ rằng mình là ai, phải chiến đấu thế nào. Đã có những trái tim rơi rụng, úa màu, nhưng còn đó nhiều nhiều lắm lắm những tình yêu bất biến, đứng suốt 90 phút để hát vang, để hô hét, để vỡ òa theo từng nhịp bóng. M.U không cần phải tự hào về số lượng những người hâm mộ, chỉ cần trong đó có những trái tim Quỷ thủy chung là quá đủ. Họ biết lắm, họ cảm thông lắm, họ lường được khó khăn, thậm chí đắng cay phải chịu, nhưng không bao giờ họ quay lưng. Họ sẽ cùng M.U chắt chiu từng nụ cười, từng cảm xúc của từng chiến thắng.
 
Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X