Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nhận tin dữ: Rojo và Herrera chắc chắn vắng mặt ở trận gặp Sunderland

Thứ Bảy 23/08/2014 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Quả thât, hàng núi thách thức đang dựng ra trước mặt Louis Van Gaal. Trong bối cảnh khát người trầm trọng, ông lại vừa mất đi hai gương mặt nữa cho chuyến làm khách đến sân The Light của "Mèo đen" trong khuôn khổ vòng 2 Premier League. 

Sau trận thua cay đắng Swansea ở ngày khai mạc mùa giải, hẳn tất cả đều rõ quyết tâm chiến thắng của Man Utd tại vòng 2 lớn đến mức nào. Thậm chí, Van Gaal gần như bắt buộc phải giành được 3 điểm trọn vẹn nếu không muốn kế hoạch phục hưng đội bóng bị phá sản ngay từ khi vừa mớ triển khai. Thế nhưng, dường như tất cả mọi thứ đang chống lại ông. Đội hình vừa yếu lại vừa thiếu của Man Utd vốn dĩ đã "rách nát tơi tả" do bị nạn chấn thương tàn phá (Michael Carrick, Marouane Fellaini, Jesse Lingard, Luke Shaw, Jonny Evans và Rafael từ lâu đã được khẳng định không thể ra sân vào cuối tuần này) thì nay càng trở nên thê thảm hơn sau hai tin dữ liên tiếp.

Rojo gia nhập bầy Quỷ đỏ từ Sporting Lisbon với mức phí 16 triệu bảng. Anh cho biết, được khoác áo CLB danh tiếng bậc nhất thế giới như M.U chẳng khác nào giấc mơ. Ngôi sao 24 tuổi cũng đánh giá Premier League là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.
Rojo chưa thể ra mắt do không kịp hoàn tất thủ tục chuyển nhượng

Theo đó, hậu vệ tân binh Marcos Rojo chưa thể ra sân thi đấu bởi không kịp hoàn tất thủ tục về mặt giấy tờ trong khi một gương mặt mới khác, tiền vệ Ander Herrera dính chấn thương mắt cá trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu gặp Sunderland tới đây. Thậm chí, cầu thủ người TBN được cho phải nghỉ thi đấu tối thiểu 2 tuần. Đúng là "hoạ vô đơn chí, phúc bất trùng lai" và Van Gaal lại thêm đau đầu trong chuyện lựa chọn nhân sự khi mà số cầu thủ có thể sử dụng chẳng còn bao nhiêu.

Gần như chắc chắn, Tom Cleverley sẽ đá cặp với Darren Fletcher ở trung tuyến và ông cũng không bói đâu ra giải pháp dự phòng cho bộ đôi này, trừ phi kéo Juan Mata hoặc sử dụng Shinji Kagawa, hai tiền vệ công chính hiệu chứ không phải dạng tiền vệ trung tâm đòi hỏi phải giỏi phòng ngự theo đúng chuẩn 3-5-2. Trong khi ở hàng thủ,  tài năng trẻ Tyler Blackett sẽ tiếp tục được đá chính bên cạnh Phil Jones và Chris Smalling do Van Gaal cũng không thể tìm ra giải pháp khả dĩ hơn.

Hai cánh nhiều khả năng sẽ thuộc về Valencia và Ashley Young, những cái tên đáng tin cậy nhất dựa trên bề dày kinh nghiệm và độ am hiểu với triết lý của ông thầy mới. Thần đồng Adnan Januzaj cũng là một lựa chọn ổn song tiền vệ trẻ người Bỉ có vẻ chỉ biết tấn công chứ thiếu đi kỹ năng và độ lì cần thiết để hỗ trợ phòng ngự. Do đó, Januzaj sẽ chỉ là giải pháp khẩn cấp trong trường hợp đội nhà gặp bế tắc hay cần phải tìm kiếm bàn thắng giống như trận thua Swansea trước đó.

Cũng may, trong màn đêm u ám, đã loé lên một tia sáng không nhỏ. Đó là sự trở lại đúng lúc của Robin van Persie, người đã đạt thể lực tốt nhất để sát cánh cùng đội trưởng Wayne Rooney trên hàng công. Bởi thế, Van Gaal đã phần nào vơi bớt nỗi phiền muộn. Ông bày tỏ: "Robin đã có thể thi đấu và đây thực sự là tin quá mừng, Xét về mặt lý thuyết, Rooney và Percy là một cặp đôi hoàn hảo khi vừa có thể ghi nhiều bàn thắng vừa biết phối hợp nhịp nhàng. Tôi chờ đợi họ sẽ chứng tỏ được đúng năng lực của mình ở trận tới để giúp đội nhà thoát khỏi tình cảnh khốn khổ hiện nay khi thiếu vắng quá nhiều cầu thủ, đặc biệt ở hàng tiền vệ. Nói thành thực, chưa bao giờ trong sự nghiệp, tôi lại phải đối mặt với sự thiếu hụt nhân sự lớn đến thế (7 người không thể ra sân). Nhưng biết làm sao được, tôi phải chấp nhận thôi".

Nào hãy chờ xem một Man Utd què quặt và chắp vá sẽ làm ăn ra sao ở trận tới trước đối thủ từng xuất sắc hạ gục họ ngay tại Old Trafford ở mùa trước.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X