Tuần trước, M.U công bố họ mới chỉ bán được 50.000 vé xem cho cả mùa giải bất chấp những chiến dịch marketing rầm rộ. 2 năm trước, con số này là 64.000 vé và khi chỉ còn hơn hai tuần nữa là Premier League khởi tranh, nhà
Phong trào chống lại nhà Glazers hứa hẹn sẽ còn bùng nổ hơn trong mùa tới |
Mùa xuân năm nay, Red Nights (Những hiệp sĩ áo đỏ) đã thất bại trong việc “giải phóng” đội bóng yêu quý của mình khỏi đế chế của người Mỹ. Gia đình Glazer đã từ chối bán M.U - CLB được hâm mộ nhất trên thế giới - với giá 1,2 tỷ bảng. Họ muốn nhận được 1,5 tỷ bảng, nghĩa là gần gấp đôi con số 831 triệu bảng đã bỏ ra để mua lại M.U năm 2005. Red Nights tất nhiên không đồng ý với đề nghị này và cho rằng CLB của họ không đáng giá đến thế, chưa kể tới khoản nợ đang lên tới 700 triệu bảng. Sau đó, những Anti – Glazer đành ngậm ngùi rút lui vào tháng 6 nhưng không phải là bỏ cuộc, mà để trở lại mạnh mẽ hơn. “Chúng tôi chỉ nằm im, chứ không chết”, Chủ tịch ngân hàng Seymour Pierce, Keith Harris nói. Ông là một người hâm mộ M.U và là người đầu tiên đề xuất ý tưởng thành lập hội Red Knights.
Trong tuần qua M.U chỉ bán được 4.000 chiếc vé cho cả mùa giải. Một con số quá khiêm tốn trong tuần áp chót trận tranh Community Shield giữa M.U và
Ông đang làm việc tích cực với những người cùng chí hướng với mình – "Hiệp hội đòi lại độc lập và sự trong sạch cho Manchester United". Hội The Must có kế hoạch ngăn 150 nghìn thành viên của mình không mua vé cho cả mùa giải. Hội Imusa khuyến khích các CĐV mặc áo cũng như đeo những chiếc khăn vàng-xanh – biểu tượng của Red Nights. Họ dự kiến sẽ kiểm soát được 8.500 ghế ngồi trên sân Old Trafford, nghĩa là 40% doanh thu của một trận đấu. Hội Red Knights đang chờ đợi thời cơ "đá đít" những gã Mỹ vào tháng tới, khi M.U công bố kết quả tài chính mới nhất và cũng quan trọng nhất cho những kế hoạch đầu mùa giải.
(Theo Thể Thao Văn Hoá)