Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nên đá 4-2-3-1 để khai thác tối đa Van Persie

Thứ Tư 29/08/2012 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sơ đồ 4-2-3-1 là thứ đã giúp Robin van Persie tỏa sáng rực rỡ tại Arsenal. Và nếu muốn giúp Van Persie chứng tỏ được khả năng của mình tại Old Trafford, Man Utd cũng cần dùng sơ đồ này.

Khi đóng vai trò mũi nhọn tại Arsenal trong sơ đồ 4-2-3-1, Van Persie đã ghi 37 bàn trên mọi đấu trường trong mùa 2011/12. Chính phong độ ấn tượng này của tiền đạo người Hà Lan đã khiến M.U bỏ ra 24 triệu bảng để chiêu mộ anh trong mùa Hè 2012.

Sir Alex Ferguson đã thử kết hợp Van Persie cùng Wayne Rooney khi tung Super Robin vào thay Danny Welbeck ở phút 68 trận gặp Everton. Nhưng suốt 25 phút góp mặt trên sân, cặp Rooney - Van Persie đã không thể hiện được gì nhiều và M.U buộc phải chấp nhận thất bại 0-1 tại Goodison Park.

van persie
van persie

Đến trận gặp Fulham, Sir Alex đẩy Rooney lên băng ghế dự bị và xếp đội hình 4-2-3-1 với Van Persie chơi trung phong cắm và hỗ trợ cho anh là bộ 3 tiền vệ công Shinji Kagawa, Antonio Valencia và Ashley Young. Những đường tấn công của M.U rõ ràng đã trở nên thanh thoát và mạch lạc hơn với cách bố trí con người này, đặc biệt là trong hiệp 1 khi Red Devils ghi 3 bàn vào lưới đối thủ.

Chính Van Persie đã có pha lập công đầu tiên cho M.U với một cú đá nối bằng chân trái tuyệt đẹp sau đường chuyền sệt từ cánh trái của Patrice Evra. Màn trình diễn ấn tượng của Van Persie trước Fulham cho thấy anh sẽ phát huy hết khả năng của mình trong sơ đồ 4-2-3-1.

Còn nhớ trong màu áo Arsenal mùa trước, Van Persie thường xuyên được chơi trong sơ đồ này với những gương mặt đá ngay phía sau anh là Aaron Ramsey, Theo Walcott, Gervinho. So với Arsenal, M.U còn có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn để tiếp đạn cho Van Persie nổ súng đều đặn. Bởi vậy nếu Red Devils coi sơ đồ 4-2-3-1 là chủ đạo cho chiến dịch 2012/13, Van Persie thậm chí có thể trở nên nguy hiểm và hiệu quả hơn nhiều so với chính anh trong mùa 2011/12.

Việc Rooney dính chấn thương và phải nghỉ đến 2 tháng càng cho thấy M.U nên tiếp tục duy trì sơ đồ 4-2-3-1 như trước Fulham ở các trận tới. Trong số các tiền đạo mà Red Devils đang sở hữu, chỉ mình R10 là đạt đến tầm đẳng cấp của Van Persie và đủ khả năng trở thành một đối tác hoàn hảo của anh, khi Rooney sẽ chơi hộ công và hỗ trợ cho Van Persie trong sơ đồ 4-4-2.

Danny Welbeck và Javier Hernandez đều là những gương mặt trẻ đầy triển vọng. Nhưng thật khó để Welbeck và Hernandez chơi cặp tốt với Van Persie khi cả 2 đều có sở trường là đá cắm. Nếu Sir Alex xếp Van Persie bên cạnh Welbeck hoặc Hernandez thì rất có thể Van Persie sẽ buộc phải lùi về đá hộ công, vai trò mà lâu rồi anh không đảm nhận.

Tại Arsenal và ĐT Hà Lan trong vài năm gần đây, Van Persie đều được tin tưởng giao cho nhiệm vụ đá ở vị trí mũi nhọn, dù khi khởi nghiệp anh thường chơi ở vị trí tiền đạo lùi hoặc một cầu thủ chạy cánh trái. Không phải ngẫu nhiên mà Wenger và các ông thầy của đội bóng áo Da cam làm như vậy.

Van Persie giờ được đánh giá là một trong những trung phong cắm hay nhất thế giới. Và M.U rõ ràng nên sử dụng anh ở vị trí mà Van Persie chơi hay nhất.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X