Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nhắm Alaba thay Evra

Thứ Hai 21/05/2012 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, BLĐ Man Utd đang lên kế hoạch chiêu mộ tài năng trẻ Alaba, người đang thi đấu rất hay trong màu áo Bayern Munich.

Man Utd đã chính thức trở thành cựu vương sau khi đánh mất chức vô địch Premier League 2011/12 vào tay người hàng xóm Man City, đồng thời khiến Quỷ đỏ phải đón nhận mùa giải trắng tay đầu tiên sau 7 năm. Thất bại cay đắng này khiến Sir Alex sẽ phải có những tính toán nhân sự cho Quỷ đỏ ở mùa giải tới.

Vị trí hậu vệ trái của Man Utd trong những năm gần đây giường như chỉ có Evra là thi đấu ổn định. Tuy nhiên, Premier League 2011/12 có thể xem là một mùa giải đáng quên đối với hậu vệ người Pháp. Gánh nặng tuổi tác cùng với việc phải thi đấu liên tục ở nhiều mặt trận đã ảnh hưởng không nhỏ đến phong độ của cầu thủ đã 31 tuổi này. Trong khi đó, Quỷ đỏ lại không có sự thay thế nào khả dĩ ở hành lang cánh trái, khi Fabio hay Fryers còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm cho những đấu trường khốc liệt như Premier League hay Champions League.

Alaba đang trở thành miếng mồi ngon của các ông lớn
Alaba đang trở thành miếng mồi ngon của các ông lớn


Và để hiện thực hóa kế hoạch nâng cấp hành lang trái, BLĐ M.U đang muốn đưa về Old Trafford hậu vệ trẻ Alaba của Bayern Munich. Theo tờ The Mirror, cái giá Man Utd sẵn sàng chi cho Alaba vào khoảng 10 đến 15 triệu bảng. Tuy mới 19 tuổi nhưng Alaba đã có 50 trận thi đấu ở đội 1 của Bayern. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Jupp Heynckes chọn anh đá chính trong 2 lượt trận bán kết Champions League gặp Real. Anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ khóa chặt những mũi nhọn bên phía Real như Di Maria hay Oezil, cùng với đó là khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt khi Alaba thường xuyên có những pha dốc cánh tốc độ và tạt bóng chính xác. Ở cấp độ ĐT quốc gia, Alaba đã có trận đấu đầu tiên cho ĐT Áo khi mới 17 tuổi. Anh cũng đã vinh dự nhận được danh hiệu cầu thủ Áo xuất sắc nhất năm 2011.

Tuy nhiên, để có được chữ kí của Alaba, Man Utd sẽ phải cạnh tranh với Barcelona, CLB cũng đang rất để ý đến sao mai người Áo này.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X