Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nhận được tin vui về tình hình nợ nần

Thứ Sáu 24/05/2013 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo báo cáo từ ngân hàng Trung ương Mỹ, mỗi năm Manchester United sẽ tiết kiệm được khoảng 10 triệu bảng tiền lãi suất vay mượn với gói vay mới.

Việc gia đình nhà Glazers mua lại câu lạc bộ vào năm 2005 khiến Manchester United phải cõng trên lưng một khoản nợ khổng lồ có lúc lên đến hơn 700 triệu bảng. Tuy nhiên với giá trị thương mại ngày một tăng cũng như cách làm ăn khéo léo, khoản nợ của Man Utd đã giảm xuống đáng kể. Đến thời điểm hiện tai, tổng khoản nợ của MU "chỉ" còn rơi vào khoảng 370 triệu bảng.

Van Persie mong chờ vào những danh hiệu mới cùng Man Utd
MU vẫn sẵn sàng bỏ tiền ra để chiêu mộ những cầu thủ đắt giá như Van Persie

Mới đây, ngân hàng Trung ương Mỹ vừa thông báo một tin hết sức lạc quan khi tiền lãi nợ nần mỗi năm Man Utd phải trả có thể tiết kiệm được khoảng 10 triệu bảng. Cụ thể hơn, MU sẽ chỉ phải trả khoảng 21 triệu bảng/ năm tiền lãi thay vì con số 31 triệu bảng trước kia. Các khoản vay mới của Manchester United từ ngày 24/6 tới sẽ có lãi suất chỉ vào khoảng 2,78 %. Đây là tín hiệu hết sức lạc quan về tình hình "sức khỏe" tài chính của MU.

Để làm được điều này, Man Utd đang tái thiết những khoản vay nhằm làm giảm lãi suất. Đồng thời, báo cáo tình làm tài chính của MU cũng chỉ ra "Quỉ đỏ" tiếp tục làm ăn có lãi trong những tháng đầu năm. Ba tháng quý 1 năm 2013, MU đã kiếm được khoảng 91,7 triệu bảng, một con số tiếp tục làm nên kỉ lục tài chính mới của câu lạc bộ. Lợi nhuận sau thuế so với cùng kì năm ngoái hơn đến 3,6 triệu bảng.

Với những thông tin tài chính lạc quan nói trên, ban lãnh đạo MU khẳng định họ vẫn dư sức bỏ tiền ra chiêu mộ cầu thủ để giúp HLV David Moyes có được đội hình ưng ý nhất. Trong quãng thời gian từ năm 2005 đến nay dù gặp khó khăn về tài chính, thế nhưng MU vẫn có 5 lần vô địch Premier League và ba lần lọt vào chơi ở trận chung kết Champions League với một lần đăng quang ngôi vô địch.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X