Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nhận tin mừng về Darren Fletcher

Thứ Hai 01/08/2011 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ người Scotland đã vắng mặt từ cuối mùa giải năm ngoái do dính một chủng virus "bí hiểm" tấn công dạ dày, khiến cơ thể bị sụt cân và luôn trong trạng thái mệt mỏi. Đến nay, Fletcher mới dần bình phục hoàn toàn và anh cho hay sẽ sớm trở lại trong thời gian sớm nhất.

Vài năm trở lại đây, tất cả đều phải thừa nhận Fletcher chính là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất MU. Không quá nổi trội về bất cứ một khía cạnh nào (tài năng, thể lực, kỹ chiến thuật) nhưng đổi lại, Fletcher chơi rất cần cù, nhẫn nại và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không một người nào khác ở MU đáng tin cậy hơn chiến binh xứ Scot trong vai trò thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự và giành giật khu trung tuyến. Vì thế, trừ phi gặp phải vấn đề liên quan đến chấn thương hay thẻ phạt, cầu thủ 26 tuổi này không bao giờ vắng mặt trong những trận đấu lớn.

Fletcher sắp trở lại

Thế nhưng kể từ tháng 3 năm nay, Fletcher đã gần như vắng mặt hoàn toàn trong đội hình MU. Thậm chí, anh còn không thể tham gia những buổi tập luyện vì sức khoẻ không đảm bảo. Cụ thể, Fletcher đã gặp phải căn bệnh liên quan đến dạ dày do virus gây ra, làm cho anh không thể ăn uống một cách bình thường rồi dần dần rơi vào tình trạng giảm cân, thiếu hụt năng lượng. Dù đội ngũ bác sĩ của MU đã rất cố gắng nhưng họ không tài nào tìm ra được cách thức chữa trị triệt để căn bệnh nên Fletcher chỉ đủ sức ra sân có vài chục phút đồng hồ trong vòng 2 tháng cuối của mùa giải 2010-2011. Quãng thời gian nghỉ hè tưởng như đã giúp anh hồi phục thì đúng lúc, đội bóng tập trung trở lại vào đầu tháng 7 nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, Fletcher lại bị tái phát. Bởi thế, anh không thể tham gia chuyến du đấu mùa hè tại Bắc Mỹ và phải ở lại đại bản doanh Carrington dưới sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ.

Song nhiều khả năng, Fletcher sẽ kịp trở lại vào ngày khai mạc mùa giải. Mới đây, anh đã tiết lộ về tình hình sức khoẻ của mình: "Đến nay, vẫn không thể xác định được rõ ràng căn nguyên của căn bệnh tôi phải chịu đựng thời gian qua. Tôi không phải là mẫu người dễ giảm cân nhưng đã phải gánh chịu điều này. Giờ đây, với việc tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống được chỉ định, tôi đã cảm thấy khoẻ hơn và cân nặng cũng đã tăng lên".

Như vậy, nếu mọi chuyện diễn biến tốt đẹp, Fletcher có thể ra sân ở trận tranh Community Shield sắp tới với Man City vào ngày 7/8. Tuy nhiên, nói gì thì nói, Sir Alex sẽ phải rất thận trọng với trường hợp của Fletcher. Chắc chắn ông sẽ tiến hành cuộc kiểm tra tổng quát sức khoẻ cậu học trò cưng rồi mới đi đến quyết định cuối cùng. Dù cho MU có thể sẽ yếu đi khi mà tiền vệ này không thể ra sân nhưng giai đoạn đầu mùa xét cho cùng đâu có đóng vai trò quá quyết định.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X