Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Nguy thật rồi!

Thứ Năm 05/12/2013 21:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ Everton, HLV David Moyes đã phải nuốt trái đắng. Và bây giờ MU của ông đang lao đao thật sự.

“Tôi rất thất vọng. Chúng tôi cần một chút may mắn nhưng chúng tôi đã không nhận được. Everton đã giữ sạch lưới và tận dụng thành công cơ hội của họ”, HLV David Moyes nói với BBC. MU đúng là đã gặp vận đen khi bóng hai lần tìm tới cột dọc (phút 29) và xà ngang (72) của Everton thế nhưng tất cả đều nhận ra rằng “Quỷ đỏ” đang rất nhớ Persie. Hàng công của nhà ĐKVĐ trông chờ quá nhiều vào Rooney. Trong một ngày bị các hậu vệ Everton chăm sóc kĩ lưỡng, R10 gần như “tắt điện”.

manchester united
 

Welbeck ư? Anh đá quá tối. Kagawa sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đại thắng Leverkusen 5-0, đã trở về hình ảnh cũ suốt hơn 1 mùa giải trước đó tại Old Trafford: Thiếu tiếng nói chung với các đồng đội. Có lẽ tiền vệ người Nhật Bản không phù hợp với môi trường MU (?!)

Với Valencia, sự sáng tạo, tính đột biến là vô cùng xa xỉ. Trận thứ 2 liên tiếp thay thế Leighton Baines (chấn thương) ở vị trí hậu vệ trái, Bryan Oviedo đã chơi không thể hay hơn. Anh chặn hết mọi đường đi của Valencia và sau đó là Januzaj. Thậm chí, chính Oviedo còn khiến “Nhà hát của những giấc mơ” chìm trong một đêm ác mộng với việc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 86.

Đá sân khách, biết mình biết ta, Everton đã chơi hợp lý theo từng thời điểm. Đầu trận, họ đe dọa MU bằng sự nhập cuộc đầy mạnh mẽ. Cuối trận, họ bất ngờ tăng tốc và “kết liễu” đối thủ trong cơn u mê tìm kiếm bàn thắng. David Moyes đã thua vì những tính toán bất hợp lý. Ông để Giggs, người vừa bước sang tuổi 40, đá trọn 90 phút và MU đã gặp nhiều khó khăn trong những pha bóng tranh chấp tay đôi.

Fellaini chơi không tệ nếu dựa trên số liệu thống kê: Chuyền bóng chính xác 93%, chạm bóng 89 lần, tắc bóng thành công 5 lần. Tuy nhiên điều mà MU cần là khả năng cầm nhịp, tung ra những đường chuyền có tính chìa khóa cho hàng công thì Fellaini không thể trình diễn. Và nó cũng chẳng lạ lẫm vì điểm mạnh của tiền vệ người Bỉ nằm ở khả năng làm tường trong thế đá hộ công.

Sức đánh chặn kém, nên hàng thủ MU luôn bị đặt trong tình trạng báo động mỗi khi Everton tổ chức lên bóng. Và đôi lúc, đội khách chủ trương chơi bóng dài, đơn giản, nhằm tận dụng khả năng tì đè, càn lướt tuyệt vời của Lakaku phía trên. Đã ít nhất khoảng 3 lần, “Drogba đệ nhị” làm cho Vidic và Smalling toát mồ hôi hột.

Sự hiểu biết của David Moyes về Everton đâu rồi? Không, Everton của Roberto Martinez hoàn toàn đổi khác. Họ vẫn duy trì yếu tố sức mạnh, nhưng sức tấn công là đáng nể hơn nhiều. Nhìn tổng thể, số cơ hội của Everton tạo ra chẳng kém là bao so với MU và quan trọng nhất là họ biết định đoạt số phận trận đấu.

Vô vàn vấn đề cũ kĩ của MU dưới thời David Moyes lại bị phơi bày: Hàng thủ mong manh dễ vỡ, tuyến giữa thiếu sức sống, hàng công bất ổn. Báo động đỏ đã kêu ở Old Trafford nhưng sau thất bại 0-1 trước Everton, nó gióng lên dữ dội hơn bao giờ hết. “Quỷ đỏ” đã rơi xuống vị trí thứ 9 và cứ theo đà này có thể văng ra khỏi cả top 10.

Lịch thi đấu thuận lợi trong giai đoạn cuối năm đang không được MU cụ thể hóa bằng những kết quả khả quan. Thua Everton, họ trải qua trận thứ 3 liên tiếp không thắng tại Premier League. Và đây cũng là lần đầu tiên trong 21 năm qua, MU mới lại gục ngã trước Everton tại Old Trafford.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X