Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nêu tiêu chí chọn người kế nhiệm Alex Ferguson

Thứ Sáu 11/11/2011 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm qua, giám đốc điều hành của CLB Man Utd, David Gill đã lên tiếng chia sẻ với báo chí về việc đặt ra những tiêu chí để chọn người kế nhiệm cho Sir Alex Ferguson khi HLV người Scotland có ý định nghỉ hưu.

Sinh ngày 31 tháng 12 năm 1941, Alex Ferguson năm nay đã 69 tuổi. Sau 25 năm dẫn dắt Man Utd và gặt hái được rất nhiều thành công, Ferguson vẫn chưa có ý định nghỉ hưu mặc dù sắp bước vào độ tuổi "thất thập cổ lai hy". Tuy nhiên, ban lãnh đạo Man Utd đang phải lên kế hoạch tìm người thay thế HLV gạo cội của mình một khi Ferguson muốn giải nghệ.

Alex Ferguson và GĐĐH David Gill trong lễ kỷ niệm 25 năm Sir Alex dẫn dắt Man Utd

Hôm qua, đại diện ban lãnh đạo Man Utd, GĐĐH David Gill đã lên tiếng chia sẻ những yêu cầu mà CLB đặt ra cho người kế nhiệm Ferguson. Theo đó, vị HLV mới của Man Utd phải có được tầm nhìn tương xứng với vị HLV huyền thoại.

Phát biểu trên kênh MUTV, David Gill cũng cho biết, người kế nhiệm Alex Ferguson sẽ gặp phải vô vàn khó khăn vì sức ép danh hiệu cũng như đẳng cấp của đội bóng mà HLV người Scotland đã làm được.

"Tài sản mà Ferguson để lại là rất rõ ràng. Man Utd đã có một kỷ nguyên thành công với hàng loạt những danh hiệu. Trong 25 năm dẫn dắt Man Utd, Alex đã đưa đội bóng lên hàng đầu thế giới. Chúng tôi được biết đến và tôn trọng không chỉ trong nước mà còn trên cả thế giới, bạn có thể nhận thấy điều này trong những chuyến du đấu của Man Utd ở châu Á. Chúng tôi có được ngày hôm nay hoàn toàn là nhờ vào Ferguson"

, David Gill phát biểu.

Bên cạnh đó, người kế nhiệm Ferguson còn phải chịu sức ép rất lớn khác từ "gã hàng xóm ồn ào" khi Man City đang ngày càng bành trướng thế lực. Vì thế, nếu Ferguson ra đi, vị HLV mới sẽ phải tiếp tục cuộc chiến với nửa xanh thành Manchester. Điều này không hề đơn giản, bởi xét theo tiềm lực kinh tế và lực lượng thì Man Utd lúc này không mạnh bằng đội bóng của HLV Roberto Mancini.

Phil Jones, một cầu thủ trong thế hệ tài năng trẻ mà Ferguson vun trồng

Tuy nhiên, vị HLV mới của Man Utd cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ những gì mà Ferguson để lại. Với những Phil Jones, Chris Smalling, Danny Welbeck và Tom Cleverley đang ngày càng trưởng thành và hứa hẹn sẽ lên tầm cầu thủ thế giới, người kế nhiệm sẽ có một nên tảng của đội bóng chất lượng chứ không phải kiến thiết đội bóng lại từ đầu.

"Quan trọng nhất cho người kế nhiệm Ferguson, dù có là ai đi chăng nữa, thì ông ấy sẽ được năm quyền một đội bóng chất lượng với một đội hình gồm những cầu thủ chất lượng, cả về độ tuổi lẫn trình độ. Đội bóng và Ferguson luôn làm những gì tốt nhất để người kế nhiệm có thể tiếp quản đội bóng một cách thành công nhất" Gill cho biết thêm.

Kết thúc bài phát biểu, David Gill kết luận: "Thật khó để có thể thay thế ông ấy (Ferguson). Ông ấy đã làm được quá nhiều thứ cho đội bóng trong 25 năm qua. Vì thế, HLV mới cần phải hòa nhập được với đội bóng và tiếp tục phát huy được những giá trị cũng như tầm vóc của CLB".

  • Văn Biển (Theo Dailymail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X