Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nhắm sao Malaga để thay cho Ryan Giggs

Thứ Sáu 05/10/2012 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến phong độ tệ hại của Ryan Giggs trong trận thua 2-3 trước Tottenham tuần trước, người hâm mộ M.U đã đề xuất một gương mặt có khả năng trám vào vị trí của “lão tướng” người xứ Wales. Đó là tiền vệ Eliseu của Malaga.

Eliseu là ai?

Màn trình diễn siêu hạng của Eliseu (lập “cú đúp”) trong trận thắng 3-0 của Malaga trước Anderlecht ở loạt trận thứ 2 vòng bảng Champions League rạng sáng qua đã thuyết phục được các fan của M.U. Eliseu giống như quả rocket bên hành lang trái, anh gần như không có dấu hiệu cạn kiệt năng lượng dù di chuyển như con thoi xuyên suốt trận đấu.

Malaga chỉ mất 1,5 triệu bảng để có được Eliseu từ Lazio hồi mùa Hè năm 2010. Cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha này đã chứng tỏ được tài năng trong màu áo mới và khiến Lazio nuốt hận vì để anh ra đi với mức giá rẻ mạt như vậy.

Eliseu của Malaga.
Eliseu của Malaga.

Eliseu là cầu thủ rất đa năng khi có thể thi đấu mọi vị trí bên cánh trái. Bên cạnh khả năng hỗ trợ tấn công ấn tượng, thì Eliseu còn rất hiệu quả trong các tình huống tranh chấp. Anh khiến đối thủ hoảng hồn vì những cú tắc chính xác với tốc độ cực cao.

Dù thi đấu khá hay trong màu áo Malaga nhưng có một điều ngạc nhiên là Eliseu vẫn chưa có cơ hội khoác áo ĐTQG Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc dạng “chín muộn” này (29 tuổi) sớm muộn cũng sẽ hoàn thành được ước nguyện nếu anh duy trì được sự ổn định trong mùa giải năm nay.

Tại sao M.U nên mua Eliseu?

Đây là thời điểm thích hợp để M.U đặt vấn đề với Malaga về trường hợp của Eliseu. Bởi đội bóng TBN đang gặp khủng hoảng kinh tế trầm trọng do ông chủ người Qatar không còn hứng thú đầu tư vào bóng đá. Malaga buộc phải tự thân vận động và cách duy nhất để họ tránh bị đánh tụt hạng và sống sót là bán “sao” (luật của TBN quy định CLB sẽ bị xuống hạng nếu không đáp ứng tài chính tối thiểu).

Sự đa năng của Eliseu sẽ giúp M.U giải quyết được nỗi nhức nhối về Giggs và Patrice Evra. Tiền vệ người xứ Wales đang mất dần sự nhạy bén, thậm chí còn bị kêu gọi nên giải nghệ. Còn hậu vệ người Pháp dù không quá già nhưng đã mất dần tốc độ và thường xuyên thi đấu mất trung. Bên cạnh đó, M.U cũng không phải lo ngại về khả năng thích nghi của Eliseu, vì nền tảng thể lực sung mãn của anh hoàn toàn phù hợp với môi trường khắc nghiệt như Premier League.

Đừng nghĩ Eliseu thuộc dạng cầu thủ kém phẩm chất. Benfica, Fenerbahce từng sẵn sàng bỏ tiền tấn chiêu mộ Eliseu nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu của HLV Manuel Pellegrini. Cựu thuyền trưởng của Real khẳng định Eliseu là một trong những nhân vật quyết định đến sự sống còn của Malaga sau sự ra đi của đội trưởng Santi Cazorla (sang Arsenal) và tiền đạo Rondon (sang Rubin Kazan). Điều này đủ thấy tầm ảnh hưởng của Eliseu tại sân La Rosaleda không hề nhỏ chút nào.

Eliseu chỉ là một trong số vô vàn các ứng viên của M.U, nhưng thực tế trên sân chứng minh rằng người hâm mộ Quỷ đỏ không hề hồ đồ khi đặt niềm tin vào tiền vệ này.

(Theo Bongdaplus)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X