Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd nảy sinh vấn đề gì từ trận hoà Chelsea?

Thứ Ba 27/08/2013 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một trận cầu mà Chelsea chủ động đá cầm chừng, thầy trò David Moyes lại khiến các cổ động viên lo lắng bởi lối chơi cập rập của hàng công.

Rooney và Van Persie: Ai là ông chủ?

Rooney trở lại với vai trò tiền đạo lùi và chơi rất năng nổ vào đêm qua, đó là điều không thể phủ nhận. Nhưng sự kết hợp giữa anh và Van Persie vẫn còn là một ẩn số. Quan sát kỹ sẽ dễ dàng nhận ra Rooney khá chủ động trong việc tìm tiếng nói chung với Van Persie nhưng thái độ của tiền đạo người Hà Lan thì lại khác. Rất hiếm khi Van Persie tạo điều kiện cho người đồng đội của mình. Trái lại, Van Persie thường xuyên giẫm chân số 10 của MU mỗi khi vây hãm khung thành Chelsea.

Nên nhớ rằng, hôm qua Rooney đã chính thức tuyên chiến với Van Persie bằng một tình huống sút xa từ khoảng cách 23m trong khi tiền đạo người Hà Lan đang xin bóng ở tư thế trống trải. Vấn đề đau đầu nhất của David Moyes- sẽ phải có lời giải trong 48 giờ nữa- hạn chót mà phía Chelsea đưa ra cho thương vụ Rooney.

Rooney luôn được CĐV M.U hát vang tên
 Rooney chứng tỏ mình là sự lựa chọn số 1

Quá thiếu những cú sút xa

Đó là một thực trạng đáng báo động đối với tuyến giữa của MU suốt nhiều năm nay. Những cầu thủ của họ rất ngại sút xa chỉ bởi một lí do duy nhất: Họ sút rất kém. Antonio Valencia có 2 tình huống bó vào trong rất thoáng và hoàn toàn có thể tung ra những cú sút uy lực như Ronaldo hay Nani vẫn làm. Tuy vậy việc không chơi tốt chân trái đã khiến Valencia phải lựa chọn phương án an toàn hơn là bật nhả về tuyến sau hoặc tìm cách phối hợp với tiền đạo phía trên. Trong bối cảnh Chelsea luôn chơi phòng thủ rất dày đặc, giải pháp đó gần như là vô hại.

Thiếu vắng những cú lật cánh chính xác

Đêm qua, MU cố gắng tận dụng rất nhiều những pha chồng biên của Valencia và Jones hay của Welbeck và Evra để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số nhưng rốt cuộc, sự thiếu chính xác trong những tình huống cuối cùng đã khiến phương án này tỏ ra không mấy hiệu quả.

Thống kê cho thấy, những quả tạt của Phil Jones ở bên phía cánh phải hầu như không thể đưa bóng đến đúng vị trí, thay vào đó, bóng thường đi ra ngoài hoặc bị các cầu thủ Chelsea cản phá. Bên phía cánh trái, Evra cũng không khá gì hơn mặc dù cũng như Phil Jones, anh lên công về thủ rất nhịp nhàng. Liệu mọi chuyện sẽ có biến chuyển nếu như Rafael và Nani trở lại ở bên hành lang phải, và David Moyes chiêu mộ được Leighton Baines?

David Moyes: Bao giờ đến lượt Kagawa?

Đó hẳn nhiên là một câu hỏi mà bất cứ ai cũng phải đặt ra khi HLV người Scotland liên tục trọng dụng cựu binh Ryan Giggs trong những trận đấu gần đây.

Bỏ qua mà trình diễn tạm chấp nhận được trong trận đấu với Swansea, đêm qua tuy vào sân ở phút 70 nhưng tiền vệ này gần như mất hút ngay sau đó bởi điểm yếu về thể lực lẫn tốc độ. Trong khi đó, Kagawa lại vẫn mài đũng quần trên ghế dự bị nhìn đồng đội thi đấu trong suốt thời gian qua.

Xét về tốc độ và thể lực, tiền vệ người Nhật không hề thua kém Ryan Giggs nến không muốn nói là vượt trội. Xét về nhãn quan chiến thuật và kĩ thuật cá nhân, sự có mặt của Kagawa hoàn toàn có thể đem lại đột biến ở khu trung tuyến MU trong bối cảnh họ đang bế tắc với những đường tạt bóng từ hai biên.

Nhưng David Moyes chẳng mấy để ý đến điều đó mà lại thích lựa chọn sự an toàn đến từ kinh nghiệm của Ryan Giggs hơn. Đó thực sự là một sự lãng phí đáng tiếc bởi nếu cứ trung thành với những phương án trên, Man Utd hẳn sẽ còn mất nhiều điểm hơn nữa ở chặng đường sắp tới.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X