Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nhắm sao mai của Celtic

Thứ Bảy 06/10/2012 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Nhật báo The Mirror cho biết, Man Utd đang lên kế hoạch để đưa tiền vệ trẻ đang thuộc biên chế của Celtic, Victor Wanyama, về với sân Old Trafford ngay ở TTCN mùa Đông tới đây.

Cũng theo tiết lộ từ The Mirror, Sir Alex đã cử người em trai của ông, Martin Ferguson, theo dõi màn trình diễn của Wanyama trong lượt trận Champions League tuần qua. Mức giá mà Quỷ đỏ giành cho tiền vệ 21 tuổi người Kenya là khoảng 7 triệu bảng, trong khi con số mà Celtic yêu cầu là 10 triệu bảng.


Victor Wanyama
Victor Wanyama

Wanyama gia nhập Celtic vào đầu mùa giải 2011/12 từ Beerschot với giá trị chuyển nhượng chưa đầy 1 triệu bảng. Năm nay mới bước sang tuổi 21 nhưng anh đã thể hiện được phong độ ấn tượng ngay mùa bóng đầu tiên ở Celtic. Mùa giải năm ngoái, Wanyama đã có 29 lần ra sân cho Celtic ở Scottish Premier League. Tuy chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng anh cũng đã có được cho cá nhân mình 4 bàn thắng. Với thể hình lý tưởng (1m88), Wanyama là một chốt chặn đáng tin cậy ở hàng tiền vệ Celtic. Ngoài khả năng đá ở tuyến giữa, anh còn có thể chơi ở vị trí trung vệ.


Nhìn vào màn trình diễn của Man Utd từ đầu mùa giải cho đến nay, một điểm yếu dễ nhận thấy nhất đó chính là sự thiếu sức mạnh ở tuyến tiền vệ. Dù đang có trong tay khá nhiều tiền vệ trung tâm, nhưng Quỷ đỏ lại không có một mẫu tiền vệ thiên về sức mạnh. Chính điều đó đã khiến họ mất kiểm soát khu vự trung tuyến, dẫn đến việc tiền đạo thì thiếu bóng, còn hàng thủ luôn phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm từ đối phương. Còn nhớ ở trận mở màn Premier League 2012/13, một mình Fellaini cày nát tuyến giữa của Man Utd. Trong 2 trận tiếp đón Fulham và Tottenham trên sân nhà, hết Dembele rồi đến Sandro liên tục làm khổ những Scholes và Carrick bên phía M.U. Cho dù Fletcher đã trở lại, nhưng một mình anh khó có thể làm nên chuyện, khi mà hiện tại có khá nhiều đội bóng chọn lối chơi rát mỗi khi phải đối đầu với Man Utd. Tài năng của Wanyama đã được kiểm chứng, và biết đâu anh sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho tuyến tiền vệ của Man Utd trong thời gian tới.

Wanyama có lối đá gần giống với Cheick Tiote, tiền vệ mà Man Utd cũng đã thèm muốn bấy lâu nay. Tuy nhiên, so với ngôi sao của Newcastle, mức giá của Wanyama mềm hơn nhiều. 10 triệu bảng so với nguồn tài chính của Man Utd không phải là con số quá lớn, và có lẽ nếu thực sự quyết tâm, Quỷ đỏ nên sớm dứt điểm thương vụ này.

Minh Minh (Theo The Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X